คนขายข่าว

8.5

เขียนโดย pakawee

วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 12.50 น.

  5 ตอน
  5 วิจารณ์
  8,355 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 22.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) คนขายข่าว ๓/๑

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

   บ้านปูนสองชั้นทรงทันสมัย ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ บริเวณโดยรอบเรียงรายไปด้วยโรงเรือนเก้บผลผลิตทางการเกษตร และที่หน้าบ้านมีรถบรรทุกจอดอยู่ 6 คัน ถ้าถามคนที่อยู่แถบนี้ว่าบ้านหลังนี้เป้นของใคร ก็จะได้คำตอบเป้นเสียงเดียวกันว่า นี่คือบ้านของกำนันเฉิด

    ดูเหมือนทรัพย์สินที่มีอยู่ กับตำแหน่งการงาน จะไม่ค่อยเหมาะสมสอดคล้องกันสักเท่าไหร่ ก็เพราะความใจกว้างอย่างล้นเหลือของกำนันเจ้าถิ่น ไม่ว่าจะเป็นงานบวช งานศพ กำนันผู้นี้ช่วยเต็มที่ หรือถ้าใครขาดเงินหมุนไม่ทันก็มีให้กู้ ถึงแม้ดอกเบี้ยจะแพงอยู่บ้าง คนในหมู่บ้านหรืออาจจะทั้งตำบลก้ยอมรับได้

    ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีใครใส่ใจในเรื่องที่มาของทรัพย์สิน แต่มีชายผู้หนึ่งที่ใส่ใจ และติดตามเรื่องนี้มาตลอด บัดนี้เขาได้มายืนอยู่ที่หน้าบ้านของกำนันผู้ทรงอิทธิพลแล้ว

    ราวินนั่นเอง เขาจอดมอเตอร์ไซค์ที่หน้ารั้วบ้าน มองดูมันอย่างไมาสบอารมณ์นัก บ้านและรั้วสวยงามเกินกว่าข้าราชการชั้นกำนันจะหาได้ จะอ้างว่าเป้นทรัพย์มรดกก้คงอ้างไม่ขึ้นเพราะรู้กำพืดกันดี นายตำรวจหนุ่มคิดในใจขณะลงจากรถ ทำชั่วได้ทำไป โกงกินได้โกงไป แต่อย่าพลาด เพราะถ้าวันนั้นมาถึง ตำรวจชั้นผู้น้อยอย่างไอ้ราวินนี่แหละจะตามราวีไม่เลิก และจะไม่ถอยแม้แต่ก้าวเดียว เขาเอื้อมมือไปกดกริ่งที่ประตูรั้ว ยืนอยู่สักพักก็ไม่มีวี่แววว่าจะมีใครออกมาต้อนรับ แดดเริ่มจะร้อนแล้ว แขกที่ไม่ได้รับเชิญจึงเดินไปหลบตรงที่มีร่มพอจะบังแสงได้

    การรออยู่เฉย ๆ ไม่ใช่นิสัยของชายหนุ่ม เขาหยิบบุหรี่จากซองขึ้นมาจุด และสูบอัดควันลึกเข้าไปในปอดแล้วปล่อยออกมาทางจมูกสองถึงสามครั้ง ระหว่างควันกำลังคลุ้งมืออีกข้างหนึ่งก็เอื้อมไปกดกริ่งอีกครั้ง

  

     ออดดดด...

  

     จากนั้นก็รั่วเหมือนกำลังตีกลองเพล!!

 

    ออด...ออด...ออด ออดๆๆๆๆๆๆๆ

 

    ขนาดคนกดยังรำคาญ แล้วคนในบ้านจะไม่หนวกหูก็ให้มันรู้ไป

    ได้ผล...

     มีคนกำลังวิ่งมา ชายร่างผอมผมหงอกเต็มศีรษะ แม้แต่หนวดที่ใต้จมูกก็ยังหงอก "มาแล้ว ๆ พอ ๆ ไม่ต้องกดแล้ว!!" เสียงของเขาดังมาแต่ไกลอย่างอารมณ์เสีย

    หยุดก็กลัวหน่ะสิ นายตำรวจผู้ไม่เคยกลัวใครแม้แต่ผู้บังคับบัญชา เขากดต่ออีกสามครั้งอย่างท้าทาย

    ออดดดดด....ออดดดดด.....ออดดดดดด.....

    จนชายผู้สูงวัยคนนั้นมาถึง "กดหาพ่อมึ..." งองูยังไม่ทันหลุดออกจากปากก็ต้องรีบหยุดไว้ เพราะชายที่กำลังจะถูกด่านั้นไม่ธรรมดา เขาไม่ใช่ซูเปอร์แมน แต่เป็นตำรวจพันธุ์ระห่ำ วีรกรรมห่าม ๆ มีมากมาย นักเลงหัวไม้ในย่านนี้เห็นแล้วหงอกันหมด สาเตุที่หมู่บ้านนี้สงบสุขส่วนหนึ่งนั้นมาจากผู้ใหญ่แรมเข้าถึงและเข้าใจชาวบ้าน อีกส่วนหนึ่งก็มาจากไอ้คนบ้าที่มายืนกดกริ่งแบบไม่เกรงใจชาวบ้านนี่แหละ ฉะนั้นสงบปากสงบคำไว้จะดีกว่า ไม่อยากมีเรื่อง "อ้าว...ผู้กองมาหาใครหรือครับ?" คนพูดปั้นหน้ายิ้ม จากน้ำเสียงกระด้างเปลี่ยนเป้นสุภาพอย่างฉับพลัน

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา