หนูน้อยสื่อรัก

0.7

เขียนโดย Lady

วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555 เวลา 16.02 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,436 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) วันแต่งงาน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

  เช้าของวันใหม่ในต่างจังหวัดที่อากาศสดชื่นเย็นสบาย มีงานแต่งงานที่จัดขึ้นไม่ใหญ่นักของครอบครัวหนึ่ง แขกที่มาร่วมงานมีแต่ญาติผู้ใหญ่และเพื่อนสนิทเท่านั้น  เจ้าสาวเป็นคนต่างจังหวัดชื่อชมพู่ เจ้าบ่าวเป็นคนภาคกลางชื่อเอก ทั้งสองคนได้เข้าพิธีแต่งงานกันเรียบร้อย ญาติผู้ใหญ่ต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้านรวมทั้งเพื่อนของเจ้าบ่าวเจ้าสาว จะเหลือก็แต่พ่อแม่ พี่น้องเท่านั้น เจ้าสาวมีพี่สาวคนหนึ่งชื่อว่าพร ยังโสด ส่วนเจ้าบ่าวนั้นก็มีพี่ชายคนหนึ่งและมีน้องชายหนึ่ง หลังจากงานแต่งงานเรียบร้อยแล้วทุกคนก็กลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ เหมือนเดิม เวลาผ่านไปหนึ่งปี ชมพู่มีลูกชายคนหนึ่งชื่อ ตะวัน ชมพู่กับพี่สาวสนิมกันมากเพราะว่ากันมีแค่สองคนพี่น้องเท่านั้น  ชมพู่ชอบเอาลูกชายไปฝากพี่สาวเลี้ยงเป็นประจำตั้งแต่เด็กจนกระทั่งลูกชายชมพู่อายุประมาณ 3 ขวบกว่าๆ ตะวันเป็นหลานคนแรกของพรซึ่งพรรักหลานคนนี้มากและมีความสุขเมื่อได้อยู่กับหลาน ตอนนี้ตะวันกำลังพูดเก่ง เริ่มจะพูดได้เป็นประโยคแล้ว วันหนึ่งชมพูได้พาลูกชายมาฝากกับพรผู้เป็นพี่สาวเลี้ยงเหมือนเดิมเวลาที่จะต้องไปทำงานวันเสาร์อาทิตย์ พรนั้นเช่าแมนชั้นอยู่คนเดียวเลยไม่มีปัญหา ส่วนชมพู่นั้นซื้อทาวน์เฮาท์อยู่กับแฟนและลูกแถวชานเมือง ชมพู่เคยชวนพี่สาวไปอยู่ด้วยแต่พรผู้เป็นพี่ไม่อย่าไปอยู่ไกลที่ทำงานตัวเองเพราะไม่ชอบนั่งรถนานๆปวดหัวเลยเลือกที่จะเช่าแมนชั่นอยู่ใกล้ๆที่ทำงานตัวเองดีกว่า หลังจากที่ชมพูพาลูกชายมาฝากพี่สาวเลี้ยงตัวเองก็ไปทำงานกับแฟนเย็นๆถึงจะมารับลูกกลับบ้าน  ส่วนตะวันนั้นก็รักป้าพรไม่น้อยเหมือนกันพอตะวันเห็นป้าพรทีไรก็ต้องวิ่งเข้ามากอดทุกที

ป้าพร : หวัดดีตะวันหลานรัก เป็นยังไงบ้างสบายดีไหมจ๊ะ

ตะวัน : สวัสดีครับป้าพร ตะวันสบายดีครับ

พูดจบตะวันก็วิ่งเข้าไปกอดป้าพร พรก็หันไปพูดกับน้องสาวที่มาส่งลูก

พร : วันนี้ไปทำงานอีกแล้วหรอ ช่วงนี้งานเยอะมากหรอ

ชมพู : อืม ช่วงนี้งานเยอะมีลูกค้าสั่งซื้อของเยอะนะ ก็เลยต้องไปทำงานเดียวส่งของไม่ทัน ฝากลูกด้วยนะพี่

พร : ได้สิ ไม่เป็นไรหรอวันนี้พี่ไม่ได้ไปทำงานเดียวพี่ดูแลเองไม่ต้องห่วงหรอ จริงไหมตะวัน

ตะวัน : ครับผม แม่ไม่ต้องเป็นห่วงตะวันหรอครับ ตะวันอยู่กับป้าพรได้ครับ

ชมพู : ตะวันอย่าดื้อกับป้าพรนะครับเข้าใจไหมครับ

ตะวัน : ครับผมตะวันสัญญาว่าจะไม่ดื้อครับ

หลังจากนั้นชมพูเอาลูกไปฝากให้พี่สาวเลี้ยงแล้วก็ไปทำงานที่บริษัท

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา