Secrets of the Dead.

7.7

เขียนโดย inspiritbestfriend

วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.07 น.

  2 chapter
  0 วิจารณ์
  5,023 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม พ.ศ. 2556 14.54 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ข่าว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

'พาดหัวข่าว! เกิดเหตุฆาตกรรมที่สวนสาธารณะย่านใจกลางเมือง โดยที่เกิดเหตุ

พบศพชายไม่ทราบชื่อนอนอยู่ตรงพงหญ้า

ตำรวจมุ่งปมไปที่การชิงทรัพย์'


' ฆ่าโหด! ฆาตกรเผาร่างชายไม่ทราบชื่อ บริเวณข้างอพาตเมนท์ย่านใจกลางเมือง '

 

' เกิดเหตุฆาตกรรมในป่าย่านใจกลางเมือง เผาร่างชายไม่ทราบชื่อจนไหม้เกรียมไปทั้งร่าง ' 

 

"เฮ้อ.." เสียงเด็กสาวถอนหายใจ พลางคิดทบทวนเกี่ยวกับเรื่องที่เธอเพิ่งจะอ่านจบไป 'เผาคน? เพื่ออะไร ... สงสัย แต่คิดยังไงก็คิดไม่ออก ' นั่นคือสิ่งที่กำลังวิ่งวนอยู่ในความคิดของเธอในตอนนี้ หลังจากที่อ่านหนังสือพิมพ์ประจำวันนี้ เด็กสาวก็พบเพียงแต่ข่าวฆาตกรรม

"หรือจะเป็นการก่อเหตุเลียนแบบนะ..." เด็กสาวคิดในใจพลางใช้นิ้วเรียวยาวหยิบขนมปังเข้าปาก

"บ่นอะไรอยู่คนเดียวน่ะฟีฟ่า? " นฤมล น้าสาวแสนสวยถามเด็กสาวพลางเดินมาหยิบหนังสือพิมพ์จากมืออีกข้างหนึ่งของเธอไปอ่าน

"มีแต่ข่าวฆาตกรรมทั้งนั้น...ทำไมหนูถึงชอบอ่านจังนะ น้าล่ะไม่เข้าใจเลย" น้าสาวถามพร้อมกับเดินไปหยิบแก้วนมมาส่งให้กับหลานสาว

"ก็มันน่าคิดดีนี่ค่ะ อีกอย่าง ตระกูลของเราก็ทำงานเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว คุณน้าน่าจะชินได้แล้วนะคะ" เด็กสาวรับแก้วนมมาไว้ในมือแล้ววางไว้บนโต๊ะ พร้อมกับเดินไปกอดน้าสาวจากด้านหลังพลางตอบคำถาม

... น้าสาวทำหน้าอมทุกข์ แต่ก็ไม่เถียงอะไรต่อ ...

''เอาเถอะๆ น้าจะพยายามชินกับข่าวพวกนี้เอง แต่ตอนนี้น้าว่าหนูควรจะไปเรียนได้แล้วนะฟีฟ่า ถ้าขืนหนูยังจะมานั่งคิดเรื่องข่าวพวกนี้อยู่ หนูจะได้ไปโรงเรียนสายเอานะ'' นฤมลว่าพลางยิ้มหวานให้กับหลานสาว เด็กสาวพยักหน้า เดินไปดื่มนมจนหมดแล้วบอกลาน้าสาว

"งั้นหนูไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะคุณน้า"  พูดจบ เด็กสาวก็ตรงดิ่งไปทางประตูเพื่อที่จะไปโรงเรียน

 

"ควีนซ์ สวัสดีจ้ะ" เมื่อเดินเข้ามาในห้องเรียน เด็กสาวก็เอ่ยปากทักทายเพื่อนสนิทที่กำลังนั่งลอกการบ้านของเพื่อนอีกคนอยู่ เธอเดินมาถึงโต๊ะเรียนพร้อมกับค่อยๆนั่งลงบนเก้าอี้

"มาแล้วเหรอ..  เอ้อ นี่ ยัยฟ่า แกอ่านหนังสือพิมพ์ประจำวันนี้ไปรึยังน่ะ มีแต่เรื่องน่ากลัวๆทั้งนั้นเลย  " เพื่อนสาวนามว่าควีนซ์เงยหน้าขึ้นมาจากกองการบ้านแล้วชวนเด็กสาวคุย

''อ่านแล้วล่ะ เฮ้อ...'' เด็กสาวว่าพลางถอนหายใจ 'ทำไมฉันถึงคิดอะไรไม่ออกเลยนะ...ข่าวนั้น...มันมีอะไรแปลกๆ' ข่าวฆาตกรรมแวบกลับเข้ามาในหัวเธออีกครั้ง เธอคิดพลางถอนหายใจอีกยกใหญ่

"นี่ๆ แกจะถอนหายใจอะไรนักหนาเนี่ย มีเรื่องอะไรอย่างนั้นเหรอ?" ควีนซ์เอ่ยปากถาม เมื่อเห็นถึงความผิดปกติจากเพื่อนสนิท 

''....'' เด็กสาวเงียบ ไม่ตอบอะไร

''ฟีฟ่า ~'' เธอถามอีกครั้ง แววตาจ้องผู้ที่ถูกเรียก จนฟีฟ่าต้องพูดออกมา

''ฉันก็แค่...สับสนน่ะ ฉันว่า...ข่าวนี้มันมีอะไรแปลกๆนะ''

''อะไรแปลก? -0-'' หลังจากที่ฟังเพื่อนสาวตอบคำถามที่เธอถามเสร็จ ควีนซ์ก็ถามต่ออย่างตื่นเต้น

''ก็...." ฟีฟ่าเว้นวรรคคำที่จะพูดไว้ เธอคิดว่าถ้าเรื่องที่เธอกำลังจะบอกมันคือความจริง คงจะสร้างความกลัวให้กับเพื่อนสาวไม่น้อย เมื่อคิดได้เช่นนั้นเธอก็บ่ายเบี่ยงที่จะตอบพร้อมกับเปลี่ยนเรื่องคุยทันที

 

... ขอโทษนะควีนซ์ ฉันยังไม่แน่ใจซักเท่าไหร่ และไม่รู้ด้วยว่ามันจริงรึเปล่า รอให้ฉันแน่ใจและมั่นใจว่ามันจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนที่รู้เรื่องนี้ ฉันจะบอกเธอทันทีเลย ...

 

เด็กสาวพูดในใจ พร้อมกับมีเสียงออดเริ่มเรียนคาบเเรกดังขึ้น....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา