ครั้งหนึ่งสายลมเคยพัดผ่าน...

-

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.21 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,054 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 20.37 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) การต่อสู้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       บางครั้งจังหละชีวิตของมนุษย์นั้นก็มีทั้งสั้นและยาวปะปนกัน มีทั้งรอยยิ้มและมีทั้งคราบน้ำตา เหมือนกับตัวผมในตอนนี้และหญิงสาวตรงหน้า.

เด็กสาวที่เป็นทุกสิ่งของผม...แต่ตอนนี้พวกเรา

ต้องมาฆ่ากันเอง.

   เคล้ง! เคล้ง! เคล้ง!

เสียงโลหะกระทบกันเป็นจังหวะดังสนั่นในความมืด รางบางสีฟ้าลอยล่องไปบนท้องนภา ก่อนใช้อาวุธสีน้ำเงินในมือทิ่มแทงศัตรู...

แต่อาวุธนั่นก็ชะงักเมื่อถูกกันด้วยโล่สายลมที่เปรียบเสมือนปราการเหล็กกล้าปกป้องนายของมัน แต่หญิงสาวไม่มีทางยอมแค่นั้นเมื่อหยดน้ำนับพันกลายเป็นหอกสีเลือดพุ่งเข้ามาทิ่มแทงร่างแกร่งที่ใช้โล่ป้องกันกรงเล็บอยู่...

เด็กสาวยิ้มอย่างมีชัย

แต่อีกฝ่ายไม่ยอมให้ได้ชื่นชมนานนัก ร่างที่โชกไปด้วยเลือดชูมือขึ้นก่อนจะเอ่ยด้วยสีหน้าเรียบเฉย

“อัปสรเริงร่า” แม้จะชื่ออัปสรเริงร่าแต่ทั้งผู้ใช้และอีกฝ่ายมิได้มีสีหน้าเริงร่าด้วยเลย เมื่อพายุหมุนขนาดใหญ่พัดเข้ามากลางศึกแห่งสายเลือดนี้ ก่อนสายลมจะกลายเป็นคมมีด ฉีกร่างบางให้กลายเป็นชิ้นๆ

ร่างบางที่โชกไปด้วยเลือดไม่ต่างจากร่างแกร่งนัก ยังคงใช้ศาสตราวุธในมืออย่างต่อเนื่อง โดยไม่ให้ชายหนุ่มตรงหน้าได้พักนานนัก ดวงตาสีบลูไดมอนเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆตามอารมณ์ที่ผันแปรของหญิงสาว ก่อนจะกลายเป็นสีแดงโลหิต

“คทาวารี” ร่างบางเอ่ยเสียงเย็นยะเยือก ก่อนทั่วทั้งบริเวณจะกลายเป็นน้ำแข็งราวกับขั้วโลกเสียอย่างนั้น ร่างบางยิ้มอย่างสะใจก่อนจะชโลมหิมะนั้นด้วยโลหิตสีแดงสดที่ไหลมาจากตัวของเธอเอง หยดน้ำนับพันกลายเป็นไม้เท้าสีดำ ถ้ามองโดยทั่วไปมันไม่ได้แตกต่างจากไม้ที่ถูกเผาไฟเลยสักนิด แต่กลับทำให้อีกฝ่ายเป็นกังวลและรู้ชะตากรรมของตนเอง

“พี่เคยบอกฉันใช่ไหม ว่าสายน้ำเป็นพลังที่อ่อนโยนและเข้มแข็งในขณะเดียวกัน แม้จะอ่อนโยนไม่เท่าสายลม และเข้มแข็งไม่เท่าเปลวไฟ แต่เมื่อได้รวมกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็จะมีพลังมหาศาล” หญิงสาวพูดพร้อมกับกำไม้เท้าในมือแน่น ก่อนจะปรากฏเกร็ดน้ำแข็งจำนวนมหาศาลร่วงหล่นลงสู่ผืนดิน

ถึงแม้จะอยู่กับเธอมานานแต่ชายหนุ่มยังไม่เคยเห็นเธอใช้พลังแบบนี้มาก่อน ส่วนใหญ่เธอจะเป็นพวกลุยแหลกแบบไม่สนใจใครแม้จะมีบางครั้งที่อ่อนโยนจนหน้าประหลาดใจ จนคนรอบข้างนั้นพากันหนีเธอไปหมดเพราะคิดว่าเธอเสแสร้งและไม่เคยจริงจังกับใคร แต่ครั้งนี้พลังนั้นเหมือนกำลังจะบอกบางสิ่งบางอย่างกับเค้า...

“เจ็บปวด ทรมาน สับสน ทุกสิ่งที่พรั่งพรูในตอนนี้คือความรู้สึกของฉัน สายน้ำเธอคือสหายคนแรกและเป็นคนเดียวที่เข้าใจฉัน”เด็กสาวพูดพร้อมกับยิ้มให้ตัวเองและเกร็ดน้ำแข็งราวกับเป็นเพื่อนกันมาช้านาน ก่อนร่างบางจะหยดเลือดของตัวเองบนไม้เท้าสีดำ

เพียงแค่หยดเดียว...แค่หยดเดียวเท่านั้นไม้เท้าสีดำก็กลายเป็นคทาที่ใสราวกับเกร็ดน้ำแข็งที่มีอัญมณีสีแดงอยู่บนยอดสุด หน้าแปลกที่ชายหนุ่มยิ้มออกมาอย่างอ่อนโยน...ราวกับการรอคอยที่ผ่านมาหลายร้อยปีได้สิ้นสุดลง แม้นี่จะเป็นการต่อสู้ระหว่างเธอกับเขาแต่การได้เห็นคนที่เรารักพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นมันก็อดยิ้มไม่ได้จริงๆ

...แต่หมดเวลาเล่นกันแล้วล่ะ ถึงเวลาเอาจริงสักที ถ้าเธอไม่ตาย เขาก็ต้องตาย

“สายลมจงรวมตัวกันเป็นศาสตราวุธเพื่อฟาดฟันศัตรู ด้วยใจที่อยากปกป้องหญิงสาวตรงหน้าอย่างอ่อนโยน”ชายหนุ่มพูดพร้อมกับสายลมที่พัดโหมกระหน่ำ ถ้าเธอคิดจะชนะเขาแน่นอนล่ะว่าเธอต้องใช้พลังทำลายร้าง เพราะฉะนั้น เขาจะโอบกอดเธอด้วยสายลมนี้

ไม่นานพายุที่โหมกระหน่ำก็ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะรวมตัวกันเป็นดาบสีเขียวอ่อน ราวกับใบไม้แรกเริ่มของต้นไม้ทิพย์ ไม่รอช้าชายหนุ่มฟาดฟันดาบในมือใส่หญิงสาว ที่ยิ้มราวกับปีศาจร้าย ก่อนจะใช้อาวุธของตนกันดาบตรงหน้าส่วนมืออีกข้างก็เตรียมที่จะฟันชายหนุ่มจากทางด้านหลัง...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา