Alone.คนที่ไร้ตัวตน

0.7

เขียนโดย roongm27

วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.17 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,994 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 14.12 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ชีวิตที่ไม่ต้องการ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สายฝนปรอยๆที่ตกลงมาทำให้เธอต้องหยุดการเดินทางกับบ้านนั่นเสียก่อนเธอนั่งลงตรงเก้าอี้ที่ศาลาไม่ไกลจากที่บ้านเธอมากนักเธอจงไม่อยากรีบร้อนออกไปเปียกฝนให้เป็นหวัดเอา ร่างบางนั่งกอดตัวเองหลวมๆเพราะอากาศมันเริ่มที่จะเย็นจากไอฝนที่เริ่มจะตกขึ้นเเล้ว เธอเพ่งมองไปที่เด็กผู้หญิงตัวเล็กคนหนึ่งที่นั่งกอดเข่าอยู่ที่โคนเสาแล้วรีบวิ่งเข้าหลบฝนในที่เดียวกับเธอ

"ถ้าฉันไม่ได้แม่ ชีวิตของฉันก็คงไม่ต่างกับเธอหรอก"เธอพูดขึ้นขณะที่มองร่างเด็กเล็กคนนั่นที่เสื้อผ้าขาดรุ่ยใบหน้ามอมเเมมไปด้วยคราบสีดำต่างๆ ผมก็จับตัวกันเป็นก้อนๆ เด็กคนนั่นทำหน้างงๆแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร

"นี่ เธอกินไอ้นี่มั้ย" ฉันค่อยหยิบขนมปังรูปโดนัทออกมาหนึ่งกล่องที่จะซื้อไปกินเเต่เห็นเด็กคนนี้เเล้วอดสงสารไม่ได้

เด็กคนนั้นไม่ได้ตอบอะไรเเค่พยักหน้าเเรงๆแล้วมองมาที่ขนมปังเธออย่างหิวโหย

"มาใกล้ๆฉันสิ" เด็กคนนั้นค่อยๆกระเทิบตัวมาอย่างหวาดระเเวง"ฉันไม่ทำอะไรเธอหรอกน่า มาไวๆ"เด็กน้อยรีบพุ่งมาที่ฉันอย่างรวดเร็วทันที เเล้วหยิบขนมปังในมือเธอออกไปอย่างรวดเร็ว "เหอะ ท่าทางจะหิวมากนะเนี่ย ชื่ออะไรเหรอ" เด็กน้อยค่อยๆเงยขึ้นมามองฉันเเล้วสายหน้า "ไม่มีชื่อเหรอ "เด็กน้อยพยักหน้าอีกครั้ง"อยากมีชื่อมั้ย"เด็กน้อยพยักหน้าอีกครั้งเเล้วเริ่มทำท่าทางดีใจ "อื้ม ชื่ออะไรดีล่ะ เจอกันตรงนี่สถานที่นี้อืม สายฝนชอบมั้ยชื่อสายฝน"เด็กน้อยพยักหน้าอีกครั้งด้วยความดีใจ"ต่อไปนี้ทถ้าใครถาม บอกเขาไปว่าเธอชื่อสายฝนนะ แล้วเจอกันฉันต้องไปแล้ว"สายฝนพยักหน้ารู้เรื่องเเล้วฉันก็เดินจากไปทันที

"ทำไมกลัีบบ้านดึกอย่างนี้"เสียงหนึ่งในบรรดาเมียพ่อเอ่ยเสียงดั่งขณะที่ฉันกำลังเข้าบ้าน

"ฝนตกนะคะ หมอกเลยหลบฝนอยู่ที่ศาลา"ฉันเอ่ยกลับไปอย่างกล้าๆกลัวๆ

"พ่อเขารอเเกกินข้าวอยู่เตรียมหาคำตอบๆดีเถอะ"พูดจบน้าปลาก็เดินจากไปพร้อมกับพ่อของเธอที่ลงมาจากบรรไดพอดี เธอกำลังที่จะอ้าบอกอธิบายที่เธอกลับบ้านช้าเต่ก็ช้าไป

เพียะ เสียงฝ่ามือหนักๆดังขึ้นกระทบกับใบหน้าของเธออย่างเเรงจึงหันไปตามแรงมือ

"ขึ้นบ้านไป"เธอจึงต้องจำใจเดินขึ้นบ้านไปตามที่พ่อของเธอสั่งอย่างเศร้าใจ โดยที่เธอยังไม่ได้อธิบายอะไรเลย

ฮึกๆฮือ เธอได้เเต่นอนคดตัวร้องไห้อย่างหนัก เธอนอนบนที่ปิกนิก ที่้ห้องใต้หลังคาเธอนอนที่นี่คนเดียวตั้งเเต่เธออายุยังน้องเวลาที่กลัวเธอก็มักจะกอดตัวเองอยู่คนเดียว ไม่มีเเม้เเต่คำปลอบ ไม่มีแม้เเต่คำพูด มันจึงทำให้เธอกลายเป็นคนที่ครอบครัวนี้ไม่ต้องการไปโดยปริยาย แม้ของเธอตายตั้งเเต่เธอ2ขวบ เธอจึงได้มาอยู่กับพ่อของเธอโดยที่เเม่ของเธอนั่นเป็นเมียเล็กสุด พ่อเมีเมียหลายคนที่สามารถอยู่ในบ้านเดียวกันได้ เธอเติบโตมาทามกลางความวุ่นวายของคนในบ้านนี้ิ เเต่ก็ไม่ได้สนใจใครเท่าไรก็เหมือนกับคนในบ้านที่ไม่มีใครสนใจเธอเลย

"หมอกๆ"

"อ้าวนิว มาขึ้นรถที่หน้าฉันเหรอ"ฉันถามเพื่อนสนิทคนเดียวที่เธอคบกับฉันมาตั้งเเต่เด็กเรียนโรงเรียนเดียวด้วย

"อื้ม เเล้วพ่อแกล่ะ"นิวถาม

"คงไปทำงานเเล้วมั้ง เธอก็รู้พ่ออยู่บ้านไม่เคยนานหรอก"

"แล้วแกเป็นไรหรือป่าวตาบวมๆนะ"

"ไม่นิ ขึ้นรถเถอะมาพอดี"ฉันขึ้นรถรับส่งโรงเรียนมาทุกวันเพราะพ่อไม่มีเวลาไปส่งฉันหรอก บ้างทีนิวก็มาขึ้นหน้าบ้านฉันบางทีฉันก็ไปขึ้นหน้าบ้านนิว บ้านเราห่างกันไปไม่เท่าไร

ตกเย็น

"หมอกไปปั่นจักยานเล่นที่หมู่บ้านกัน"

"อื้มไปสิ "

"เดี๋ยว วันนี้เธอไปไม่ได้นะ"เสียงของนัทลูกสาวน้าปลาดังขึ้น

"ทำไมละ จะให้พี่ทำอะไร"

"ล้างจาน กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า"

"เเต่พี่ก็ทำเสร็จเเล้วนะ"

"ไม่รู้ แม่ฉันบอกให้มาตามเธอไปทำ ไปถามแม่โน้นฉันจะเล่นเกมส์"พูดจบนัดก็เดินกลับเข้าไปในบ้าน

"ฉันคงไปไม่ได้เเล้วละวันนี้ นิวไปเถอะ"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา