ความฝันภายใน 30 นาที

6.0

เขียนโดย jane

วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554 เวลา 13.42 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  6,163 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ความฝันของลูกชายเศรษฐี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ที่บ้านๆหนึ่งมีบ้านเศรษฐีผู้หนึ่งซึ่งร่ำรวยมาก เป็นบ้านเดียวที่มีความสุขในขณะนี้ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจไม่ดีทำให้ทุกคนตกงาน เเละยากจน เเต่บ้านเศรษฐีนั้นมีเงินเก็บมากมายมหาศาล จึงพอรอดตัวได้บ้าง

บ้านนี้มีธรรมเนียมที่เเปลกประหลาดคือ หลังจากเวลากิินอาหารว่างจะเป็นเวลานอน จะมีเวลานอนเวลา 30 นาที ก่อนทานน้ำชา เป็นเพราะว่าหากทานน้ำชาโดยไม่ให้อาหารว่างถูกเผาพลาญจะทำให้ไม่อร่อยนั้นเอง

วันหนึ่ง..

เวลานอนหลังอาหารว่างลูกชายเศรษฐีฝันว่า...

เขาได้ไปยังเมืองๆหนึ่ง เมืองนั้นมีเเต่คนยากจนไร้ที่อยู่ เขารู้สึกสงสารมาก เเละเจอเด็กผู้หญิงน่าเอ็นดููคนหนึ่งบอกว่า "บนเขาจะมีถ้ำๆหนึ่ง ในนั้นจะมีเมล็ดเเห่งความสุขอยู่ไม่จำกัด ให้ท่านเอาถุงผ้าไปใส่เมล็ด เเละโปรยให้ทั่วโลก จะทำให้ทุกคนมีความสุข "

ลูกชายเศรษฐีดีใจมาก จึงรีบวิ่งไปที่เขาๆนั้น เเละปีนขึ้น ปีนขึ้น เเละก็ปีนขึ้น เเละในที่สุดเขาก็ไปถึงถ้ำ เเละเอาเมล็ดใส่ถุงผ้าของเด็กผู้หญิงจนเต็ม

เมื่อออกจากถ้ำเขาก็สงสัยว่า " เราไม่มีปีกเหมือนนก เเล้วจะโปรยเมล็ดรอบโลกได้อย่างไร "

เเต่เเล้วก็บังเกิดสิ่งมหัสจรรย์ขึ้น  มีปีกงอกขึ้นมาด้านหลังของลูกชายเศรษฐี เเละปีกนั้นก็พาเขาบินไปโปรยเมล็ดเเห่งความสุขไปทั่วโลก..

เเต่เเล้วความฝันก็หยุดลง เมื่อได้ยินเสียงระฆังบอกเวลาทานน้ำชา เขาลุกขึ้นมาจากเตียง เเต่เเล้วก็ต้องประหลาดใจอย่างยิ่ง เมื่อเขาพบว่าเมล็ดเเห่งความสุขติดมือเขามา 1 เมล็ด หลังเวลาน้ำชาเขานำไปปลูกในสวน มันโตขึ้นมาอย่างสวยงาม ส่งกลิ่นเเห่งความสุขให้คนในบ้านของเขา

1 เดือนต่อมา...

ต้นไม้เเห่งความสุขได้ตกเมล็ดมา 3 เมล็ด ลูกชายเศรษฐีจึงเเจกเพื่อนบ้านอีก 3 คน ต้นไม้ของเพื่อนบ้านก็ตกเมล็ดมา 3 เมล็ดต่อคน เเละเเจกต่ออีก 3 คนไปเรื่อยๆ

ทำให้คนทั้งโลกใบนี้มีความสุข ไร้ความทุกข์ตลอดไป...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา