เพียงใจ

6.8

เขียนโดย leroylufev

วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 09.32 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,742 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557 04.54 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ปลายฟ้า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

      ฟ้าสีหม่นพื้นทรายหยาบๆ ทะเลสีคราม ไม่ว่าจะมองไปไกลแค่ไหนก็ไม่เห็นจุดสิ้นสุดของมัน มีเพียงเสียงคลื่นที่ซัดเบาๆ  เธอ''ปลายฟ้า'' ยืนมองผืนทะเลอันกว้างใหญ่ ด้วยใจที่ครุ่นคิดถึงเรื่องราวที่เธอเพิ่งเจอมา

 

 'ธัญ' คือชายที่เธอรัก เขาและเธอกำลังจะมีงานหมั้นอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เขาให้สัญญาจะรักเธอตลอดไม่  จะไม่ทำให้เธอเสียใจ คอยเคียงข้างยามเธอรู้สึกอ้างว้าง

 

แต่แล้วเหตุการ์ณที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นกับเธอโดยไม่ทันได้ตั้งตัว หรือเตรียมใจไว้ล่วงหน้า

 

''ธัญค่ะ ทำไมคุณถึงทิ้งฟ้าไป ไหนคุณบอกจะอยู่กับฟ้าตลอดไป''   เธอพูดกับท้องทะเล สายตาและแววตาอันเจ็บปวด เมื่อคิดถึงหน้าผู้ชายที่เธอรัก เพียงไม่กี่วิหยดน้ำก็แต้มอยู่บนแก้มนวล

 

''ธัญโกหกฟ้า ธัญบอกจะไม่ทำให้ฟ้าเสียใจ '' เธอทำได้แค่เพียง ยืนสะอื่น ต่อหน้าท้องทะเล ที่เวลานี้มันดูหม่นหมอง เศร้าใจ เหมือนคนที่ยืนมองเหลือเกิน

 

เธอไ่ม่รู้ว่าตัวเองจะต้องเสียน้ำตาอีกกี่ครั้ง เธอเจ็บปวดเหลือเกิน ราวกับใจสลาย

เธอยังคงคิดถึงเขาปล่อยความเสียใจและเหม่ือมองท้องทะเลที่ทอดยาวไม่มีที่สิ้นสุด ได้แต่ทวนถามตัวเองในใจ

ว่าเธอทำผิดอะไร เขาถึงทิ้งเธอไปเพียงนี้ .

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา