{City smells blood} แสงนำทางความตาย

9.5

เขียนโดย snowred

วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.34 น.

  2 ตอน
  6 วิจารณ์
  5,035 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 13.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) จดหมายในยามรุ่งสาง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

        อือ...

        ฉันค่อยๆ ลืมตาขึ้นเมื่อรู้สึกถึงความอุ่นบางๆ มากระทบที่ตัว ...มันคือแสงอาทิตย์นั่นเอง

        ฮึบ

        ฉันลุกขึ้นนั่ง 

        ...จำได้ไหมที่ฉันเคยบอกน่ะ ว่าพรุ่งนี้จะมาเอาคำตอบ...

        ตอบไม่ได้ล่ะสิ

        อย่างว่า ลูกแกะ-แพะอย่างพวกเธอจะไปอ่านใจคนได้อย่างไร 

        ...ถ้าเป็นฉันก็ว่าไปอย่าง ฉันน่ะ จริงๆ แล้วถ้าเกิดจะพูดว่าเป็นคนที่ภายนอกก็ใช่ แต่ภายในน่ะ มันไม่ใช่...

        

        เอาไว้ทีหลังแล้วกันเรื่องคำถามของฉัน จุดสนใจมันอยู่ที่จดหมายในตระกร้าของฉันต่างหาก ลืมบอกไปว่ามีคนแอบเอาสอดในตระกร้าขายไม้ขีดไฟของฉันตอนที่นอนอยู่หน้าร้านแห่งหนึ่งในวันนี้ โชคดีที่เจ้าของร้านยังไม่เปิดมาเจอฉันแล้วไล่เหมือนกับคนที่ฉันเคยนอนหน้าบ้าหรือร้านของอพวกเขา

        ก็คล้ายๆ ขอทานน่ะนะ

        แกรบๆ

        มาอ่านด้วยกันหน่อยเป็นไง

        

        ...ตามใจ จะอ่านหรือไม่ก็แล้วแต่พวกเธอ

 

        ๒๑ มกราคม ๒๐๑๑

โซเทล เลซินาโร

      หนูน้อยไม้ขีดไฟของผม

      ผมนึกเศร้าในใจในทันใดเมื่อได้ยินเกี่ยวข่าวไฟไหม้คฤหาสน์ที่อยู่ของนักธุรกิจชื่อดังที่ประเทศฝรั่งเศษ ...คุณคงตั้งคำถามแล้วใช่ไหมครับว่าผมพยายามจะสื่ออะไร ถ้าให้ทาย ผมว่าคุณคงจะตั้งคำถามและได้คำตอบแล้วใช่ไหมครับ ...ผมบอกเลยดีกว่า ผมอยากจถามคุณสักหน่อย ก่อนจะถามผมอยากให้คุณอ่านเรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้...

      อย่างที่ผมเคยเล่าไว้ในบรรทัดแรกของจดหมายฉบับนี้ว่ามีข่าวไฟไหม้คฤหาสน์ของนักธุรกิจชื่อดังที่ประเทศฝรั่งเศษ คุณอาจจะคิดก็ได้ว่ามันก็เป็นข่าวธรรมดาๆ ...สำหรับคุณ... แต่ที่ผมจะเล่าต่อคือ... หลังจากที่นักธุรกิจได้ประสบภัยจากอัคคี หลายวันถัดไป ผมก็เปิดดูโทรทัศน์ในเช้าของวันปีใหม่ (ผมต้องขอโทษด้วยที่เขียนจดหมายส่งถึงคุณมาช้า) ก็ได้มีรายงานข่าวมาอีกว่าย่านถนนที่มีร้านขายพวกอัญมณีไฟไหม้ไปสามร้าน... ผมพูดเรื่องจริงเลยนะครับคุณหนูน้อยไม้ขีดไฟ แล้วไม่ว่าจะสปัดาห์ไหน ทุกๆ สี่หรือสามสัปดาห์นี่แหละจะมีการรายงานข่าวในช่วงเช้าทุกที มีข่าวไฟไหม้บ่อยแบบนี้จะไม่ให้พ้นจากการสืบจากตำรวจหรือนักสืบได้อย่างไร ก็ข่าวไฟไหม้เกิดบ่อยซะขนาดนี้

     พวกนักสืบสันนิษฐานกันว่าน่าจะเป็นการแอบลอบทำให้ไฟเกิดจากพวกอาชญากร ผมเลยแปลกใจ ...ว่ามันเกิดจากฝีมือพวกอาชญากรอย่าเงเดียใจริงๆ น่ะหรือ ผมไม่สามารถอธิบายว่าทำไม แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่น่าจะใช่แค่นั้น คุณล่ะ หนูน้อยไม้ขีดไฟ คุณคิดอย่างผมหรือเปล่า แต่ถึงจะยังไง ผมก็หวังในใจว่า คุณจะคิดอย่างผม

 

     ป.ล. ผมอยากให้คุณไปที่ประเทศฝรั่งเศษ ด้วยประตูนั่น 

 

      หึ...

      อีกแล้วเหรอ เหตุการณ์พิสดาร... คุณนี่ จริงๆ เลย พอสงสัยอะไรก็จะชักจูงให้ฉันไปไขคำตอบเสมอ ...แต่ใช่ว่าฉันจะรำคาญหรือคิดในแง่ลบกับคุณ 

      ออกจะชอบด้วยซำ้...

      

      หลังจากที่อ่านจดหมายเสร็จและเดินจากตรงจุดที่นอนไปแล้ว ฉันก็เดินมายังซอกตรอกอาคารแห่งหนึ่ง ที่นี่ฉันซ่อนประตูที่คุณโซเทลบอก ฉันเดินเลาะๆ ไปจนถึงกองแผ่นไม้ที่ไม่มีใครใช้แล้วเอามาทิ้ง ฉันใช้กองไม้เหล่านี้แหละเป็นที่ซ่อนประตู

      กุกักๆ

      เสียงไม้กระทบกันเบาๆ ฉันยกไม้เหล่านั้นไปไว้ด้านข้าง ปรากฎช่องสี่เหลี่ยมขนาดพอให้ตัวฉันเข้าไปได้ และคลานเข้าไปในช่อง

      นี่แหละประตูที่ฉันบอก

      จุดหมายที่จะไปก็คือ...

      ประเทศฝรั่งเศษ

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา