สืบหาฆาตกรในเมืองเอสเซ็ก

-

เขียนโดย snowred

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.32 น.

  4 ตอน
  4 วิจารณ์
  7,736 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 17.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) รับสืบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

        ตึกๆ เสียงฝีเท้าฝีเท้าจากหญิงสาวในชุดเสื้อโค้ทปลดกระดุมสองเม็ดเผยให้เห็นเสื้อเชิ้ตข้างในสีขาวสวมหมวกสีเดียวกับสีเสื้อกำลังเดินไปตามลาดทางยาวริมระเบียงของคฤหาสน์หลังใหญ่หรูหราและเปิดประตูเข้าไปด้านในเมื่อเดินมาถึง

       “บอสคะเรียกฉันมามีอะไรเหรอคะ มีคนจ้างฉันไปสืบใช่มั้ยคะ” หญิงสาวถามและปิดประตู ชายหนุ่มตรงหน้าเธอหันหน้าและเก้าอี้มาก่อนจะเปิดโน้ตบุ๊คบนโต๊ะไม้ขนาใหญ่

      “ใช่แล้ว ลิเฮียร์เธอเคยได้ยินข่าวที่ฆาตกรที่มีชื่อสมญานามว่านักฆ่าแห่งรัตติกาลมั้ย” ชายหนุ่มพิม์อะไรบางอย่างพลางพูดกับหญิงสาวที่ชื่อลิเฮียร์และกดแอนเตอร์

     “บอสจะให้ฉันไปตามสืบจับตัวเธอใช่มั้ยคะ” ลิเฮียร์ถามอย่างรู้ทัน แน่นอนนักสืบชื่อดังอย่างเธอสำหรับกับคนธรรมดาทั่วไปเธอย่อมอ่านใจออก เธอมีความคิดที่ยอดเยี่ยม ไหวพริบดี แต่ความสามารถนี้เองทำให้เธอกลายเป็นคนไม่มีเพื่อนเพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆต่างก็ไม่อยากให้คนอื่นมารู้อ่านเดาใจเดาออกได้ไปซะทุกเรื่องแต่สำหรับชายหนุ่มตรงหน้าเธอที่ได้ชื่อว่าเป็นบอสคลับนักสืบชื่อดังแห่งนี้ในประเทศอิตาลีกลับชอบเพราะความสามารถนี้ทำให้สามรถทำงานสืบได้

     “รู้ดีนี่ งั้นเซ็นช่องนี้”

     บอสยื่นกระดาษพร้อมกับด้ามปากกาให้ลิเฮียร์ และเธอก็จับด้ามมันพร้อมกับเซ็นอย่างไม่ต้องอ่านหรือคิดว่าจะเอางานนี้หรือไม่ “ฉันชอบความมั่นใจของเธอจังอย่างนี้สิถึงจะเป็นคนโปรดของฉัน เอาล่ะกลับไปได้” บอสชมอย่างรู้สึกชอบในตัวลิเฮียร์และผายมืเชิญให้ออกไป

     ปึง เสียงปิดประตูดังพร้อมกับร่างหญิงสาวที่เดินออกจากห้อง

 

 

     ตึ๊ด จู่ๆก็มีสายข้อความส่งถึงลิเฮียร์หลังจากที่เธอเดินได้คืบของทางมากว่าหน่อย และเธอก็กดปุ่มอ่านข้อความ ใช่แล้ว..เวลาที่บอสลืมพูดอะไรบางอย่างหลังจากเธอเดินออกจากห้องมักจะส่งข้อความมาเสมอ ข้อความนี้พิมพ์ไว้ว่า..

     เย็นนี้ฉันจะส่งเงินค่าไปประเทศอังกฤษพร้อมกับค่าไปเมืองเอสเซ็กซ์เพราะฆาตกรที่มีคนจ้างเธอเป็นคนประเทศนั้นแถมคราวนี้ทางตำรวจยังรู้จะไปว่าจะเมืองนี้ เธออ่านข้อความด้วยความเร็วและกดปุ่มปิดโทรศัพท์ก่อนจะเดินต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา