ความรักหรือความทุกข์ที่อยู่ในใจฉันเธอเคยสนบ้างไหม?

4.3

เขียนโดย คาร่า

วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 เวลา 06.44 น.

  12 ตอน
  1 วิจารณ์
  18.96K อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

11) คนที่เรารัก กับ คนที่รักเรา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

... คำที่สะกดใกล้เคียงกัน .. ต่างกันเพียงการสลับคำเพียงไม่กี่คำ ...
... แต่ทำเอาความหมายนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ...
... โลกนี้มักไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ .. หรือสมหวังไปทุกอย่าง ...
...  มักจะได้อย่างเสียอย่างเสมอ ...

... คนที่เรารัก ... คือคนที่เรามอบความรักมอบหัวใจให้ ...
... คนที่เราอยากมีเขาอยู่เคียงข้างไม่ว่าสุขหรือทุกข์ ...
... คนที่เราอยากมีเขาเคียงข้างเมื่อหลับตานอนหรือลืมตาตื่น ...
... คนที่เราพร้อมจะมอบสิ่งดีๆ ให้ โดยไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน ...
... ขอเพียงเห็นเขามีความสุข มันก็ทำให้เราอิ่มอกอิ่มใจได้ ...
... คนที่เรามองข้ามทุกข้อจำกัดความมองข้ามข้อเสีย ...
... ยอมอภัยทุกความผิดโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ...
... แม้เขาจะเลวกับเราแค่ไหนก็ตาม ...
... หรือแม้แต่เขาจะไม่เคยมีใจให้กับเรา ...
... เราก็พร้อมจะหลอกตัวเอง .. ปิดหูปิดตายอมรับสภาพ

... และรักจนตาย ...


... คนที่รักเรา ... หลายต่อหลายคนมักบอกว่า .. ทำไมไม่รักคนที่รักเรา ...
... คนที่เห็นคุณค่าของเรา .. จะได้ไม่ช้ำใจ ...
...  คำตอบง่ายๆ ...
... คนที่รักเรา .. ไม่ใช่ คนที่เรารัก มันทดแทนกันไม่ได้ ...
... มันหลอกตัวเองให้รักไม่ได้ .. เมื่อใจไม่ได้รักเขา ...
... และเรามักมองข้ามทุกๆอย่างที่เขามอบให้มา ...
... เราจะเห็นคุณค่าเขาต่อเมื่อเรามีทุกข์และต้องการใครสักคนเข้าใจ ...
... ซึ่งเขาก็พร้อมเข้าใจเราอย่างไม่มีข้อแม้ ...
... แต่เมื่อเรามีความสุขเรามักมองไม่เห็นหัวเขา ...


... มันคงเป็นมุขตลกของโชคชะตา ..
... ที่เหมือนขีดเส้นมาเพื่อกลั่นแกล้งให้โลกนี้ไม่มีสมดุลง่ายๆ ..

... เพราะคนที่เรารัก .. มักไม่รักเรา ...
... แต่คนที่รักเรา .. เรามักไม่รักเขา ...
... มันเป็นเป็นเวรกรรมที่ต้องเวียนวนอยู่ในวังวนความทุกข์นี้ ...
... ฉันเชื่อว่าหลายๆ คนคงมีประสบการณ์เช่นเดียวกัน ...
... หลอกตัวเองยอมทุกอย่างแม้ทุกข์มากเพียงใด ...
... ขอแค่ได้รักคนที่เรารัก ..
... ทนได้ทุกอย่าง และไม่หลอกตัวเองทำร้ายคนที่เรารัก ...
... เพราะสุดท้าย ...
... คนมันไม่รัก ทำอย่างไร...
... เขาก็ไม่รัก ...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา