รักปาฏิหารย์

-

เขียนโดย Rainboe_D

วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.35 น.

  2 ตอน
  2 วิจารณ์
  5,231 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 19.06 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ครั้งหนึ่งที่โหยหาสิ่งมาเติมเต็มส่วนที่ขาด ความอบอุ่นที่โหยหาภายในจิตใจ

จนแล้วจนเล่าสิ่งที่ผ่านมา ก็เป็นได้แค่ภาพลวงตา

และแล้วสิ่งที่หวยหาก็ได้สนองกลับมาทำร้ายตน 

แต่แล้วแสงสว่างที่ไม่เคยพบเจอ สาดส่องเข้ามาภายในจิตใจ

จนก่อเกิดเป็นความรัก แม้จะไม่เคยสัมผัส แต่รับรู้จากภายใน

แม้จะไม่เคยพูดกล่าวออกมาเป็นเสียง แต่ยังรอด้วยความรักเสมอมา.......

 

เพิ่งหัดเขียนนะคะ เลยลงบทความเพี๊ยนไปนิด ดันเอาเนื้อหาไปเขียนในบทนำ ขอโทษนะคะ

   

  สายตาของชายวัยกลางคนจดจ่อไปที่ใบหน้าของเด็กสาวหน้าตาธรรมดาๆ 

อย่างไม่ลดละสายตา  ไม่รู้ว่าเด็กสาวคนนี้มีอะไรกันนะที่ดึงเค้าได้มากขนาดนี้

ชายวัยกลางคนคิดในใจ  พลางคิดในใจว่าอยากรู้จักเธอให้มากกว่านี้..........

ท่ามกลางคืนและวันที่ผ่านพ้นไป  เขาสามารถรู้จักเด็กสาวคนนี้มากขึ้นและยิ่งรู้จัก  ก็ยิ่งหลงรักในความเป็นตัวตนของเธอ  เธอเป็นเด็กสาวที่แสนธรรมดาเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวที่สุดแสนจะเชย  ผมเพ้าที่ยุ่งเหยือง  ใบหน้าที่ไร้การแต่งเติม  แต่เธอเป็นผู้หญิงคนแรกในชีวิตของเขาที่กินข้าวแกงตามข้างทางได้  ไม่เคยหวังสิ่งใดจากเขา  ในขณะที่เขาสามารถให้สื่งต่างๆกับเธอได้  และที่สำคัญเธอคือผู้หญิงที่สามารถเดินจับมือกับเขาไปไหนมาไหนโดยที่ไม่แคร์สายตาใครๆ  เนื่องจากอายุของเขาและเธอต่างกันมาก  แต่ในขณะที่ความรักของเขาและเธอกำลังเติบโตไปนั้นก็ต้องหยุดชะงักลง  เพราะความรักที่ลุงมีให้เธอมันชั่งมากและรวดเร็วเกินไปนั้น จนลืมไปว่าแม้เธอจะไม่รังเกลียดในความต่างวัยของเขาและเธอ แต่เพื่อนๆเธอกับไม่คิดเช่นนั้น  เมื่อเขาได้พูดจาในเรื่องที่ไม่สมควรกับเพื่อนของเธอ ทำให้เพื่อนๆของสายรุ้งมองว่าเค้าก็คือผู้ชายแก่ๆตัณหากลับ  ซึ่งเป็นเรื่องที่สายรุ้งพยายามมองข้ามมาตลอด แต่ที่สุดแล้วเธอก็ไม่สามารถมองข้ามเรื่องนี้ไปได้เมื่อเขาไม่ให้เกียรติเธอไม่เท่าไหร่  แต่เขากับไม่ให้เกียรติเพื่อนเธอนี่ซิ สำหับสายรุ้งแล้วเธอรังเกลียดผู้ชายที่ดูถูกผู้หญองเป็นที่สุด  สายรุ้งจึงให้อภัยเขาไม่ได้  ความรักของเธอและเขาจึงต้องจบภายในเวลาอันรวดเร็ว  ซึ่งถ้าเรื่องราวมันจบแค่นี้ก็คงจะดี  แต่เรื่องราวมันกับยิ่งเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆเมื่อลุงไม่ยอมเลิกลา  จนความรักครั้งนี้กลายเป็นความแค้นที่ไม่ต้องการให้ใครมีสิทธิ์ในตัวของสายรุ้งนอกจากเขาเพียงผู้เดียว

   " เธอจะเป็นความทรงภายในลมหายใจ........"  เสียงเพลงรอสายที่แสนคุ้นเคยของสายรุ้งดังขึ้น  สาวน้อยที่กำลังวุ่นอยู่กับการทำงาน จึงต้องวิ่งมารับสาย

  "สวัสดีค่ะ"

  "รุ้งหรอ  ฟังลุงพูดก่อนได้ไหม"

  "ค่ะ มีอะไรก็ว่ามา" สายรุ้งพูดด้วยเสียงที่ไร้อารมณ์ เพราะเธอรู้ว่าลุงจะโทรมาทำไม  สาเหตุที่ทำให้เธอต้องเบื่อมากขนาดนี้  เพราะเขาคนนั้นไม่เคยจะพูดความจริงกับเธอเลยและพูดเอาดีเข้าตัวเองเสมอ  ไม่เคยยอมรับความจริงเลย  หรืออาจเป็นเพราะเค้าแก่เกินที่จะแก้นิสัยนี้ได้แล้วก็เป็นได้

  "ลุงไม่เคยทำอย่างนั้นเลยจริงๆนะ ลุงก็แค่พูดแต่ความจริง"  ชายวัยกลางคนพูดด้วยเสียงที่มั่นใจว่าเค้าเป็ฌนคนถูกแน่นอน

  "ลุงๆฟังนะคะ  สิ่งที่ลุงพูดมันคือการดูถูกเธอและเพื่อนของเธอนะ"

  การสนทนายาวนานขึ้นเรื่อยๆ  และเหมือนจะไม่มีวันจบสิ้น  สายรุ้งจึงจบบทสนทนาเพียงแค่ว่าจะวางแล้วนะ เพราะเธอไม่มีเวลาว่างที่จะมาฟังค่ำโกหกและไม่เคยมองความผิดของตัวเองเลย

 "ถ้าหนู ไม่คุยกับลุง ลุงจะโทรไปบอกแม่เราว่าเราหลอกลุง  ติ๊ดๆๆๆๆ" สายโทรศัพท์ถูกตัดทิ้งในขณะที่ลุงยังข่มขู่สายไม่จบ

  ในขณะนั้นเด็กสาวต้องรับภาระหนักทั้งการเรียนในปีสุดท้ายที่แสนจะวุ่นวายและการข่มขู่ต่างๆนาๆจากลุง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา