memo

-

เขียนโดย nomino

วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18.39 น.

  4 session
  0 วิจารณ์
  6,659 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556 20.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เบล แข่งกีฬา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

น้ำ=เพื่อนในทีมต่างห้องของเธอ

เรน=เพื่อนสนิทของฟราน (ผู้ชาย)

----------------------------------------------------------------

 

วันนี้เป็นวันที่เบลต้องเเข่งแชร์บอลตอนเย็น ซึ่งเพื่อนๆของเธอไม่มีใครได้ลงแข่งเลยมีเพียงเธอกับสมาชิกในทีมต่างห้องเท่านั้น เพราะการคัดเลือกนัดกรฬาครั้งนี้คัดเลือกในวิชาพละศึกษาแล้วเพื่อนๆของเธอก็เล่นได้ไม่ดีจึงไม่ได้รับเลือก 

ณ ห้องเรียน เวลาเลิกเรียน

น้ำ- เบล ร่บไปเปลี่ยนชุดแล้วไปรวมกันที่ยิมนะ

เบล-ok เดี๋ยวจะตามไป

น้ำ-จ้า เร็วๆนะ

เบล-อื้ม ^-^

-----เมื่อน้ำเดินไป ก็เหลือเพียงดบลอยู่คนเดียวในห้อง

เบล-เฮ้อ ไอเพื่อนบ้า ชะ้นแข่งทั้งทีหนีกลัยบ้านกันหมดเลย ชิ~

-----ฟรานเดินเข้ามาในห้อง

เบล-อ้าว นาฟรานไม่กลับบ้านหรอ

ฟราน- กลับ มาเอาของอะ ลืมไว้

เบล-อ๋อ

ฟราน- แล้วเธออะไม่กลับอ่อ

เบล-วันนี้ชั้นมีแข่งกีฬาอะ กลับเย็นหน่อย

ฟราน-เอออ จริงสิ วันนี้เธอแข่งนี่หน่า เดี๋ยวอยู่เชีย เอามั๊ย

เบล- แล้วแต่เลย

ฟราน-ได้ๆ เดี๋ยวไปทำป้ายไฟก่อนนะ

เบล- ไม่ต้องเวอร์ขนาดนั้นหรอก

ฟราน-555 ล้อเล่นหน่า

เบล-แล้วที่จะอยู่เชียเนี๊ยล้อเล่นด้วยรึเปล่า

ฟราน-อันนั้นพูดจริง (ชั้นจะเชียเธออยู่แล้วแหละ ก็แค่ทำฟอร์มว่ามาเอาของ เธอแข่งทั้งทีไม่เชียได้ไงล่ะ ยัยบ๊องเอ้ย)

เบล-โอเค งั้นชั้นไปปลี่ยนชุดก่อนนะ

ฟราน-ไปด้วย

เบล-บ้าหรอ ชั้นจะไปเปลี่ยนชุด นายก็ไปรอที่สนามดิ

ฟราน- จะไปด้วย พอเธอเปลี่ยนเสร็จก็เอากระเป๋ามาให้ชันเดี๋ยวถือให้ แบบนี้เคป่ะ

เบล-อ้อ เคๆ มาดิ

------พอเบลเปลี่ยนชุดเสร็จ

เบล- อะกระเป๋า

-------ฟรานรับมา

เบล-ขอบคุนนะ

ฟราน-ด้วยความยินดีครับผม

เบล-เดี๋ยวชั้นต้องรีบไปรวมตัวที่สนามและ แล้วเจอกันนะ

ฟราน-โอเค

------เบลวิ่งไป

ฟราน-ไปซื้อน้ำให้เบลดีกว่า

ณ ร้านขายน้ำ

ฟราน- เอาน้ำแดงขวดนึงครับ แล้วก็แป๊ปซี่แก้วนึงแล้วก็น้ำเปล่าขวดนึง

คนขาย-นี่จ้ะ 50 บาท

ฟราน- นี่ครับ

เรน-เฮ้ยไอฟราน กำลังหาตัวอยู่เลย นี่ซื้อไปให้ใครเยอะแยะเนี๊ย

ฟราน-ซื้อไปให้เบลอะ แล้วหาชั้นทำไมวะ

เรน-ยัยเบลบังคับอ่อ

ฟราน-เปล่า เห็นเยลแข่งกีฬาอะ เลยไปเชียแล้วก็ซื้อน้ำให้ซักหน่อย

เรน-คิดไรกับเบลป่าววะ

ฟราน-บ้า ไม่ได้คิดเว้ย แล้วแกหาชั้นทำไม

เรน-อ้อ จะไปนอนค้างที่บ้านแกอะ ที่พรุ่งนี้จะไปแข่งบาสตอนเช้าอะ กลัวไปไม่ทัน นอนด้วยเคป่ะ

ฟราน-เออๆ แล้วเสื้อผ้าอะ

เรน- นี่ไง เตรียมมาพร้อม

ฟราน-แต่ขั้นยังไม่กลับนะเว้ย จะดูเบลแข่ง

เรน-เออๆรอได้

ฟราน- ดี งั้นไป ป่านี้แข่งแล้วมั้ง

เรน-ครับผม

ณ สนามแข่ง

---เบลโบกมือมห้ฟรานเมื่อเธอเห็นฟราน

---ฟรานก็โบกมือกลับแล้วชูน้ำมห้เธอดูพร้อมกับนั่งลงบนเก้าอี้สำหรับผูชม

------ตอนนี้ทีมของเบลเเริ่มตามอีกฝ่ายอยู่หลายคะแนน

เบล-โค้ช ขอเวลานอก(เบลตะโกนบอกโค้ชที่ยืนอยู่ไม่ใกล้ไมาไกล)

โค้ช-ขอไปทำไมเล่นต่อไปสิ

เบล- (ทำสายตาอย่างกับจะฆ่าโค้ช) ขอ เว ลา นอก เดี๋ยว นี้ ค่ะ

โค้ช-โอ...โอเค

โค้ช- กรรมการครับ ขอเวลานอก

กรรมการเป่านกหสีดเพื่อเป็นสัญญาณ

เบล- ทุกคนมารวมตัว *ตอนนี้เธอกลายเป็นกัปตันทีมไปแล้ว โดยที่ไม่มีใครบอกให้เธอเป็นแล้วเธอก็ไม่ได้ตั้งใจเป็นแต่มันเป็นไปเองซึ้งทุกคนก็ยอมรับกับสถานการตอนนี้เพราะมันแย่มากและเบลเท่านั้นที่สามารถกู้ได้*

เบล- ฟังนะ ตอนนี้เราตามฝ่ายนั้นอยู่ 5 แต้ม แล้วอีก 2 แต้มฝ่ายนั้นก็จะชนะเราแล้ว ดังนั้นชั้นขอเปลี่ยนตำแหน่งผู้เล่นทั้งหมด เดี๋ยวให้น้ำไปเป็นคนถือตะกร้านะเพราะก่อนหน้านี้เธอใช้แรงมากแล้วคาดว่าแรงจะหมดและไม่สามารถร่วแผนนี้ได้ ส่วนชั้นจะเปลี่ยนเป็นผู้ป้องกันลูกเอง พวกเธอที่เหลือคอยประกบผู้เล่นทั้งหมดไว้ ยกเว้นนิว อย่าไปประกบเธอ แค่แกล้งหลอกว่าจะประกบเธอแค่นั่นพอ แล้วปล่อยให้เธอผ่านจนมาชูทได้ พอชั้นจับบอลได้เมื่อไหร่ให้ พลอย พิม เม ไปสแตนบายหน้าตะกร้าฝ่ายเราแล้วเตรียมรับลูกได้ ส่วนที่เหลือกันเอาไว้ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เล่นให้เต็มที่ ถึงฝ่ายนันจะจับทางได้ก็ไม่ต้องสน เราต้องชนะให้ได้ เหลือเวลาอีก 1 นาที พวกเธอไปตกลงกันว่าใครจะประกบใคร ระหว่างการเล่นจะไม่มีการพูดกันเด็ดขาด ตามนี้นะ

ทุกคน- เค

ปรี๊ดดดด ลงสนาม

เบล- เริ่มแล้วนะทุกคน

ทุกคน- อื้ม สู้!!

----การแข่งขันดำเนินมาเรื่อยๆแผนของเยลไปได้สวยมีพลาดบ้างแต่ก็สามารถแก้ไขได้

 

เบล- (คิดในใจ) สองลูกสุดท้ายของเกมแล้วสินะ ถ้าลูกนี้เราได้ก็มีสิทชนะหรือเสมอ เหวี่ยงให้เต็มที่ ชนะไ

----ปรี๊ดดดดดด

----เมื่อกรรมการเป่านกหวีดเบลก็โยนลูกไปยัง พิม พลอย เม อย่างแม่นยำ้วพิมก็ชูทได้อย่างพอดิบพอดี

-----ตอนนี้ลูกกลับมาอยู่ในมือเธออีกครั้งเพราะอีกฝ่ายจะชูทแต่เธอสกัดไว้ได้

เบล-(คิดในใจ) ลูกนี้ต้องเอาให้ได้เลยแหละ แต่หน้า พิม เม พบอยดูจะไไม่ไหวแล้วอะ แถมอีกฝ่ายก็ประกบพวกนั้นแน่นเลย มีทางเดียวที่จะชนะได้จอนนี้คือเธอต้องชูทเองจากฝั่งนี้ไปฝั่งนู้นให้ลงตะกร้า

-----เบลรวบรวมสติและพละกำลังที่มีทั้งหมด สายตาที่หลอกผู้ต่อสู้ส่าเธอกำลังหมดแรงจ้องไปที่ตะกร้า เธอนับ 1...2....3... และชูทออกไป    ลูกบอลถูกชูทไปแรงมากทำให้คนที่ดูอยูรวมทั้งคนในสนามมองตามตาไม่กระพริบเลยทีเดียว ทุกคนเหมือนโดนมนสะกดเธอเองก็เช่นกัน เมื่อลูกยอลใกล้ถึงตะกร้าผู้ป้องกันตะกร้าฝ่ายนั้นก็กระโดดเอามือเข้ามากะจะปัด แต่ทว่าลูกบอลนั้นแรงเหลือเกิน ทำให้นิ้วของผู้รักษาตะกร้าใ่ายนั้นถึงกับมือซ้น แล้วน้ำก็รีบเหสั่ยงตะกร้าเพื่อรับลูก เมื่อลูกยอลเข้ามาอยู่ในตะกร้าน้ำกระชากเข้ามากอดอย่างแน่น เพราะลูกเมื่อกี๊มันแรงจะนเธอแทบจะตกเก้าอี้

-----ทุกคนสตั้นไปซัก 20 วิ แล้วออกจากภวังค์

ทีมของเบล-เยยยยยยยยยยย้้~~~~

----ทุกคนกระโดดกอดกัน แต่เบลกลับยืนนิ่งเพราะเธอไม่มีแรงจะเดินแล้ว แค่ยืนยังแทบจะล้ม

----เมื่อกรรมการให้คะแนนทีมเธอเป็นที่เรียบร้อยฟรานก็รีบวิ่งเข้ามาพยุงเบล เพราะเห็นสีหน้าเธอฟรานก็รู้แล้วว่าเธอไม่ไหว

ฟราน-หมดแรงอะดิ แม่คนเก่ง

เบล- อืม ไม่ไหวแล้ว แทบจะล้มทั้งยืน

ฟราน-okok เดี๋ยวชั้นช่วยชั้นซื้อน้ำแดงมาให้ ไป ไปกินเหอะ

-------ทั้งคู่เดินไปที่โต๊ะที่เบลน่ังเขียเธอโดยมีฟรานคอยพยุงเบลไปที่โต๊ะนั่น

ฟราน- เฮ้ยเรน เปิดน้ำแดงให้เบลเร็ว *ไม่ทันที่จะเดินถึงโต๊ะฟรานก็ตะโกนสั่งเพื่อน

เรน-okok เจ๊แหไม่ไหวแล้วอะดิ

เบล-ใครเจ๊แก

เรน-โห่ แบบเนี๊ยไม่เป็นไรมั้ง

ฟราน-เออ เร็วๆเหอะหน่า

เรน-ครัยๆ อะได้แล้ว

----ฟรานรีบรับแล้วส่งให้เบล เบลรีบดื่มอย่างกระหายจนหมดขวด

ฟราน-เป็นไงดีขึ้นมั๊ย

เบล-ก็โออะ เเต่ว่า.....

ฟราน-ว่าอะไร

เบล-หิวแล้วอะ

ฟราน-55 โอเคๆ ไปเปลี่ยนชุดไปแล้วเดี๋ยวไปกินแม็คกัน

เบล-โอเค เอากระเป๋ามา

ฟราน-อะ 

10 นาที

เบล-มาแล้วว ไป ไปกันได้ยัง

ฟราน- เฮ้ยทำไมเร็วจังแล้วทำไมไม่เปลี่ยนชุด

เบล-ชุดนี้แหละสบายตัวดี แค่ล้างหน้าล้างมือก็พอแล้ว

ฟราน- ตามใจเธอแล้วกัน ไป ไปกันเหอะ

เบล-ไปรถขั้นดิ แต่ชั้นไท่ขับนะ

ฟราน- งั้นเอากุญแจมา

เบล-อะ กินเสร็จก็กลับบ้านเลยเนอะ

ฟราน-อิม ไอเรนไปด้วยนะ คืนนี้มันนอนบ้านชั้น

เบล-ได้ดิ ไปเหอะ หิว

ณ รถเบล(volkswagen new beetle สีเหลือง)

เรน-ทำไมชั้นต้องนั่งหลังด้วยอะ

ฟราน-อย่าบ่นหน่า นี่รถเบลเบลนั่งหน้าก็ถูกแล้ว

เรน-เออไก็ไได้ เห็หญิงดีกว่าเพื่อน ชิ

เบล-นี่ เถียงกันอยู่ได้ เร็วๆหิว

ฟราน+เรน- คร้าบบบ

---เมื่อฟรานขับรถออกจากโรงเรียนได้แป๊ปเดียวเบลก็หลับไป

ณ แม็ค

ฟราน- เบลๆ ถึงแล้ว

เบล- (รีบลืมตาทะนที) เย้ ถึงแล้ว กินข้าวๆๆๆๆ (แล้วเบลก็รีบกระโดลงรถไป)

เรน-เจ๊แกหิวขนาดนั้นเลยหรอวะ

ฟราน- คงงั้นอะ ลูกสุดท้ายชูทซะขนาดนั้น พลังงานหมดตัว

เรน-555

ฟราน-ไปเหอะ

ในร้าน

---ทั้ง 2 คนนั่งกินกันอย่างสบายใจ มีแต่เบลเท่านั้นที่กินอย่างโหยหา

ฟราน- เบล ช้าๆก็ได้ เกี๋ยวติดคอตาย

เบล-อืมๆ (แต่ก็ยังกินเหมือนเดิม)

---เมื่อกินเสร็จ ก็เป็นเวลา 6 โมงตรึ่ง ฟรานขับรถไปที่บ้านของเบลซึ่งก็ติดกับบ้านเขานั่นแหละ ระหว่างทางเบลก็หลับตลอด

--เมื่อถึงบ้านเบลฟรานก็ขับรถเข้าไปจอดในบ้าน แล้วปลุกเบล แต่เบลไม่ตื่น ฟรานเลยอุ้มเข้าไปแทน

แม่เบล-อ้าวฟราน ทำไมยัยเบลสภาพเป็นแบบนี้อะ

--ฟรานวางเบลลงบนโซฟา

ฟราน- ก็เบลน่ะสิครับ เล่นชูทลูกบอลจากฟากนึงของสนามไปอีกฟากคงจะแหนื่อยน่าดูเลยหลับแบบเนี๊ย เรียกก็ไม่ตื่น

แม่เบล-อ๋อ จ้ะๆขอบใจนะที่พาเบลมาส่ง

ฟราน-ไม่เป็นไรครับ ผมขอตัวก่อนนะครับ

แม่เบล-จ้า

---เมื่อฟรานเดินออกไป

แม่เบล-เบลๆ ยัยเบลๆ เฮ้อ ไม่ตื่นจริงๆสินะ  แบงค์ลูก มาอุ้มน้องไปนอนที่ห้องที

แบงค์-ครับแม่

ณ ห้องเบล

แบงค์-หนักเป็นบ้าเลย ยัยน้องสาวตัวแสบ

แม่เบล-เดี๋ยวแม่เช็ดตัวให้น้องก่อน ไปกินข้าวก่อนเลยก๋ได้

แบค์-ครับ

เวลา 4 ทุ่ม เบลก็ตื่น

เบล- เฮ้ย 4 ทุ่มแล้ว แล้วเรามานอนที่ห้องได้ไงกัน

---เบลเดินไปที่หน้าต่างแล้วมองไปบ้านฟราน เห็นห้องฟรานเปิดไฟอยู่

เบล- skype ไปดีกว่า

ณ บ้านฟราน

เรน- เอ๊ะ เจ๊เบล skype มานี่หว่า 55 แกล้งซะหน่อย

เรน- ว่าไงครับเจ๊เบล

เบล-ใครเจ๊แก

เรน-555555

เบล-แล้วฟรานอะ

เรน-อาบน้ำอยู่ จะดูมั๊ยครับ

เบล- ไอบ้า ไม่ดูหรอก

เรน-5555เจ๊เป็นไรกับไอฟรานป่ะเนี๊ย

เบล-เพื่อนไง

เรน-ครับๆ

----ฟรานออกมาจากห้องน้ำพร้อมแต่งตัวเรียบร้อยแล้ว

ฟราน-อ้าวเบล skype มามีไร

เบล- จะบอกว่าขอบคุณ

ฟราน-เรื่องอะไร

เบล- เชียชั้น ซื้อน้ำให้ ขับรถให้ อุ้มเข้าบ้าน

ฟราน-อ้อ ไม่เป็นไร แต่ลดน้ำหนักหน่อยก็ดีนะ หนักไปนิดนึง

เบล-นี่ นายฟราน พูดเงี๊ย พรุ่งนี้ฉันไม่ไปดูนายแข่งบาสแล้วนะ

ฟราน-เธแรู้เรื่องที่ฉันแข่งด้วยหรอ

เบล-ฉันน่ะประธานนักเรียน เรื่องแค่เนี๊ยรู้อยู่แล้ว

ฟราน-เก่งนะเนี๊ย

เบล-นอนๆไปได้เเละเดี๋ยว พรุ่งนี้ตื่นไม่ทัน

เรน-ยังหรอก เราได้มานอนด้วยกันทั้งทีมันก็ต้องมีแบบ ซี๊ด....อะไรแบบนี้บ้าง

เบล-อี๊~ ไอถวกโรคจิต

ฟราน-อย่าไปเชื่อมันนะเบล

เรน-อะไรกันที่รัก ทีเมื่อก่อนนะ เรายังผลัดกันรุกรับอยู่เลย

ฟราน-ไอเรนเลิกพูดเล่นได้และดูหน้าเบลดิ

เรน-55555ผมล้อเล่นนะครับเจ๊

เบล-แต่ชั้นคิดจริงว่ะ ต้องลงบอร์ดข่าวฮอตและ

ฟราน-เฮ้ยๆเบล อย่านะ ขอร้อง ฉันไม่ได้ทำจริงๆนะ

เบล-5555ชั้นรู้แล้ว นอนและบาย พรุ่งนี้ไปรถชั้นมั๊ยล่ะ

ฟราน-เอาดิ

เบล- เค โทรมาปลุกละกัน

ฟราน-ครับผม ฝันดีครับ

เบล-อือ ฝันดี

---เมื่อทั้งคู่ปิดตอมก็นอนยิ้ม ด้านฟรานก็ลืมไปเลยว่ามีเรนอยู่ในห้องด้วย

เรน- แน่ๆ แกกับเจ๊ต้องมีอะไรกันแน่ๆเลย ใช่ป่ะ

ฟราน-เฮ้ยบ้า เพื่อเฉยๆเว้ย รีบๆนอนดีกว่านะ เกี๋ยวพรุ่งนี้ไม่ฟิต

เรน-เกี๋ยวสิที่รักเราจะไม่....กันหน่อยหรอค

ฟราน-เลิกเล่นได้เเล้วเว้ย เดี๋ยวถีบให้

เรน-ครับๆ

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา