เพื่อนรัก...ไร้พรมเเดน

-

เขียนโดย jane

วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554 เวลา 09.32 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  7,727 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เพื่อนกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ณ ที่บ้านเด็กคนหนึ่ง...

มีกระต่ายอยู่ในบ้านที่มีกรงอยู่ ไร้ที่ไป ต้องอยู่ในกรงที่โดดเดี่ยว ไม่มีเพื่อน กินเเละนอนอย่างเดียวทำอย่างอื่นไม่ได้เลย

เเต่เเล้ววันหนึ่ง...

มีสุนัขจิ้งจอกหลงเข้ามาในเมือง เเละเจอกรงกระต่ายพอดี มันหิวมากๆที่สุดที่จะหิวได้ จึงตัดสินใจพยายามเปิดกรง เเต่ก็ไม่สำเร็จ กระต่ายตื่นขึ้นมาเจอสุนัขจิ้งจอกเข้า เเต่มันไม่เคยเจอสุนัขจิ้งจอกมาก่อน จึงถามมันว่า

" คุณเป็นใครหรอฮะ "

"ฉันหรอ ฉันไม่มีเวลาอธิบายหรอกนะเพราะยุ่งอยู่ " สุนัขจิ้งจอกตอบอย่างรำคาญ

" เเล้วทำอะไรอยู่หรอฮะ " กระต่ายถาม

" เปิดกรง " สุนัขจิ้งจอกตอบสั้นๆ

" กรงไหนหรอฮะ " กระต่ายถามอย่างซื่อๆ

" กรงนี้ไงเล่า!" มันตอบอย่างรำคาญ

" เปิดทำไมหรอฮะ " กระต่ายถามอีก

" กินกระต่ายไงเล่า ! " สุนัขจิ้งจอกรำคาญอีก

" ผมไม่เคยเจอกระต่าย มันเป็นยังไงหรอฮะ " กระต่ายถาม

" ก็หูยาว ตัวเล็กๆ กลมๆ " สุนัขจิ้งจอกตอบ

" น่ารักน่าเอ็นดูจังเลยนะฮะ กระต่ายนี่ " กระต่ายตอบ " คุณรู้ได้ยังไงล่ะฮะ ว่ากระต่ายมันเป็นยังไง "

" ฉันเจอมันเยอะเเยะในป่า " สุนัขจิ้งจอกตอบ

" ป่าเป็นยังไงฮะ " กระต่ายถาม

" มันมีต้นไม้ หญ้า เเละมันก็กว้างมาก มีสัตว์อยู่หลายตัว " สุนัขจิ้งจอกตอบ

" อิจฉาคุณจังนะฮะ อยากไปที่ป่าจัง ผมอยู่ในกรงนั่งๆกินๆนอนๆเเบบนี้เบื่อจะตายอยู่เเล้ว "

เมื่อสุนักจิ้งจอกได้ยินดังนั้นจึงหยุด เเละสงสารกระต่ายขึ้นมาจับใจ เเละคิดว่าหากได้คุยกับกระต่ายตัวนี้ทุกวันคงจะดีไม่น้อย

" ฉันจะมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับป่าให้ฟังทุกวันดีไหม "

" จริงหรอฮะ " กระต่ายพูดขึ้นมาอย่างดีใจ

" ไว้วันพรุ่งนี้ฉันจะมาเล่าให้ฟัง เเต่วันนี้ฉันขอกลับไปหาอาหารก่อน เดี๋ยววันพรุ่งนี้จะมาใหม่"

สุนัขจิ้งจอกทิ้งท้ายไว้เเค่นั้นเเละจากไป

สุนัขจิ้งจอกมาเล่าเรื่องราวในวันรุ่งขึ้น วันต่อไป เเละวันต่อๆไป ทำให้พวกมันเป็นเพื่อนสนิทกันในที่สุด

เเต่เเล้ววันหนึ่ง...

ขณะที่สุนัขจิ้งจอกเดินไปหากระต่ายอยู่นั้น มันถูกคนจับตัวไปไว้ในสวนสัตว์  ไร้ที่ไป เเละไม่สามารถไปหากระต่ายได้อีก

กระต่ายรอสุนัขจิ้งจอกทั้งวันทั้งคน เเต่ไร้วี่เเววของเพื่อนรัก ทำให้มันตัดสินใจเเทะกรง เเทะๆ

จนเลือดออก เเต่มันยังคงเเทะต่อไปจนสิ้นใจ

ส่วนสุนัขจิ้งจอกนั้นไม่ยอมกินอาหาร ทำให้อดตาย มันทั้งคู่ได้เจอกันเเละอยู่ด้วยกันเเละมีความสุขอยู่บนฟ้า เเละชั่วนิรันดิ์...




 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา