ช่วงเวลาที่หายไป

7.3

เขียนโดย koko

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 13.59 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,312 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

         " กูยังรออยู่ที่เดิมนะ  แล้ววันหนึ่งกลับมาหากูนะ กูคึดถึงมึงมาก ที่นี้ไม่มีเพื่อนเลย กลับมาหากูนะ "

    ภาพหญิงสาวในชุดนักเรียน ม.ปลาย  นั้งอยู่บนเตียงในห้องเล็กๆ พร้อมคำพูดคำนั้น ใบหน้าที่ดูเศร้าหมอง ดวงตาเต็มไปด้วยน้ำตา ทำให้ผมสะดุ่งตื่นขึ้นมาทันที  มันเป็นความฝัน เป็นฝันที่ทำให้ผมไม่อยากที่จะตื่นขึ้นมาอีกเลย ผมอยากที่จะนอนหลับตาไปชั่วนิรันดร์ นานเท่าไรแล้วที่ผมลบภาพของเธอออกไปจากชีวิตของผม นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผมฝันถึงเธอและได้เห็นใบหน้าของเธออีกครั้ง ผมเริ่มค่อยๆนึกย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่ผมและเธอยังคงอยู่ด้วยกันและได้ใช้ชีวิตร่วมกันมันเป็นช่วงเวลาที่ตัวผมมีความสุขมาก

   ผมตัดสินใจเดินทางกลับมาที่บ้านเกิดของผมหลังจากหนีมันไปใช้ชีวิตสุขสบายในเมืองกรุงตั้งแต่เรียนจบ ม.ปลาย

  รถโดยสารจอดที่หน้าซอยเข้าหมู่บ้าน ผมเฝ้าคิดมาตลอดทางว่าที่หมู่บ้านจะเปลี่ยนไปสักแค่ไหนหลังจากที่ผมจากมา เมื่อลงจากรถผมก็ต้องตกใจเมื่อทุกอย่างที่นี้ยังคงไม่เปลื่ยนแปลงไปจากวันที่ผมจากไป ผมจ้องมองไปที่ศาลาข้างทางหน้าหมู่บ้าน แล้วผมก็ต้องตกใจเมื่อมองเห็นคนที่มายืนรอรับผมที่ศาลา เธอจ้องมองมายังผมด้วยรอยยิ้ม แล้วเธอก็วิ่งเข้ามากอดผม ผมยังคงอึ่งกับถาพที่เห็นอยู่ตรงหน้าของผมตอนนี้จนทำให้ผมเหมือนถูกสะกดให้ไม่สามารถขยับตัวได้  แล้วผมก็ค่อยๆเรียกสติกลับมาอีกครั้ง เธอจ้องมองมายังดวงตาของผม 

" ทำไม พึ่งกลับมารู้ไหมว่ากูรอมานานแค่ไหน "   

ผมไม่มีคำตอบให้เธอไม่มีแม้แต่คำแก้ตัวใดๆ มีเพียงคำถามมากมายที่ยังคงวนเวียงอยู่ในหัวของผม แต่ผมก็ไม่กล้าเอ๋ยถามเธอ

  เธอพาผมมาที่โรงเรียนที่ที่ผมและเธอเคยเรียนอยู่ที่นี้ด้วยกันในสมัยที่ผมและเธออยู่ชั้น ม.ปลาย เราเดินเล่นจนมาถึงหลังโรงเรียนในห้องเก็บของที่ที่ซึ่งครั้งหนึ่งที่นี้เคยเป็นที่ของผมและเธอเรามักจะมานั้งเล่นกันในห้องเก็บของนี้เป็นประจำเมื่อไม่มีชั่วโมงเรียน แล้วเธอก็เดินเข้าไปในห้องเก็บของ แล้วหันมาบอกผม

" กูอยู่ที่นี้แหละ กูรอมึงอยู่ในนี้ แหละ มาอยู่กะกูนะ "

  สมองผมนึกย้อนกลับไปอดีดทันที  ภาพผู้คนทั้งครูทั้งนักเรียนร้องลั่นไปทั่ว เมื่อเปิดประตูห้องเก็บของเข้ามาเจอศพนักเรียนหญิงผูกคอตายในห้อง ใช่เธอคือจิลเพื่อนของผม ผู้ที่เป็นเหมือนเงาของผม ผมจำมันได้ดี วันนั้นผมเกือบที่จะฆ่าตัวตายตามเธอไปด้วยซ้ำ หลังจากที่ผมพยามอยู่หลายครั้งพ่อแม่ของผมก็จับผมส่งไปบำบัดที่กรุงเทพ เมื่อผมหายดีแล้วท่านก็ไม่ยอมให้ผมกลับมาที่บ้านนี้อีก

  ผมเดินเข้าไปในห้องเก็บของพร้อมกับเธอ ผมหันไปบอกเธอว่า ผมจะอยู่กับเธอที่นี้ ผมจะไม่ยอมให้สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงความฝันอีกต่อไป

             " แม่ครับพ่อครับผมได้กลับมาอยู่ในที่ของผมแล้วครับ"

 

  หลังจากที่ไม่มีใครเห็นเขาออกมาจากห้องเช่าเป็นเวลาหลายวัน จึงมีคนเปิดประตูเข้ามาดูในห้อง  ภาพชายหนุ่มนอนตายอยู่บนเตียงอย่างสงบ สร้างความตกใจกับผู้พบเจอเป็นอย่างมาก !

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา