มอมสุนัขที่มีความรัก

8.0

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เวลา 21.55 น.

  1 เล่ม1จบ
  3 วิจารณ์
  6,132 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

บทนำ

มีสุนัขตัวหนึ่งที่ชื่อว่ามอม มอมได้เป็นสุนัขที่รักเจ้าของมาก ปรานีคือแม่  แดงคือลูกสาว   สมดีคือพ่อ ทั้งครอบครัวได้อยู่ กับมอมทุกคน สมดีไปทํางาน  แดงไปเรียนหนังสือ  แม่ก็ทํางานบ้าน มอมเป็นหมาที่ชอบช่วยปรานีทํางานบ้าน เวลาแม่จะพรวน มอมก็จะช่วยแม่ขุด เวลาจะรดนํ้าต้นไม้มอมจะเอาปากลาก สายยางมา พอเวลาที่ สมดี แดงกลับมาสมดีไม่ต้องบีบแตรมอมจะรอและเหแม่ก็ จะมาเปิดให้ เวลากินข้าว ครอบครัวจะไปกินข้าวกับมอมปูเสือ สวนมอมก็ดูครอบครัวนั่งกินพอทุกคน กินเสร็จแล้ว  แม่จะมาเก็บมอมก็จะกินที่แม่ล้างจาน มอมมีความสุขมากที่ได้อยู่กับเจ้าของที่มีความรักใคร่มาก  พอครอบครัวจะไปเที่ยวทะเล มอมจะได้นั่งรถไปด้วยมอมมีความสุขมาก มอมตื่นเต้นที่ได้ไปเที่ยวทะเล  พอมอม มาถึงทะเล มอมได้เห็นทหารกลุ่มหนึ่งถือปืนมา มอมมองไปที่ครอบครัว แดงดูถ้ากลัวอะไรบางอย่าง ส่วนพ่อและแม่ก้พูดคุยอย่างวุ่นวาย  มอมสงสัยมากพอมอมได้ยินเสียงปืน มอมวิ่งไปดู มอมเห้นเลือดอยู่บนถนน  สมดีได้ถูกจับตัวไปเพราะสมดีเป็น ทหารชั้นดี ปรานีและแดงจึงย้ายไปอยู่ที่ต่างจังหวัด  แต่มอมได้อยู่บ้านคนเดียว  ทั้งหิว ไม่มีเรี่ยวแรงพอระเบิดตกลงมาที่มอมนอนคือถนน มอมได้รับบาดเจ็บตรงขา  มอมเหมือนกําลังจะตาย แต่มีชายใจดีคนหนึ่งรักษาแผล อาบนํ้า  จนมอมร่างกายดีขึ้น แต่มอมยัง คิดถึงเจ้าของคนเก่าอยู่  มอมนั่งเศร้า  มาก  พอกลางคืน มีชายคนหนึ่ง มากินข้าว มอมไม่ยอมเห่า เพราะมอม จํากลิ่นนี้ได้ เพราะคนนี้คือ สมดี  มอมได้เอาปากมากงับขากางเกงจึงมีเสียง เจ้าของบ้านตื่นสมดีตกใจมาก  จึงกระโดดข้ามรั่วไป มอมจึงกระโดดข้ามรั่วด้วย  แต่สมดีจํามอมไม่ได้จึงวิ่งหนีไป  แต่พอถึงที่มีแสงสว่างสมดีได้นั่งพัก พอสมดีเห็นมอมนั่งอยู่ข้างๆ สมดีจึงจําได้ว่านี้คือมอม มอมและสมดีได้กอดกันและสมดีพูดว่า

ฉันได้เจอสมาชิกในครอบครัวแล้ว  แล้วสมดีและมอมได้เจอกับแดง และปรานี ทั้งครอบครัวได้อยู่กันพร้อมหน้าแล้วเราสามารถ จะทําให้ ครอบครัวเรากลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

 

 

                                                    จบ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา