ความรัก [สายสัมพันธ์ที่มิอาจตัดขาด]

9.5

เขียนโดย มุเมะโนไทสะ

วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 21.04 น.

  9 ตอน
  6 วิจารณ์
  13.21K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม พ.ศ. 2557 10.23 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9) เดทครั้งแรกของพวกเรา(3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

  ''เน่ .... แน่ใจเหรอว่าเรามาถูกทางแล้วน่ะ?'' เสียงของอชิระดูสั่นเล็กน้อยพร้อมกลืนนํ้าลายเฮือกใหญ่มองตรงป้ายร้านผับขนาดใหญ่และดูเหมือนจะเป็นบาร์ตรงถนนด้วยวิราวก็มองดูไอโฟนของตนเองในพิกัดที่เขาส่งมาเขาก็เงยหน้ามองป้ายผับที่มีชื่อว่า''Placebo''  

 

  ''ก็ถูกนี้หน่า ... หรือว่าเรามาผิดทาง''วิราวก็ดูไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขามาถูกทางหรือเปล่าภายในร้านเป็นสีที่เจิดจ้าและหรูหรามากขนาดมีพวกบอดี้การด์หน้ายักษ์สองสามคนมองมาทางพวกเขาสองสามคนก่อนที่อชิระจะเลื่อนหน้าไปดูไอโฟนสีขาวของอีกฝ่ายเพื่อตรวจดูให้แน่ชัค

 

  ''นายแน่ใจนะวิราว?''หญิงสาวถามผู้เป็นน้องชายอีกครั้ง 

 

  ''อื้อ'' วิราวตอบด้วยนํ้าเสียงแบบเด็กๆเขาก็ไม่เข้าใจเหมือนกันจงกระทั้งเจ้าของร้านที่เป็นหญิงสาวใส่กางเกงขาสั้นกับผมสีแดงแจ๊ดเดินออกมาต้อนรับทั้งคู่พร้อมลิปติกสีส้มที่น่าจะเหมือนคนฝรั่งแต่ดังพูดภาษาเหนือกับดวงตาสีนํ้าตาล

 

  ''ยินดีต้อนรับนะเจ้า อีกากับนกพิราบ'' หญิงสาววัยอายุสามสิบปีส่งยิ้มให้อีกฝ่ายด้วยท่าทีที่เป็นสุภาพพร้อมกับพวกคนที่อยู่ข้างในก็ออกมาต้อนรับอีกฝ่าย

 

อีกากับนกพิราบคือชื่อที่พวกเขาใช้เป็นการปกปิดบังชื่อจริงของพวกเขาในการใช้ข้อมูลและการเสาะแสวงหาสิ่งที่เกี่ยวกับองค์กรมันคงไม่แปลกที่พวกเขาจะเรียกชื่อแบบนั้นและคงจะเป็นคนรู้จักไกล้ตัวด้วย 

 

  ''อ่า ... ใช้คุณนกนางแอ่นหรือเปล่าครับ?'' วิราวลองมองดูไอโฟนของตนเองอีกครั้งก่อนจะเงยหน้ามองหญิงสาว 

 

  ''ถูกต้องแล้วเจ้า อีฉันคือนกนางแอ่น'' หญิงสาวชาวเหนือตอบรับขานของอีกฝ่ายอย่างว่าง่ายก่อนจะเผยรอยยิ้มด้วยท่าทีเป็นมิตร 

 

สองพี่น้องมองไปทางป้ายร้านก็แอบหวั่นไหวอยู่เล็กน้อยก่อนทั้งคู่จะเดินไปด้วยกันโดยที่หญิงสาวที่มีชื่อว่า''นกนางแอ่น''คอยให้บริการต้อนรับพวกเขาพาเข้าไปที่รักภายในคลับที่มีืชื่อว่าพลาซิโบนั้นมีโต๊ะเก้าอี้เคาส์เตอร์ที่ตกแต่งด้วยสีสันที่เปรี้ยวจิ๊ดพร้อมกับบอดี้การด์ที่หน้าโหดๆก็คอยจับจ้องมองพวกเขาเหมือนกันอชิระแทบจะรู้สึกอึดอัดก่อนสีหน้าของเธอจะไม่สู้ดีนะเพราะกลิ่นเหล้าที่อยู่ใน

ร้านรุงแรงมากนะพร้อมกับกลิ่นบุหรี่ที่เธอแพ้ด้วยเธอเดินแบบคนที่เริ่มไม่ไหวก่อนที่นัยต์ตาของเธอจะวุ่บหลงพร้อมเสียงที่ตะโกนออกมาด้วยความตกใจ 

 

''พี่ครับ !!!!!'' 

 

------------------------------------------------------------------------------------

 

 ''อ่า ..ที่นี้ที่ไหนนะ?''อชิระลืมตาขึ้นพล่ามกวาดตามองมองสิ่งที่ตนเองอยู่ภายในห้องนอนที่ปูด้วยพื้นกระเบี้ยงสีดำสนิทพร้อมกับผนังที่มีสีสันโดยใช้การวาดพู่กันเขียนไปมาพร้อมสัญลักษณ์ในผับพลาซิโบ 

 

 ''ตื่นแล้วหรือครับ''วิราวเปิดประตูสีนํ้าตาลไม้อย่างเบาเพื่อไม่เป็นการรบกวนอีกฝ่ายและเดินเข้าไปอย่างรวดเร็วโดยการเอามือทาบบนหน้าผากพร้อมแววตาสีเหลืองที่เป็นห่วงอย่างสุดขีดในตอนนี้

 

อชิระจับหัวตัวเองพร้อมกำมือไปมาเพื่อกลับคืนสติเหมือนเดิมก่อนจะมองมือที่หนาใหญ่ของวิราวทาบลงบนหน้าผากของตนเองพร้อมนัยต์ตาของวิรางที่ส่อออกมาด้วยความเป็นห่วง 

 

 ''ผมลืมไปได้ยังไงกัน? ... ว่าพี่ไม่ชอบของพวกนี้''วิราวทำสีหน้าไม่สู้ดีนะเมื่อตอนเด็กๆผู้เป็นพี่สาวของเขาไม่ชอบกลิ่นที่เหม็นฉุนพวกเหล้าและกลิ่นบุหรี่แล้วล้มลงแบบไม่ีมีสติทุกทีเพราะเธอแพ้ไปทางของพวกนี้  

 

  ''ผมขอโทษ ....''น้องชายตัวน้อยกล่าวด้วยนํ้าเสียงที่เป็นห่วงอชิระที่เห็นท่าทีเหล่านั้นก็เข้าใจจึงลูบหัวปลอบอีกฝ่ายพร้อมส่งยิ้มกลับว่าไม่เป็นไร 

 

  ''ไม่เป็นไรหน่า! ของแค่นี้เอง ''อชิระตอบด้วยนํ้าเสียงที่ร่าเริงก่อนวิราวจะถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วเผยรอยยิ้มได้ 

 

   ''แล้วถามนกนางแอ่นคนนั้นหรือยังว่านายเล่นกี่โมง?''หญิงสาวถามเรื่องงานของชายหนุ่มที่เตรียมตัวที่จะเล่นดนตรีในผับแห่งนี้ 

 

   ''ประมาณสามทุ่มละนะครับ แต่พี่แน่ใจนะว่าจะลงไปข้างล่าง ผมเป็นห่วงว่าพี่จะสลบอีกครั้งที่สอง''วิราวบอกอีกฝ่ายด้วยอาการที่เป็นห่วงตอนนี้เขาแทบไม่อยากจะทำอะไรและอยากจะคอยดูแลพี่อยู่ข้างๆ 

 

ทันใดนั้นอชิระก็เผยรอยยิ้มบอกกับอีกฝ่ายว่าไม่เป็นไรและก็ยังเอามือลูบหัวอีกฝ่ายไปมาเหมือนคนที่ปลอบประโลมเด็กน้อยให้เลิกเป็นห่วงตนวิราวที่โดนลูบหัวนั้นก็ไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรปล่อยให้อีกฝ่ายจับหัวและทำตามอำเภอตามใจชอบบนหัวของตนเองก่อนจะมีเสียงหัวเราะของผู้เป็นพี่สาว 

 

  ''ไม่เป็นไรหน่า! ฉันบอกแกแล้วว่าไม่เป็นไร ฉันจะออกไปซื้อขนมละ จะไปด้วยกันไหม?'' อชิระยังคงตอบด้วยท่าทีที่ไม่เป็นไรพร้อมกับโชว์กล้ามแขนของตนเองให้อีกฝ่ายดูก่อนที่จะมีเสียงหลุดขำของวิราวออกมา 

 

   ''ครับ ...เข้าใจแล้วละ แต่ผมคงไปไม่ได้หรอก ผมจะต้องเตรียมการแสดงของผมก่อน '' วิราวเข้าใจอชิระทันใดก่อนจะตอบปฏิเสธอีกฝ่ายที่เชิญชวนไปเพราะวันนี้เขาต้องเตรียมเช็ดเสียงไมค์และเสียงกีตาร์ของเขา 

 

   ''ยังงั้นเหรอ แย่จังแฮ่ะ จะฝากซื้ออะไรไหมละ?''หญิงสาวตอบด้วยท่าทีที่เสียดายก่อนที่จะลุกขึ้นมาสะพายกระเป๋าขนาดเล็ก 

 

   ''ถ้าเป็นไปได้ช่วยฝากซื้อขนมมันกวนได้ไหม? อะ พี่ลืมกระเป๋าตังค์นี้หน่า''วิราวพึ้งนึกได้และจำได้ว่าอีกฝ่ายลืมกระเป๋าตังค์ก่อนจะยื่นให้อีกฝ่ายโดยที่อชิระส่ายหัวไปมาว่าไม่เอา 

 

   ''หา? อ่า -เอ่อ ไม่เป็นไร ฉันมีแค่ยี่สิบบาทแค่นี้ก็พอแล้ว''อชิระตอบด้วยท่าที่ปฏิเสธพร้อมเกร็งใจอีกฝ่ายที่ให้กระเป๋าตังค์ของตนเอง 

 

   ''เอาไปเถอะ ผมไม่คิดอะไรมาก แค่พี่อย่างใช้เงินเกินพอ''วิราวมั่นใจก่อนจะหัวเราะเบาๆมองท่าทีของอีกฝ่ายและเข้าใจว่าอชิระเป็นพวกใช้เงินน้อยและไม่ได้สนใจพวกเสื้อผ้าเครื่องสำอางอะไรนั้นอยู่แล้ว ก็คงมีแต่ของกินที่อชิระจะซื้อมาซัดเรียบบนท้องเสียมากกว่า  

 

   ''ก็บอกว่าไมเ่ป็นไร ...'' 

 

   ''เอาไปเถอะครับ ผมไม่ว่าอะไร ''

 

  ''งั้นขอแค่สองร้อย'' อชิระยังคงตอบยํ้าอีกฝ่ายอีกครั้งด้วยความไม่อ่อนข้อด้วยวิราวถอนหายใจเบาๆก่อนจะยื่นแบงค์สีแดงสองร้อยให้อีกฝ่าย 

 

  ''อย่าเดินเถลไถลไปที่อื่นนะครับ'' วิราวเตือนอีกฝ่ายด้วยอาการที่เป็นห่วงในขนาดที่อชิระเดินไปเปิดประตูสีนํ้าตาลก่อนจะมีเสียงแซวอีกฝ่าย 

 

  ''แกเป็นแม่ฉันหรือไงหา? เอาเถอะ''หญิงสาวพยักหน้าก่อนจะส่งยิ้มแป้นให้่กับอีกฝ่ายพร้อมเดินลงบรรไดชั้นสองก่อนจะมีเสียงเอ่ยออกมา 

 

  ''ตื่นแล้วหรือเจ้าคุณอีกา''นกนางแอ่นถามอีกฝ่ายด้วยท่าทีที่เป็นมิตรพร้อมนัยตาสีนํ้าตาลที่เจ้าเลห์มองอีกฝ่ายอชิระไม่คุ้นหน้าหญิงสาวคนนี้เสียเ่ท่าไรจึงตอบกลับไปด้วยความสุภาพ 

 

   ''อ่า ...ขอโทษนะคะที่ดันทำให้เกิดเรื่อง''อชิระยกมือไหว้ขอโทษอีกฝ่ายโดยนกนางแอ่นควักมือแบบไม่ได้ใส่ใจอะไร 

 

  ''แหม่ ... ไม่เป็นไรหรอกเจ้า แค่ตอนนั้นไม่รู้ว่าคุณอีกาจะแพ้พวกเหล้ากับกลิ่นบุหรี่พวกนนั้นนี้หน่าเจ้า ทำให้คุณนกพิราบตกอกตกใจกันไปใหญ่'' พอคำช่วงท้ายนั้นเหมือนจะบอกนัยๆว่าเกิดอะไรขึ้นกับอชิระทันทีก่อนเขาจะทำสีหน้าเหวอ 

 

  ''หา? นกพิราบทำอะไร?'' อชิระทำหน้าเหวอทันทีพร้อมนึกเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นที่ตนเองสลบในร้านเพราะแพ้กลิ่นเหล้าบุหรี่ 

 

  ''ก็ .........''ในขนาดที่นกนางแอ่นจะเริ่มเล่าก็ได้มีเสียงหนึ่งแทรกขึ้นมา 

 

  ''มีอะไรกันหรือครับ''วิราวถามอีกฝ่ายด้วยความสงสัยพร้อมแว่นดำกรอบสี่เหลี่ยมสนิทกับนัยต์ตาสีเหลืองอ่อนมองอีกฝ่ายที่พูดคุยกันอยู่ชั้นล่างก่อนจะเข้ามาถามด้วยความอยากรู้อยากเห็นนกนางแอ่นเห็นท่าทีเหล่านั้นก็หยุดลงก่อนจะดันหลังอีกฝ่ายพร้อมเปลี่ยนนํ้าเสียงของตนเองทันที 

 

  ''ไม่มีอะไรหรอกเจ้าคุณนกพิราบ'' นกนางแอ่นตอบด้วยนํ้าเสียงที่หวานก่อนอชิระจะไม่ได้ใส่ใจคำพูดเหล่านั้นเท่าไรนักจึงเดินออกไปถนนคนเดินเพื่อไปซื้อของกินเลี้ยงปากท้องตนเองวิราวมองแผ่นหลังของพี่ของเขาด้วยท่าทีที่ไม่สนใจก่อนนัยต์ตาจะเปลี่ยนไป 

 

   ''ยังงั้นหรือครับ ...'' วิราวไม่เชื่ออีกฝ่ายเล็กน้อยที่ไปพูดคุยกับอชิระก่อนนกนางแอ่นจะถามอีกฝ่ายกลับเช่นกนั 

 

   ''แน่ใจนะเจ้าว่าการเอาพี่สาวของเธอมาเขาจะไม่รู้หรือเจ้า?''หญิงสาวผมสีแดงตอบด้วยนํ้าเสียงที่เจ้าเลห์ยืนกอดอกอีกฝ่าย 

 

   ''เขาไม่ได้ใส่ใจอะไรมากเวลาผมทำเรื่องงาน ยกเว้นพวกเครื่องดื่มผมคงดื่มไม่ได้หรอก''วิราวเหงื่อผุดขึ้นมาทันทีพร้อมหัวเราะแห้งๆถ้าให้พูดวิราวถูกสั่งห้ามเรื่องของมึนเมาทุกชนิด 

 

   ''แหม่ ..ไม่เหมือนตอนนั้นเลยน้าที่ทำท่ากระวนกระวายอุ้มคุณอีกาไปห้องเลย มันเหมือนอะไรน้า ...'' นกนางแอ่นตอบด้วยนํ้าเสียงที่กวนประสาทก่อนจะไปสบตามองนัยต์ตาสีเหลืองอ่อนที่เริ่มหน้าแดงอ่อนๆขึ้นมาทันทีพร้อมเอามือปิดปากด้วยความตกใจ   

 

   ''มะ ..ไม่ใช้นะครับ! ตอนนั้นผมเปล่าเสียหน่อย ค--แค่เป็นห่วงพี่สาวของผมเท่านั้นแหละ''วิราวตอบด้วยนํ้าเสียงที่เขินอายก่อนจะรีบวิ่งไปทางอื่นโดยไม่สนใจนกนางแอ่นเลยหญิงสาวมองชายหนุ่มที่ตอบด้วยอาการที่เขินอายก่อนจะเผยรอยยิ้มอย่างหลุดขำ

 

เขาเรียกว่าอะไรกันน้า ......... 

 

------------------------------------------------------------------------------------

 

ในเวลาบ่ายๆของถนนคนเดินอชิระกวาดตามองทั่วๆถนนคนเดินด้วยความสนใจโดยเธอเดินข้ามผ่านร้านขายเสื้อผ้าเครื่องสำอางพร้อมใส่หูฟังเพลงโดยไม่สนใจอะไรพร้อมแบกถุงขนมสี่ห้าถุงอยู่คนเดียวเธอเคี้ยวขนมเต็มปากโดยที่พวกหนุ่มๆที่อยู่ด้านซ้ายขวาหันมามองด้วยความสนใจและพูดคุยกัน 

 

  ''พี่ฮะ พี่อยู่ไหนหรือฮะ''เสียงของเด็กน้อยคนหนึ่งที่สวมกางเกงสีเขียวกับเสื้อสีเหลืองกำลังเดินร้องไห้อยู่ตรงกลางถนนหญิงสาวได้ยินเสียงก็รู้สึกสงสารจึงเดินเข้าไปถาม 

 

  ''พี่ของเธออยู่ไหนหรือ?'' อชิระยิ้มปลอบประโลมอีกฝ่ายโดยที่เด็กน้อยคนนั้นตกใจเล็กน้อยพร้อมเสียงที่สั่นกลัว 

 

  ''อ...อ่า .. ผมหลงทางกับพี่ฮะ'' พออชิระได้ยินเสียงดังนั้นก็ลูบหัวแล้วยิ้มบานๆให้อีกฝ่าย 

 

  ''อย่าห่วงเลยน่า! จับมือฉันแล้่วเราเดินออกตามหาพี่ของเธอกัน''หญิงสาวพูดชักชวนอีกฝ่ายในขนาดที่เด็กน้อยคนนั้นยังคงลังเลอยู่เล็กน้อยก่อนจะยื่นมือของตนให้เขาอชิระยิ้มอ่อนโยนให้อีกฝ่ายก่อนจะเดินจูงมือกันไปในถนนคนเดิน 

 

  ''อืม ... พี่ของน้องเป็นคนยังไงเหรอ?''อชิระถามอีกฝ่ายด้วยแววตาที่สงสัย 

 

  ''ใส่กางเกงขาสั้นแล้วหน้าตาก็ออกแนวคล้ายๆฝรั่งๆละฮะ''  เด็กคนนั้นอธิบายลักษณะของพี่ 

 

  ''เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายละ?'' อชิระถามอีกฝ่ายมันทำให้นึกถึงเจ้าของในผับที่อยู่กับน้องชายของเขา 

 

  ''ผู้หญิงฮะ!'' พอคิดแบบนั้นเธอก็อยากจะลองเชื่อ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา