บุคคลในความทรงจำ

10.0

เขียนโดย Rainlyland

วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.19 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,776 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน พ.ศ. 2556 17.40 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เจ้าชาย...พี่คนแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เจ้าชาย...พี่คนแรก

 

          เจ้าชายคือ พี่ 

          เจ้าหญิงคือ เรา ที่เป็นน้องของพี่

 

ได้รู้จักพี่มา จนวันนี้ก็ 5 ปีแล้ว  ปัจจุบันไม่ได้คุยกัน จะคุยกันก็แค่วันที่ 7 เดือน 7 และวันที่ 13 เดือน 7 จากเมื่อก่อนได้ใช้เวลากับพี่มากเลยล่ะ เป็นเด็กที่ติดพี่แจเลย ติดมากๆ รักมากๆด้วย

พี่จะให้สิ่งดีๆกับเราตลอด ให้ความรู้ ความเชื่อมั่นในตัวเอง คำพูดปลอดใจของพี่

เราเป็นคนติดมาก สับสนกับความคิดจนยุ่งไปหมด พอได้คุยกับพี่ทีไร จะรู้สึกถึงความกังวลลดน้อยลง คำพูดของพี่อ่อนโยนมาก เสียงพี่จะอุ่นๆรู้สึกได้เลยล่ะ 

 

ตอนรู้ว่าพี่จะขึ้น ม.4 รู้สึกกลัวมาก กังวลมาก 

ถามพี่ว่า พี่จะเปลี่ยนไปมั้ยคะ พี่จะขึ้น ม.ปลายแล้ว พี่จะโตขึ้น พี่จะเปลี่ยนไปรึเปล่า

พี่บอกว่า พี่สัญญาจะไม่เปลี่ยนไป 

พี่บอกว่าพี่จะเป็นเจ้าชาย อยู่กับน้องสาว อยู่กับเจ้าหญิง มีอะไรเจ้าชายจะขี่ม้าขาวมาช่วยเอง

 

แต่พี่ก็โตขึ้น คำพูดของพี่ คำสัญญา พี่จำไม่ได้หรอก เชื่อสิ 

จากคุยกันทุกวัน ก็คุยกันอาทิตย์ละครั้ง จากอาทิตย์ละครั้ง จนมาเดือนนึงต้องหาโอกาสที่จะคุยสักครั้ง พยายามหาทางที่จะคุยกับพี่ พิมพ์ข้อความออฟไลน์ไปหา พี่ก็ไม่ตอบ จนท้อใจแล้วเข้าใจแล้ว ถ้าพี่ไม่มีเวลาหรือจะทำอะไรก็ตาม จะยังเชื่อใจพี่อยู่เสมอ 

หนูเชื่อในทุกการกระทำของพี่ค่ะ 

 

ขอบคุณ ตั้งแต่วันแรกที่ได้คุยกัน วันแรกที่พี่ให้ความช่วยเหลือ และทุกความช่วยเหลือของพี่ตลอดมา 5 ปี 

พี่ที่สอนคณิตให้หนู ทำให้หนูไม่ตกคณิต และเรียนรอดมาได้ ทำให้เข้าใจข้อมูลมาบ้าง ยอมรับเลยค่ะถ้าพี่ไม่สอนคณิตให้หนู หนูไม่รอดแน่ๆ 

พี่ที่เล่าเรื่องราวของวิทยาศาสตร์ เรื่องนอกโลก เรื่องมหัศจรรย์น่าตื่นเต้นของอวกาศ ดวงดาวมากมาย 

 

รักมากค่ะ เจ้าชายพี่ของหนู

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา