เรื่องโคตรสั้น วันฝนตก #ผมและเขา

10.0

เขียนโดย ใสใส

วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 21.22 น.

  1
  2 วิจารณ์
  4,106 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 21.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เรื่องโคตรสั้น วันฝนตก 

อีกแล้ว………..
ฝนตกอีกแล้ว………
พอถึงช่วงนี้ของปีทีไร ต้องมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับผมทุกที 
เฮ้อออออออ ปีนี้จะอะไรอีกล่ะเนี่ย ไม่นับกับการที่ต้องเปียกฝนเวลาเดินเปลี่ยนคาบ เวลาหาที่นั่งกินข้าวตอนเที่ยง เวลาเดินกลับบ้าน 
อ้อ! ใช่แล้วครับ บ้านผมอยู่ใกล้โรงเรียน ไม่ถึงกิโลด้วยซ้ำ แต่ตามทางเดินก็ไม่ได้มีที่พอจะหลบฝนได้หรอกนะ 
แต่ถ้าจะให้พกร่ม พกเสื้อกันฝนมาโรงเรียนแบบพวกผู้หญิงก็ดูยุ่งยากไปสำหรับผู้ชายแบบผม เลยต้องทนเปียกทั้งตัวทั้งสมุดหนังสือแบบนี้ทุกที
และวันนี้ก็เช่นกัน เปียกทั้งๆที่เพิ่งจะเปิดเทอม อาจารย์ที่โรงเรียนเพิ่งจะแจกหนังสือยืมเรียน เรียกได้ว่าสมุดหนังสือเน่าไปตามๆกัน แต่ไม่เป็นไรครับ ผมเปียกแบบนี้ทุกปีจนเซียนแล้ว ฮ่าๆ ผมมีวิธีทำให้สมุดกลับมามีชีวิตอีกครั้ง นั่นก็คือ
.
.
.
.
นำมันไปกางผึ่งลมทุกเล่มเลยครับ ฮ่าๆ วิธีนี้ใครๆก็คงจะทำกันอยู่แล้ว แต่ผมเนี่ย บ่อยเลยครับ แต่เดี๋ยวแม่คงจะหาแผ่นพลาสติกใสมาห่อให้ แม่ผมห่อให้ทุกเล่มเลยครับ ทั้งสมุด ทั้งหนังสือ แต่กว่าจะได้ห่อ สมุดหนังสือผมก็เปียกแล้วทุกปีครับ โดนแม่บ่นทุกทีเลยเหมือนกัน ฮ่าๆ 
.
.
วันนี้ฝนตก ผมไม่ชอบฝนเลย หวังว่าพรุ่งนี้ฝนจะไม่ตกนะครับ 
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
คำขอของผม ไม่เคยเป็นจริงเลยซักครั้ง และครั้งนี้ก็เหมือนกัน 
ที่เมื่อวานขอไปนั้น วันนี้เห็นผลแล้วครับ……….

ใช่ครับ! วันนี้ฝนตกอีกแล้วววววววววววววววว
ผมกำลังยืนอยู่หน้าอาคารไม้หนึ่งเดียวของโรงเรียน ซึ่งเป็นอาคารที่อยู่ไกลจากประตูโรงเรียนมากพอสมควร ตอนนี้พวกผู้หญิงที่มีร่มและเอาร่มมากาง เดินออกไปจากตัวอาคารเรื่อยๆ คนที่อยู่หน้าอาคารไม้แห่งนี้เริ่มน้อยลง น้อยลง จนดูบางตาไปเลยล่ะครับ พอมองไกลออกไป จะเห็นร่มหลากสีกำลังเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ดูสวยไปอีกแบบนะครับ แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาจะมาชื่นชมอะไรแบบนั้น -_________- ผมต้องหาทางกลับบ้านที่เปียกน้อยที่สุดก่อน และคงจะต้องวางแผนอย่างรอบคอบด้วย จากอาคารไม้หลังนี้ มีอาคารที่ถัดออกไป สองสามเมตรที่มีกันสาดยื่นออกมาพอหลบฝนไปได้ เอาล่ะครับ ผมตัดสินใจแล้ว วิ่งเถอะครับ 
.
.
.
เปียกเหมือนเดิม ตอนนี้ผมเดินออกจากโรงเรียนแล้วครับ ด้วยสภาพเปียก เปียกไปทั้งตัวเลยด้วย 
ผมเดินเซ็งๆไปเรื่อยๆ ก็เจอตู้โทรศัพท์สาธารณะ เบื่อๆเซ็งๆ และยังไม่อยากกลับบ้านด้วย แวะล่ะกัน
ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจตัวเองว่าทำไมต้องมาหลบฝนในนี้ด้วย ทั้งๆที่ตอนนี้ก็เปียกไปหมดแล้ว 
อาจจะเพราะว่าเบื่อๆ ไม่มีที่ไป ถ้าจะยืนให้ฝนสาดให้แสบผิวเล่นๆก็ใช่ที่ หลบในนี้ล่ะกัน หายเซ็งเมื่อไหร่ค่อยเดินโต๋เต๋กลับบ้าน 
แต่จู่ๆความคิดของผมก็ถูกขัดจังหวะ ด้วยผู้ชายคนนึงที่เข้ามาอยู่ในตู้โทรศัพท์สาธารณะที่แสนคับแคบตู้เดียวกันกับผมและยิ่งแคบลงเมื่อมีผู้ชายตัวโตๆสองคนยืนอยู่ด้วยกัน ผมมองเขาอย่างไม่ค่อยเข้าใจนัก ดูจากการแต่งตัวแล้ว น่าจะอยู่โรงเรียนเดียวกันกับผม แล้วตรงเหนือชื่อของเขาก็มีดาวปักอยู่เหมือนๆกับกับผม เราน่าจะอยู่ชั้นเดียวกัน โรงเรียนเดียวกัน แต่ทำไมผมไม่เคยเห็นหน้าหรือรู้สึกคุ้นหน้าเขาเลย. . .
“เอ่อ………ขอหลบฝนอยู่ด้วยซักพักนะ “ เสียงเขาติดจะหอบนิดหน่อย คงเพราะวิ่งมา
“ไม่เป็นไรๆ แต่แคบหน่อยนะ” ผมตอบกลับไปพร้อมกับรอยยิ้มน้อยๆ
เขามองผมเหมือนจะอึ้งๆนิดหน่อย แต่ผมว่านานไปแล้วนะ มีคนมามองนานๆมันก็ติดจะ ‘เขิน’ อยู่หน่อยๆเหมือนกัน
“เอ่อ ฝนตกหนักเนอะ” พูดแก้ ‘เขิน’ ไปงั้นแหละ 
“…………..อ๋อ……..อื้อๆ ” เหมือน เขา จะเพิ่งรู้ตัวเลยตอบกลับมาแบบ ‘งงๆ’ มั้ง
จากนั้น เขา ก็เป็นฝ่ายคุยซะส่วนใหญ่ เขาคุยเก่งมาก นำสารพัดเรื่องมาเล่า เหมือนจะไม่รู้จบ ส่วนผมก็มีโอกาสแทรกบ้างเล็กน้อย แต่ผมก็ไม่รู้สึกรำคาญเขาหรอกนะเขาคุยสนุกจะตาย 
จนฝนหยุดตก ถึงเวลาที่เราต้องแยกย้ายกันกลับ 
ผมถึงคิดว่า ผมชักจะชอบฝนขึ้นมาซะแล้วสิ ไม่อยากให้ฝนหยุดตกเลย
………………………………………………………………………………………………..

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา