นาฬิกา และเวลาที่เปลี่ยนไป.....

7.7

เขียนโดย 4Trio

วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เวลา 15.00 น.

  1 chapter
  1 วิจารณ์
  6,259 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เรื่องวันแรก...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

DATE : Sunday 13 May

......เข้าวันจันทร์มาเกือบ 3 ชั่วโมงแล้วสินะ

ท้องฟ้าสีเทา บางทีก็ดูสวยดีนะ

ผมนั่งมองท้องฟ้าที่มืดมนนั้นอีกครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจล้มตัวลงนอน

พรุ่งนี้วันจันทร์แล้ว...

เฮ้อ วันจันทร์อีกแล้วเหรอ น่าเบื่อจริงแฮะ

ต้องไปโรงเรียนอีกแล้วสินะ เป็นอะไรที่น่าเบื่อชะมัด

หลังจากที่นอนคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยสักพัก ผมก็ผลอยหลับไป

.....รู้ตัวอีกทีก็เช้าของวันต่อมาซะแล้ว

"ไอซ์ ตื่นได้แล้วลูก"

เสียงของพ่อที่มาปลุกตอนเช้าแบบนี้ ไม่ชอบเลยจริงๆ

ผมพลิกตัวแล้วกลิ้งไปที่ปลายเตียง เพื่อจะหนีจากแขนยาวๆของพ่อที่เอื้อมมาปลุกผม

วันนี้น้ำเสียงของพ่อดูเคร่งเครียดผิดปกติ

แต่ก็ไม่ตื่นหรอก ขอนอนต่อหน่อยเส่ะ  - -

"ถ้าไม่ตื่นพ่อจะให้ย้ายโรงเรียนนะ"

"จะย้ายก็ย้ายไปเซ่!!!!!!!!!"

"เมื่อกี้ว่าไงนะ ?"

"บอกว่าจะย้ายก็ย้ายไงเล่า"

"ลูกพูดแล้วนะ" แล้วพ่อก็เดินออกไปจากห้อง

ไปได้ซักที เย้ นอนต่อดีกว่า ... zZZ

...

.......

...........

หลังจากที่อาการงัวเงียหายไป สติผมก็เริ่มคืนกลับมา

ฮ้าววว เช้าเเล้วรึเนี่ย

เมื่อผมตื่นนอน ผมก็เดินต่อไปยังห้องน้ำ เพื่อทำภารกิจยามเช้า หรือก็คือ อาบน้ำ แปรงฟันนั่นแหละ

เมื่อแต่งตัว เสร็จเรียบร้อย ผมก็เดินมาที่ห้องอาหารชั้นล่าง พบพ่อตัวแสบกำลังนั่งจิบกาแฟสบายอารมณ์ - -

ผมไปหยิบแครกเกอร์ในโหล ที่วางไว้บนโต๊ะ แล้วรีบกินอย่างรวดเร็ว

หลังจากที่เตรียมของทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย

"เอาล่ะ ไปละนะ พ่อ"

"แก ไปถูกเหรอไอซ์"

"พ่อพูดอะไรน่ะ - -"

"ก็โรงเรียนใหม่ของแกไง แกไปถูกเหรอ"

"อะไร ก็บอกว่าไม่ย้ายไง อะไรของพ่อเนี่ย"

"ก็ตอนเช้าแกไม่ได้พูดแบบนี้นี่หว่า ไอ้ไอซ์"

"อะไร ตอนเช้า อะไร ไม่เห็นรู้เรื่องเลย" (แกล้งโง่)

"นี่ไง อุส่าอัดเสียงไว้นะเนี่ย ดูดิ"

(บอกว่าจะย้ายก็ย้ายไงเล่า  บอกว่าจะย้ายก็ย้ายไงเล่า  บอกว่าจะย้ายก็ย้ายไงเล่า  บอกว่าจะย้ายก็ย้ายไงเล่า)

"ฮ่ะๆๆ เอาจนได้นะพ่อ เอาเถอะ ไปกันได้แล้ว เดี๋ยวสายพอดี"

ผมคิดแล้ว ว่ายังไงก็ต้องมีวันนี้ เพราะพ่ออยากให้ผมย้ายโรงเรียนเต็มเเก่แล้ว

ถึงกับไปทำเรื่องไว้ให้ รอเเค่ผมเผลอหลุดปากคำเดียว ทุกอย่างก็สำเร็จ

ฮ่ะๆๆๆ เจ้าเล่ห์จริงๆ - -


"ไป!!! ขึ้นรถ ไปส่งแกแล้วพ่อจะเลยไปทำงานต่อด้วย"

"เอ่อ คือโรงเรียนใหม่ มันเดินไปแค่ 10 นาทีก็ถึงแล้วนะพ่อ"

"ยังไงก็ทางผ่านล่ะน่า ไป เร็ว"

พูดอย่างนี้ แต่กลัวผมโดดวันแรกล่ะสิ ฮะๆๆๆ

ไม่ถึง 3 นาทีหลังจากออกรถ พวกเราก็มาถึงโรงเรียนใหม่ของผม

เป็นโรงเรียนที่มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีอาคารเรียนมากกว่า 5 ตึก(เท่าที่นับได้คร่าวๆ)

"เอ้ออ ลืมบอกไป ลูกอยู่ห้อง 5C อะไรนี่ล่ะนะ 555 ไปล่ะ ไอ้ลูกชาย"

บรึ้นนน 

"ฮะๆๆๆ สวัสดีครับพ่อ"

.....7 โมงครึ่ง งั้นเหรอ มาทันพอดีสินะ

เอาล่ะ ที่นี่คือโีรงเรียนใหม่ จะเปลี่ยนมาดซักหน่อย เอาเป็นมาดขรึมแล้วกัน 55555

"แต่ อีห้อง 5/C นี่มันอยู่ส่วนไหนของโลกกันนะ"

ผมเดินตรงไปเรื่อยๆ จนไปเจอป้ายแผนผังโรงเรียน หน้าห้องผู้อำนวยการ

"นี่มัน.....ห้องตู อยู่ตึก G งั้นเรอะ  งั้นถ้าเดินไปทางขวาเรืื่่อยๆก็จะเจอสินะ"

ผมตกลงใจเดินไปทางขวา

จนไปเจอ ทาง 3 แพร่ง

"อ๊ะ ทาง 3 แพร่ง - - จะหลงทางไหมเนี่ยตู"

แต่ว่าทางที่ตรงไปทางขวาจริงๆ มันแปลกๆ ทางเดินมันดูเหมือนจะแคบลงเรื่อยๆ

ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ก้ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลยนี่นา ผมจึงแอบสงสัยในใจ แล้วเดินตรงเข้าไปดู

ยิ่งเดินเข้าไปลึกเท่าไร ก็ยิ่งมืดลงเท่านั้น ไม่สิ หมอกสีดำนี้หนาขึ้นต่างหาก

"บรรยากาศแบบนี้ บางทีมันก็ทำให้คิดเหมือนกันนะว่า ตูคิดผิดจริงๆที่เข้ามาที่นี่ ฮ่ะๆๆๆๆ"

ถึงจะพูดแบบนั้น แต่ผมก็ยังเดินต่อไปในหมอกที่หนาจนมองทางข้างหน้าแทบไม่เห็น ต่อไป

สักพัก ผมก็หลุดออกมาจากเมืองแห่งหมอก ข้างหน้าที่เห็นนั้น คือตึก G

"นั่น ตึกตูเป็นตึกผีสิงรึไงฟะ ทางเข้าโคตรน่ากลัวเลย"

แต่ผมก็แค่พูดเล่นๆ ไม่ได้ติดใจอะไร แล้วเดินต่อไปที่ตึก

"เอ ห้องธุรการ อยู่นี่เอง 555"

"เอ่อ ห้อง 5/C นี่มัน อยู่ตรงไหนเหรอครับ"

ครูธุรการท่าทางใจดี ก็ตอบมาง่ายๆสั้นๆว่า

"ชั้น 2 ริมบันไดค่ะ"

"นักเรียนใหม่เหรอคะ?"

"อ่อ ครับ พึ่งย้ายมาวันนี้เองน่ะครับ ฝากตัวด้วยนะครับ"

"ค่ะ : ) "

"ทำไมทางที่เข้ามา มันน่ากลัวจังล่ะครับ"

"ก็ทางเดินปกตินี่คะ เพียงแค่เข้ามาลึกหน่อยเอง"

"อ่อครับ งั้นขอตัวนะครับ"

ปากก็พูดงั้นล่ะ แต่ในใจ ฮะๆๆ แล้วที่ตูเห็นนั่น มันอะร๊ายยย
 
ผมเดินขึ้นบันไดมาชั้น 2 ตามที่ครูธุรการบอกไว้

"ห้องแรกเลยนี่หว่า !?"

นักเรียนหลายคนนั่งอยู่หน้าห้อง คงเป็นเพราะว่ามันยังไม่ถึงเวลาเข้าเรียน

"เสียงดังวุ่นวายชะมัด คงจะอยู่อย่างสงบๆไม่ค่อยได้สินะ ที่นี่ เอาเถอะ"

ผมเหลือบไปเห็นห้องพักครู ที่อยู่ด้านขวามือ เป็นห้องติดบันได้เหมือนกัน

ผมจึงเข้าไปหา ครูประจำชั้น

มันมีป้ายประจำห้อง ติดอยู่ที่โต๊ะ เลยหาได้ไม่ยาก

"ขอโทษนะครับ คือผม..."

"นักเรียนใหม่ที่จะย้ายเข้ามาใช่ไหมล่ะจ๊ะ มาทางนี้ก่อนเลยจ้ะ น

ี่เซ็นเอกสารนี้ให้ครูก่อนนะ แล้วเดี๋ยวก่อนคาบเรียนแรกจะเริ่ม ครูจะพาไปแนะนำตัวนะจ๊ะ"

"อาครับ" ผมเซ็นเอกสาร รับรองการเป็นนักเรียน ตามที่ครูบอก

"ครูชื่อ ครูตองนะจ๊ะ ยินดีต้อนรับจ้ะ น้อง.."

"ไอซ์ ครับ"

"จ้ะ น้องไอซ์"

เมื่อเซ็นเอกสารเรียบร้อยเเล้ว ผมจึงเดินไปหาครูเเล้วพูดว่า

"เดี๋ยวผมขอไปสำรวจข้างนอกก่อนนะครับ คาบแรกที่นี่เริ่ม 8 โมงสินะครับ งั้นอีก 10 นาทีผมจะกลับมาครับ"

"ตามสบายจ้ะ"

ที่ออกมาไม่ใช่จะไปสำรวจจริงๆหรอก เพราะที่นี่ก็ดูเหมือนโรงเรียนปกติทั่วไป

แต่ที่ออกมาเพราะมันหนาวต่างหากล่ะ ไม่รู้อยู่กันได้ยังไง หนาวโคตรเลย T T

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ยังไม่ทันได้ทำอะไร ครูตองก็เดินมาหาผม

"เอาล่ะ ไปทักทายเพื่อนร่วมห้องกันดีกว่านะจ้ะ ไอซ์"

"อาครับ"

ณ ตอนนั้น ก็เป็นเวลาที่แทบไม่มีนักเรียนเหลืออยู่ข้างนอกแล้ว

คงเป็นเพราะใกล้เริ่มเรียนคาบแรกแล้วล่ะมั้ง

ครูตองพาผมเข้ามาในห้อง แล้วพูดกับนักเรียนคนอื่นๆว่า

"นี่ไอซ์นะจ๊ะ เขาจะมาเรียนที่ห้องนี้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  เอ... ส่วนที่นั่งก็ นั่งตรงนั้นแล้วกันนะจ๊ะ"

"ฟ้า ฝากดูแลไอซ์ด้วยนะจ๊ะ"

"ค่ะ"

ที่นั่งของผมนั้น ติดกับฟ้า เด็กสาวหน้าตาน่ารัก(มากถึงมากทีี่สุด)  ผมดำ ส่วนสูงน่าจะราวๆ 160 เศษๆ นัยน์ตาของเธอดูสดใส และไม่มีพิษมีภัยอะไร

"ครูไปล่ะนะ ทุกคน ไอซ์ โชคดีนะจ๊ะ"

"ครับ"

โฮะๆๆๆๆ นี่ตูได้นั่งติดกับคนน่ารักขนาดนี้เลยเรอะเนี่ยยย

เย้เฮ อย่าเข้าใจผิดนะครับ อ่ะแฮ่ม ถึงแม้จะว่าน่ารัก แต่ก็ไม่ได้ชอบอะไรหรอกนะ ฮ่าๆๆๆ (ไม่น่าเชื่อถือเลย - - )

ผมเดินเข้าไป แล้ววางกระเป๋า พร้อมกับนั่งลงข้างๆฟ้า

"สวัสดีครับ ไอซ์ครับ" (พยายามเก๊กเต็มที่)

"ไม่ต้องเป็นทางการขนาดนั้นก็ได้ 55 ฟ้าจ้ะ ยืนดีที่ได้รู้จักนะ"

และเรื่องราวก็ยังคงดำเนินต่อไป.......................

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา