หนังสือเล่มเก่า

-

เขียนโดย Icecircles

วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.49 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,412 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556 14.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) บทสุดท้าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 เคยมีคนพูดว่า ...
เราคบกัน รักกันมาก จนเกินกว่าจะมีใคมาทำร้าย มาพรากเราจากกันได้ ความเชื่อใจ ความไว้ใจเท่านั้นที่จะทำให้เราอยู่ด้วยกันได้ตลอดไป อยู่ได้โดยไม่มีอะไรมาขว้างกันความรักของเราได้ แต่ก๊มีบางอย่างมาทำร้ายความรัก ทั้งคำพูด สิ่งยั่วยุ หูเบา จนเกิดความเสียใจ มีน้ำตาร้องไห้ รวมไปถึงการทะเลาะกัน จนถึงจุดหักร้าว และเลิกรากันในที่สุด เมื่อกลับไปนึกย้อนถึงวันเก่าๆ คำพูดเก่าๆ ว่าเรารักกัน ไม่มีใคมาพรากเราไปจากกันได้ ก๊หวนคิดขึ้นมาว่า
          - ใช่! ที่ไม่มีใคมาพรากเราไปจากกันได้ แต่สิ่งที่มาพรากเราไปจากกัน ก๊คือตัวเราที่หมดความอดทนไปเอง
บางคนเลิกลากันไป ทั้งๆที่ยังรักหมดใจ น่าเสียดายที่วันเวลาไม่ได้ช่วยเหยียวยาอะไร ยิ่งเดินห่างเท่าไหร่ ใจก๊ยิ่งอยากวนกลับไปที่จุดๆเดิมทุกครั้ง >> จนลืมไปว่า ความรัก ก๊เหมือนการอ่านหนังสือ ถ้าเราอ่านแต่เล่มเก่า เรารู้ทุกอย่างว่ามันต้องเจ๊บต้องปวดสักเท่าไหร่ รู้ว่าตอนไหน ฉากไหนที่มีความสุข แต่เราก๊ยังอยากที่จะกลับไปอ่านมันตลอดเพราะมันคือความทรงจำ สุดท้ายแล้วจะมีสักกี่คนที่อ่านหนังสือเล่มเก่าแล้วสมหวัง ไม่กลับไปเจ๊บซ้ำซากดั่งเดิม ....

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา