เจ้าหญิงซินเดอเรลล่า [เเต่งเอาฮานะจ๊ะ อย่าซีเรียส]

-

เขียนโดย ลูกปัดสีเงิน

วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 01.31 น.

  1 บท
  3 วิจารณ์
  14.93K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 01.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เจ้าหญิงซินเดอเรลล่า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

   กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว..  มีหญิงสาวรูปงามในหมู่บ้านเล็กๆชนบท  เธอกำพร้าแม่ตั้งเเต่เด็ก  หญิงสาวอาศัยอยู่กับพ่อของตน  จนวันหนึ่งหลังจากที่พ่อของเธอกลับมาจากธุระที่เขตนอกเมือง  เธอก็ต้องตกใจกับคำพูดของพ่อเธอที่ว่า  เธอกำลังจะมีเเม่เลี้ยง  ไม่เพียงเเค่นั้นเเม่เลี้ยงของเธอยังมีพี่เลี้ยงตามมาอีก2คน  ซึ่งในทุกๆวันพี่เลี้ยงทั้งสองต่างจิกหัวใช้ซินเดอเรลล่าสารพัด  ใช้ทำงานทุกอย่างตั้งแต่เช้าจรดเย็น  

 

   จนวันหนึ่ง..   มีบัตรเชิญไปงานเลี้ยงในพระราชวัง  ส่งมายังบ้านของซินเดอเรลล่า  พี่สาวทั้งสองเเละเเม่เลี้ยงของเธอได้ไป  เเต่ตัวซินเดอเรลล่ากลับถูกขังไว้ในห้องใต้ดิน  เธอถูกกักขังไว้ในบ้านไม่ให้ไปพบเจ้าชาย  ซินเดอเรลล่าร้องไห้เสียใจ  เเต่โชคดีกลับเข้าข้างเธอเมื่อ  ต่อหน้าเธอปรากฏนางฟ้ามาให้พร  โดยกำหนดเงื่อนไขว่า  เมื่อผ่านพ้นเที่ยงคืน  เวทมนตร์จะเสื่อมสลายให้ซินเดอเรลล่ารีบกลับมาโดยพลัน ซินเดอเรลล่าได้รับพรจากนางฟ้า  ซึ่งทำให้เธอโฉมงามยิ่งกว่าอิสตรีใดๆในงาน  ได้พบสบตากับเจ้าชาย  เต้นรำส่งสายตาหวานซึ้ง

 

   แต่อนิจจา..   นาฬิกาบอกเวลาถึงเที่ยงคืน  ซินเดอเรลล่าวิ่งหนีเจ้าชายออกไป  แต่ทว่าเธอได้ทำรองเท้าแก้วตกไว้  เจ้าชายซึ่งเก็บรองเท้าแก้วได้  ก็เที่ยวตามหาซินเดอเรลล่าทั่วราชอาณาจักร  สุดท้ายเจ้าชายก็ได้พบกับคนที่ตามหา  เเละสมหวังใช้ชีวิตรักอย่างหวานแหววไปตราบสิ้นชีวิต

 

   แต่อนิจจา..   เนื่องจากซินเดอเรลล่ากินจุเข้าไปหน่อย  หลังจากโดนห้ามไม่ให้ไปแสดงตัวกับเจ้าชาย  ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  แต่ซินเดอเรลล่าก็พยายามยัดเท้าเข้าไปให้ได้  จนรองเท้าแก้วแตกคาหน้าเจ้าชาย..   ซินเดอเรลล่าได้แต่น้ำตาตกในเมื่อเจ้าชายจากไป  และไม่เชื่อใจนางอีก  เจ้าชายที่กำลังสิ้นหวังที่ไม่พบนางในฝันเสียที  ก็มีองค์รักษ์หนุ่มรูปงามคอยปลอบโยน  เจ้าชายจึงรู้สึกว่า..  นี่แหละคือรักที่ตามหา..  จึงขอองค์รักษ์เป็นคู่ชีวิตของเขาต่อจากนี้  

 

** 555555555555
เรื่องนี้เครดิต Rainnxx_fon นะคะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา