Soulmate รักแรกพบของนายทหาร

6.3

เขียนโดย badou

วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.45 น.

  2 บท
  3 วิจารณ์
  5,516 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน พ.ศ. 2556 17.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ความโง่ของชายหนุ่ม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

บทที่ 2

ผ่านไปประมาณ 3 ปี ผมและอรัญเรายังคงคุยกันผ่านจดหมาย ในทุกอาทิตย์ผมจะได้รับจดหมายจากเธอ และเขียนส่งไปถึงเธอด้วยเช่นกัน และจนถึงตอนนี้ในหัวของผมก็ยังมีเพียงเธอด้วยเช่นกัน

ในช่วงประมาณเดือนสิงหาคม ผมได้ถูกส่งตัวไปพักรบ ในระหว่างที่ผมกำลังพักรักษาตัวอยู่นั้น ผมมีความคิดแวบแรกในหัวของผมว่าอยากจะซื้อแหวนหมั้นแล้วไปมอบให้กับเธอ แต่คิดไปคิดมา ผมคงจะดูเป็นไอ้โง่มากทีเดียวถ้าซื้อไปมอบให้กับเธอ เพราะเธอยังไม่รู้ความในใจที่ผมมีต่อเธอ และผมเองก็ยังไม่รู้ด้วยเช่นกันว่าเธอรู้สึกอย่างไร แต่ผมก็ยังตัดสินใจซื้อสร้อยล็อกเก็ตไปมอบให้กับเธอ ในโรงละครที่เธอแสดง เพราะเธอเคยบอกกับผมในจดหมายว่า เธออยากที่จะได้แสดงละครที่โรงละครแห่งนี้มากที่สุด

เมื่อเธอพบกับผม ใบหน้าของเธอยิ้มแย้มขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้ผมเข้าข้างตัวเองอีกครั้งว่าเธอดีใจที่ได้เจอกับผม พบมอบสร้อยล็อกเก็ตเป็นของขวัญให้กับเธอที่ได้แห่งในโรงละครที่เธอใฝ่ฝัน

“ผมนำล็อกเก็ตนี้มาให้กับคุณ ผมอยากให้คุณใส่รูปของคนที่คุณรักไว้ในนั้น”

“ชายหนุ่มที่ฉันรักเขาไม่ได้อยู่ในล็อกเก็ตหรอก แต่เขาอยู่ตรงหน้าฉัน” ประโยคของเธอประโยคนี้ทำให้ผมอยากที่จะย้อนเวลากลับไปซื้อแหวนหมั้นที่ผมคิดว่าถ้าซื้อแล้วจะเป็นไอ้โง่ แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า ไอ้โง่ ที่แท้จริงคือการที่ผมไม่ได้ซื้อแหวนหมั้นวงนั้นมอบให้กับเดินต่างหาก

“งั้นผมขอท้าทายให้คุณคบกับผมสักปี 2 ปี”

“แต่ฉันขอรับคำท้าทายนี้ที่จะอยู่กับคุณไปทั้งตลอดชีวิต”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
3.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา