My Love & My Fiction

-

เขียนโดย kang

วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 เวลา 23.58 น.

  8 ตอน
  3 วิจารณ์
  15.44K อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

7) มุมมองที่เปลี่ยนไป

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เวลาสองเดือนต่อมา หลังจากที่มิลเริ่มทำใจจากความผิดหวังเรื่องความรักของเขาได้สำเร็จ แต่เขากลับไม่เข้าใจว่า ทำไมเขาถึงไม่สามารถลืมอ้อมออกไปจากหัวของเขาได้ และในวันหนึ่งหลงจากที่มิลเรียน ซัมเมอร์เสร็จ เขาค่อยๆเก็บของแล้วเดินออกมาจากห้องช้าๆ ตามลักษณะนิสัยของเขา แต่ทันใดนั้น

                “มิล” เสียงอันคุ้นหูของใคนคนหนึ่งดังขึ้นจากทมางด้านหลังของเขา มิลรีบหันด้านหลังแล้วทักอีกฝ่ายกลับไป

                “แหวน เรียนซัมเมอร์ด้วยเหรอ ?”

                “เรียนสิยะ พ่อตาถั่ว นั่งก็ไม่ได้ห่างกันมากไม่รู้จักทักเลย ทำใจเรื่องอ้อมไม่ได้รึไง” แหวนแหล้งพูดแหย่ตามแบบเพื่อนที่รู้จักกันมานาน แต่ทันทีที่เธอเอ่ยถึงอ้อมเธอก็ถึงกับหน้าเจื่อนไปในทันที

                “ขอโทษนะ มิ ฉันไม่น่า...” หวานรีบพูดขอโทษอย่างรู้สึกผิด แต่มิลกลับยิ้มให้แล้วตอบกลับไปอย่างเรียบๆ

                “ไม่เป็นไรน่า เราไม่คิดไรแล้ว แต่นะคงยังไม่พร้อมเจอเขาตอนนี้” เมื่อมิลพูดกลับมาแบบนั้น แหวนจึงยิ้มออกมาอย่างโล่งใจ  แล้วค่อยๆพูดออกมา

                “ไม่ต้องห่วงหรอก อ้อมน่ะ ไปต่างประเทศแล้ว ไปเรียนต่อการละครที่นั่น กว่าจะกลับมา ก็พร้อมกับที่พวกเราจบปี 4 แล้ว” เมื่อแหวนพูดจบ มิลถึงกับนิ่งอึ้งไปในทันที ความรู้สึกผิดเริ่มเกิดขึ้นในใจของเขา ที่เขาหนีออกมาจากงานของคณะละครในวันนั้นโดยทิ้งโอกาสที่จะอำลาครั้งสุดท้ายแก่อ้อม

                “อ้อม  ไปแล้วเหรอ” มิลพูดออกมาอย่างลืมตัว แหวนพยักหน้าตอบช้าๆ

                “ใช่ วันนั้นที่งานคณะละคร อ้อมเองก็ตามหาเธอใหญ่เลยล่ะ แต่พอ อ้อมรู้เธอกลับไปแล้ว มันจึงฝากบอกว่า ขอบคุณมากๆ ขอให้โชคดีด้วย”

เมื่อแหวนพูดจบ ความทรงจำที่เขาได้พบกับอ้อมในช่วงแรกๆก็เริ่มย้อนเข้ามาในหัวของเขา ซึ่งล้วนแต่เป็นความทรงจำที่ทำให้เขามีความสุขได้ ภาพที่เขานั่งรออ้อมอย่างไม่มีเหตุผล ภาพยามที่เขานั่งคุยเธอแล้วเกิดอาการเกร็ง จนเธอหัวเราะออกมา

“มันก็ไม่ได้แย่เสมอไปนี่นา ขอให้เธอโชคดีนะอ้อม ดีใจที่ได้เจอกับเธอนะ” มิลพูดขึ้นในใจ แล้วยิ้มออกมาอย่างมีความสุขจนแหวนอดที่จะสงสัยไม่ได้ ...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา