เพื่อนร่วมโลก

-

วันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 19.16 น.

  1 session
  1 วิจารณ์
  3,249 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน พ.ศ. 2556 19.50 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) แม่มดในความฝัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

แกร๊ง แกร๊ง สภาพของหญิงชราที่นั่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อพร้อมกระป๋องใบเก่าๆที่วางอยู่ตรงหน้าเธอ

"ได้โปรดเถอะค่ะ ช่วยคนยากคนจนด้วยค่ะ"หญิงชรากล่าวขึ้นพร้อมกับน้ำตาที่คลออยู่เต็มเบ้า

"แม่ค่ะ หนูสงสารคุณยายจัง"หนูน้อยถักเปียกล่าวและดึงแขนแม่ของตนเข้ามาหาหญิงชรา

"ไม่ลูก แม่รีบกลับไปทำกับข้าว เดี๋ยวคุณพ่อก็มาแล้ว"หญิงสาวแสดงท่าทางรังเกียจแล้วอุ้มลูกสาวตนเองกลับบ้าน

เหตุใดผู้คนสมัยนี้จึงเห็นแก่ตัวยิ่งนัก คิดแต่เรื่องตัวเองเหรอ ไม่หรอกมั้งคงไม่มีเวลาจริงๆ

"แม่ค่ะ คุณยายคนนั้น"คราวนี้กลับเป็นเด็กน้อยที่มัดจุกน่ารัก

"หนูอยากเอาของให้คุณยายเหรอ งั้นเอากับข้าวนี่ให้คุณยายนะ" หญิงสาวที่อายุน่าจะประมาณ30ต้นๆยื่นถุงกับข้าวถุงใหญ่ให้หญิงชรา

"ไม่เป็นไรหรอกจ๊ะหนู"หญิงชรากล่าวขึ้น

"หรือว่าคุณยายไม่ชอบอาหารนี้ เดี๋ยวหนูให้เงินไปซื้อใหม่นะค่ะ"หญิงสาวกล่าวขึ้นอย่างผิดหวัง

"ไม่หรอกจะหนู ยายกลัวหนูจะกินไม่อิ่ม"

"เดี๋ยวหนูไปซื้อใหม่ก็ได้ค่ะ" "งั้น ยายขอบใจหนูมากนะจ๊ะ ขอให้เจริญๆนะจ๊ะหนู" "สาธุค่ะ"

"ไปเอม ไปซื้อกับข้าวใหม่ หนูจำไว้นะ เวลาเห็นคนตกยากเราต้องรีบช่วยเหลือ เพราะว่ายังไงเราก็อยู่บนโลกเดียวกัน"

คนแบบนี้ยังเหลืออยู่ในโลก คนที่ยังช่วยเหลือมนุษย์ร่วมโลก คนที่ยังไม่เห็นแก่ตัว ช่างน่าประทับใจเสียจริง

หญิงชราปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งเธอทานอาหารมื้อนั้นได้อร่อยที่สุดเท่าที่เธอเคยทานมา

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา