แท็กซี่ผี

7.6

เขียนโดย sospyTk

วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 17.22 น.

  4 session
  6 วิจารณ์
  8,426 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

รถสีเหลืองจอดพรืดข้างทาง

           เมื่อมองไปรอบๆ รถ สิ่งที่ต๋องเห็นก็คือโค้งอันตราย  ที่ข้างซ้ายมือคือศาลเพียงตาที่มีเอาไว้เพื่อบูชาหรือเซ่นไหว้คนที่น่าจะตายเพราะอุบัติเหตุหลุดโค้งกันเป็นประจำ  แถมยังมีป้ายปักเตือนใจว่า

"โค้งผีดุ" ผสมกับ "โค้งอันตราย" ระเกะระกะเต็มไปหมด

          ใกล้ๆ กันมีศาลพระภูมิเก่าๆ ปรักหักพังวางเอาไว้ดูน่าสยดสยองทับถมกันที่บริเวณนั้น  แถมยังมีพวงมาลัยหลายขนาดทั้งเก่าและใหม่วางอยู่บนศาลพระภูมิเก่า  บางส่วนก็ตกอยู่ที่พื้นถนนตเพราะแรงลมหอบมันปลิวลงมา

          น่าแปลกที่ไม่มีรถราวิ่งผ่านมาทางโค้งนั้นเลยสักคัน

          เสียงหมาหอนได้ยินไกลๆ เข้าหูเมื่อคนขับแท็กซี่เปิดกระจกรถลงมา เพื่อมองรอบๆ ตัวให้ชัดๆ เนื่องจากหยดน้ำ เกาะกระจกจนทำให้มองอะไรไม่เห็น เลยต้องเปิดดูให้ชัดๆ รวมทั้งสูดกลิ่นบางอย่างเข้าไปภายในรถอีกด้วย

          "พี่ๆ ผมว่าแถวนี้สยองจัง   พี่น่าจะจอดรถตรงอื่นดีกว่า" ต๋องพูดเสียงกระเส่า

          "ผมก็กลัว  เมื่อกี้มองไปที่เบาะหลังเห็นหนุ่มสาวคู่นั้นมานั่งขนาบข้างคุณอีกแล้ว" คนขับทำสยองอีกรอบ

          "บรื้อออ... งั้นผมไม่นั่งรถพี่แล้ว  ไปหารถคันใหม่ดีกว่า" พอต๋องพูดจบปุ๊ป  ก็รีบหยิบเงินสองร้อยบาทให้โชเฟอร์แท็กซี่ทันที

          ต๋องผลุนผลันลงมาจากแท็กซี่สีเหลืองที่เขาคิดว่าสุดสยองแค่เดินออกมาได้  4-5 ก้าว ต๋องก็ได้ยินเสียงเรียกทางเบื้องหลังว่า    

          "น้องๆ รอพี่ด้วย  พี่ก็กลัวเหมือนกัน"

            โชเฟอร์แท็กซี่นั่นเอง วิ่งปุเลงๆ ตามเขามา  โดยที่ในมือถืออะไรติดมาด้วย ต๋องมองไม่ถนัดเนื่องจากเพราะคืนเดือนมืดแบบนั้นทำให้เขาเห็นไม่ชัด

           เมื่ออยู่ใกล้กัน ... ต๋องมองไปที่โชเฟอร์แท็กซี่  ภาพที่เห็นทำให้เลือดในกายของเขาเย็นเฉียบเป็นน้ำแข็ง

             หัวที่อยู่ในมือซ้ายมองหน้าต๋องเขม็ง  ปากก็ขยับว่า "น้องๆ พี่ยังไม่ได้ทอนตังค์น้องเลย ค่าแท็กซี่แค่  150 บาทเอง"

             ต๋องไม่ยื่นมือรับเงินทอน  แต่เร่งสปีดออกจากจุดนั้นราวกับใส่ตีนหมา หูยังคงแว่วๆ ว่า "มาเอาเงินทอนก่อนๆ " อยู่ตลอดทาง

           แม้จะวิ่งจนตับแทบแตกแต่ต๋องก็ไม่ยอมหยุด จนกว่าจะไปให้พ้นโค้งมรณะนั้น เขาวิ่งแบบคนเสียสติ ล้มลุก คลุกคลาน เนื้อตัวเปื้อนดินเปื้อนโคลนเฉอะแฉะไปหมด และต๋องก็วิ่งไปไกลจากโค้งนั้นมากแล้ว จนเจอรถสายตรวจที่เข้ามาสอบถามก่อนจะช่วยเหลือ

           ต๋องไม่ใช่รายแรกที่ถูกโชเฟอร์ผีแท็กซี่เหลืองคันนี้ หลอกมาที่โค้งมรณะที่สมุทรปราการแห่งนี้...แต่ต๋องก็ไม่ใช่รายสุดท้ายที่โดนผีหลอกซ้ำซ้อนจบตับแทบแตก

           และที่แน่ๆ ... ตำรวจสายตรวจของย่านนี้คงต้องพบเรื่องราวแบบนี้บ่อยๆ

           บางที  วิญญาณที่ตายทับถมกันที่โค้งนี้ยังคงต้องการให้คนระลึกถึงกันอยู่บ้าง...ก็เท่านั้นเองแท็กซี่ผี !!~

    

 

 

..........  555 สักที  ถ้าผิดพลาดหรือเนื้อเรื่องไม่ดีประการใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ.........

 

ป ล. เรื่องที่แต่งขึ้นนี้ มีความจริงเป็นบางส่วน โปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่านด้วย ขอบคุณค่ะ ^^

 


 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา