เป็นแฟนกันมั้ย^_^

10.0

เขียนโดย ไอไอซ์จร้า

วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 15.28 น.

  1 ตอน
  5 วิจารณ์
  4,217 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) แอบรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"นี่ยัยเอิงฉันได้ข่าวมาว่ามีเด็กใหม่ย้ายเข้ามาเรียนด้วยแหละ"ฟ้าเพื่อนสนิทฉันวิ่งมาหาฉันแล้วพูดหน้าตาตื่น

"ใครเหรอ"ฉันถามออกไปขณะที่นั่งทำการบ้านอยู่

"ไม่รู้สิแต่อยู่ม.6/2 เห็นเขาพูดกันนะว่าหล่อมาก"

"ขนาดนั้นเลยเหรอยัยฟ้าเว่อร์เกิ๊น"ฉันพูดแล้วหันไปมองฟ้าที่ทำหน้าฝันเฟื่อง

"ฉันไม่เว่อร์"พูดแล้วยังทำหน้าทำตาอีก

"เคยเห็นเหรอย่ะที่ว่าหล่อมากอ่ะ"

"ไม่เคยอ่ะ"

"กรี๊ดๆๆๆๆๆๆ นั้นรุ่นพี่ที่เข้ามาใหม่นิ"

"ยัยเอิงคนนั้นแหละที่เป็นเด็กใหม่อ่ะ"พอฉันหันหน้าไปมองปั๊ปก็รู้เลยว่าคนนี้...เนื้อคู่เมื่อชาติปรางก่อน หล่อมากๆๆๆๆ

"หล่อจริงๆด้วยแก ละ...ละหล่อมาก"ฉันถึงกับพูดติดอ่างเลยน่ะเนี้ย

"พี่ค่ะพี่ค่ะพี่ชื่ออะไรเหรอ"แล้วก็มีรุ่นน้องม.4เข้าไปถามเด็กใหม่คนนั้น

"พี่ชื่อปอนด์ครับ"ว้าวชื่อปอนด์ซะด้วย

"อุ้ยชื่อคล้องจองกันเลยน่ะค่ะ"

 "แล้วน้องชื่อไรเหรอครับ"

"แป้งค่ะ"คล้องจองตรงไหนว่ะ

"พี่ขอตัวก่อนน่ะพี่ไปหาเพื่อนก่อน"แล้วก็เดินผ่านโต๊ะนไปหน้าตาเฉย

  

"แกฉันรู้น่ะว่าแกชอบปอนด์น่ะ"

"โอ้ว ฉลาด"

"มองตาก็รู้ใจแล้ว...เดี๋ยวฉันจัดการให้เอาม่ะค่ะเพื่อนรัก"

"แกจะทำยังไงล่ะ"ฉันถามยัยฟ้าอย่างสงสัย

"ก็อย่างนี้ไง...ปอนด์ๆเอิงห้อง5ชอบ"

"เฮ้ย ไอ้ฟ้าแกพูดอะไรออกมาน่ะฉันทำไรไม่ถูกแล้วนะ"

แล้วฉันก็หันไปทางปอนด์มีคนมองมาทางฉันเยอะมาก

"นั้นมันไอ้เอิงเพื่อนข้างบ้านมึงไม่ใช่เหรอไอ้ปุ๊"

"เอออ่ะดิ"

"ไอ้ฟ้าทำไงดีอ่ะ"

"ไม่ต้องทำไรอยู่เฉยๆ"ง่ายน่ะแกไม่ใช่ฉันนิ๊

 

แล้วตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาฉันก็หาประวัติปอนด์ทุกอย่างเช่น ชื่อจริงอะไร เกิดวันไหน มีพี่น้องมั้ย เพื่อนสนิทใครบ้าง โทรศัพท์ใช้ยี่ห้ออะไร มีแฟนยัง เป็นต้น(น่าจะถามชื่อพ่อแม่ด้วยน่ะ)

"ฟ้าแกว่าอะไรน่ะ"

"ฉันบอกว่าปอนด์ของแกอ่ะมีแฟนแล้วน่ารักด้วย"

"รู้ได้ยังไงแกเคยเห็นเหรอ"ฉันถามออกไปใจอยากร้องก็ร้องไม่ออกเสียใจจัง

"เห็นเมื่อวานตอนเย็นนี่เองอ่ะเดินจูงมือกันอยู่เลย"

"เชอะบังเอิญฉันหน้าด้านว่ะ ยังไงฉันก็จะชอบต่อไป"

 

และแล้วก็มาถึงวันปิดเทอมใหญ่ของภาคเรียน25xx

 ฉันก็ยังเศร้าเหมือนเดิม ตั้งแต่รู้ว่าปอนด์มีแฟน ถึงจะเจอหน้าแต่ก็เศร้าอยู่ดีเคยเจอแฟนปอนด์แล้วด้วยอยากบอกว่าน่ารักมาก เฮ้อเหนื่อยใจจริงๆ แป๊ปเดียวปิดเทอมแล้ว ทุกครั้งที่ปิดเทอมใหญ่ก็จะมีคอนเสิตร์ที่โรงเรียน

"นี่เธอชื่อเอิงใช่ม่ะ ที่ชอบฉันอ่ะ"เฮ้ยมาได้ไงว่ะเนี้ย

"อืม มะ...มะมีไรเหรอ"

"ฉันเห็นว่าเธอชอบฉันมานานแล้วฉันเลยอยากชวนเธอไปดูฉันร้องเพลงแล้วก็เล่นกีต้าร์จะไปมั้ย ไม่ไปจะเสียใจน่ะ"

"ก็นายเป็นคนที่ฉันแอบรักนิ ฉันต้องไปดูอยู่แล้วล่ะ"หน้าด้านจริงๆด้วยแหะ ลูกใครหว่า

"ต้องไปให้ได้น่ะ ฉันไปเตรียมเครื่องดนตรีก่อนไปน่ะ"บ้าจริงปอนด์เป็นอะไรว่ะ อยู่ดีๆก็มาพูดกับเราเฉยทุกทีไม่เคยจะมองด้วยซ้ำเลย

แล้วฉันก็เดินไปหอประชุมโรงเรียนที่กำลังจะมีคอนเสิตร์ขึ้น

"เอิงพวกเราอยู่นี่ มาเร็วๆปอนด์กำลังจะขึ้นเล่นแล้ว"แล้วฉันก็รีบวิ่งไปหายัยฟ้าที่ยืนอยู่หน้าเวที

"สวัสดีครับพบกับพวกเราวงSmileครับ...พวกเราขอแนะนำตัวก่อนน่ะครับ"

"ผมมือเบส...แจ๊บครับ"

"กรี๊ดๆๆๆๆๆๆ พี่แจ๊บ"

"ผมมือกลอง...เบ็นซ์ครับ"

"พี่หล่อเงียบขรึมเท่สุดๆ กรี๊ดๆๆๆๆๆๆ"

"ดีครับผมมือกีต้าร์...ปุ๊ครับ"

"กรี๊ดๆๆๆๆๆ หล่อๆ"

"ผมนักร้องนำและมือกีต้าร์...ปอนด์ครับ"

"พี่ปอนด์หล่อ...เท่...น่ารักอ่ะ กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"โฮ้ มีคนกรี๊ดเยอะม๊ากสงสัยเราคงไม่มีหวังแล้วล่ะ

"วันนี้ผมขอมอบเพลงนี้ให้กับคนที่ผมรัก"ปอนด์พูดออกมาแล้วยิ้มมาทางฉัน จะทำให้ฉันเสียใจทำไมเนี้ยบอกรักแฟนตัวเองแล้วมาประกาศทำไมโหยอิจฉาแฟนปอนด์จัง แล้วดนตรีเพลงก็เริ่มขึ้นตามด้วยเสียงร้องของปอนด์ แถมแฟนปอนด์ดันมายืนข้างๆฉันอีก

"มีบางคำที่อยากบอกกับเธอ ที่ฉันบางคนที่เหม่อเพราะคิดถึงเธอ

แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง และไม่รู้ว่าเธอจะรังเกียจมั้ย

ยังเดาใจไม่ถูกอยากจะรู้ ก็ใครคนหนึ่งรักเธอหมดทั้งหัวใจ

อยากให้เขาคนนั้นทำอะไร เพื่อให้เธอได้พอเข้าใจ ว่าฉันรักเธอ...

พูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ ถ้ารู้ว่าชอบอะไรจะหาให้เธอ

พูดไม่ค่อยเก่งแต่ฉันรักเธอ อย่าปล่อยให้เผลดให้รักเธอข้างเดียว"แล้วปอนด์ก็ค่อยๆเดินลงมาจากเวที แล้วตรงมาทางแฟนเขา โอ้ยอยากร้องไห้โว้ย

"ฉันรักเธอน่ะ"แล้วปอนด์ก็ยื่นดอกไม้มา

"ปอนด์มาขอคืนดีกับแบมใช่มั้ยแบมรักปอนด์ที่สุดเลย"แล้วแบมก็เข้าไปกอดปอนด์ ฉันเห็นภาพนั้นแล้ววิ่งออกมาจากหอประชุมแต่ยังไม่ทันที่จะออกจากหอประชุม ก็มีใครคนหนึ่งดึงมือฉันเอาไว้

"เราเลิกกันแล้ว ฉันไม่มีวันไปคืนดีได้หรอกปล่อยฉันเถอะ"แล้วปอนด์ก็สะบัดมือออกจากแบมที่ยืนทำหน้าเอ๋ออยู่

"ทำไมปอนด์พูดอย่างนั้นล่ะ ปอนด์ร้องเพลงนั้นให้คนที่ปอนด์รักคนนั้นคือแบมไม่ใช่เหรอ"

"แบมเป็นคนทำกับปอนด์เองน่ะ แบมเป็นคนทิ้งปอนด์ก่อน...ปอนด์ไม่ได้รักแบม"

"ปอนด์บ้าที่สุด"แบมวิ่งออกไปจากหอประชุม ปอนด์ยังคงจับมือฉันอยู่อย่างนั้นต่อไป

"ปอนด์นายทำอะไรน่ะ"

"เธอไม่รู้รึไงยัยเตี้ยฉันน่ะร้องเพลงนี้เพื่อเธอและคนที่ฉันรักน่ะก็คือ...เธอน่ะรูไว้ซะยัยโง่"

"ปอนด์บอกรักเอิงเหรอ"เขินเป็นบ้าเลยอ่ะ

"ใช่น่ะสิถามไรแปลกๆ"

"เป็นแฟนกันมั้ย"ปอนด์ขอฉันเป็นแฟน อยากกรี๊ดออกไปดังๆเลยโว้ย

"เรื่องนั้นน่ะ"

"เรื่องนั้นทำไมอ่ะ"

"แน่นอนอยู่แล้ว"แล้วทุกคนก็ตบมือและกรี๊ดให้ฉันกับปอนด์

"รักเธอน่ะยัยเตี้ย รักที่สุดเลย"ปอนด์บอกรักฉัน

"เอิงก็รักปอนด์เหมือนกัน รักที่สุดเลย"

 

จบแล้วคร้าขอบคุณที่ช่วยกันติดตามน่ะค่ะ

  

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา