Dandelion(แดนดิไลออน) คืนฝันวันล่าจินตนาการ

8.3

เขียนโดย มะมาย

วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 15.58 น.

  21 ตอน
  9 วิจารณ์
  25.75K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556 19.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) บรู๊กลี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

“โจแอน!”

ลุงฮัสกิ้นพ่อของโจแอนมาตามหาเรา

“ลูกไม่เป็นไรใช่ไหม มีคนบอกว่าเห็นลูกหล่นลงมาจากหลังของบรู๊กลี” เขาเป็นห่วงเธอมาก

“หนูไม่เป็นไรแล้วค่ะพ่อ”

พ่อเคยบอกลูกแล้ว ว่าอย่าไว้ใจไอ้ม้างี่เง่าตัวนั้น

เขาว่าอย่างอารมณ์เสีย

“พ่อไม่ควรเรียกบรู๊กลีแบบนั้น”

โจแอนกัดริมฝีปากแน่น

“มันทำให้ลูกบาดเจ็บหลายครั้ง และหนนี้ลูกเกือยตายเพราะไอ้ม้าหน้าโง่นั่น แล้วทำไมถึงยังปกป้องมันอยู่อีก”

“เพราะหนูกับบรู๊กลี เราคือเพื่อนกัน” โจแอนเสียงสั่น

“และในบางเวลามันก็เป็นมากกว่านั้น บรู๊กลีคือครอบครัว

“เหลวไหลน่าโจแอน”

“ถ้าบรู๊กลีพูดได้มันคงจะบอกว่าหนูน่าสงสารมากแค่ไหน”

โจแอนพยายามสะกดกั้นความรู้สึกที่อัดอั้นไว้ ฉันรับรู้ได้ เธอปาดน้ำตาแล้ววิ่งออกไป

 

“วันนี้เธอสองคนกลับกันไปก่อนนะ” ลุงฮัสกิ้นกล่าว

“แล้วพบกันค่ำนี้นะหลานสาวตัวน้อย”

เขาลูบศีรษะเอลิซ่าอย่างเอ็นดู

“เดรก พี่รู้ไหมว่าทำไมโจแอนถึงได้พูดแบบนั้น”

“เรื่องที่ว่าน่าสงสารน่ะหรอ”

“ใช่ ทำไมถึงได้บอกว่าตัวเองน่าสงสาร ฉันไม่เห็นเข้าใจเลยสักนิด”

ไม่น่ามีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นกับโจแอนผู้เพียบพร้อม

     เดรกเล่าว่า ลุงฮัสกิ้นทำงานเพื่อช่วยเหลืองสังคมจนแทบไม่มีเวลาให้กับครอบครัว อย่าว่าแม้แต่เวลาที่จะพักเลย ยังดีที่ภรรยาของเขาเข้าใจและโจแอนก็ยังเด็กเกินไปที่จะรับรู้

     โจแอนเติบโตมาโดยที่มีแม่คอยอยู่เคียงข้างเสมอ แต่นับจากที่แม่เธอเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน เธอก็เหมือนตัวคนเดียว โดดเดี่ยว และว้าเหว่

     จนวันหนึ่งเธอได้พบกับ ‘บรู๊กลี’ มันกำพร้าแม่ตั้งแต่อายุได้เพียงสองเดือน มันไม่ต่างจากเธอเลย บางทีเธอก็ใช้เวลาอยู่กับมันทั้งวัน อาจมากกว่าที่เธอใช้เวลาอยู่กับพ่อของตัวเองด้วยซ้ำ

 

“บรู๊กลีกำพร้าแม่งั้นหรอเดรก”

 

“ใช่ แม่ของมันถูกโจรใจร้ายฆ่าตายในคืนวันที่พระจันทร์ส่องแสงสว่างไสว บรู๊กลีอยู่ในเหตุการณ์ มันเห็นทุกอย่าง ดังนั้นมันจึงหวาดกลัวคนและเสียงอะไรก็ตามที่ดังอย่างเสียงปืนในวันนี้”

 

“มันขี้กลัว ฉันสงสารบรู๊กลีจัง” เอลิซ่ากล่าวด้วยแววตาเศร้า

“ไม่ต้องห่วงไป เพราะโจแอนจะอยู่เคียงข้างมันเสมอ เอลี่”

“ถ้าอย่างนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้บรู๊กลีก็ไม่ได้ตั้งใจใช่ไหมเดรก”

“เธอเข้าใจแล้วเอลี่”

เราสองคนยิ้มให้กัน เอลิซ่าโตขึ้นมากในสายตาของเดรก

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา