วันนี้เมื่อ ๒๘ ปีที่แล้ว

7.4

เขียนโดย calolove

วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12.51 น.

  1 ตอน
  9 วิจารณ์
  3,917 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556 12.59 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) วันนี้เมื่อ ๒๘ ปีที่แล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

มีเรื่องราวอยู่ว่า มีชาย-หญิงคู่หนึ่งได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานนับปี 

 

อยู่มาวันหนึ่ง หญิงผู้นั้น ได้เกิดอาการผิดปกติไปจากเดิม ท้องของเธอเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ แต่เธอก็ยอมแบกท้องโตๆ นี้เป็นเวลานาน เกือบ ๙ เดือน

 

และในระยะเวลานั้นเธอก็ได้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการนี้ตลอดทุกเดือน เธอต้องทนแบกอะไรก็ไม่รู้

 

แต่ที่เธอรู้คือ ในท้องของเธอมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ ซึ่งสิ่งมีชีวิตนั้น เธอไม่เคยรู้จัก ไม่เคยคุย ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อนเลยด้วยซ้ำ

 

แต่เธอก็ดูแลสิ่งมีชีวิตนั้นด้วยความรักและความเอาใจใส่เป็นอย่างดี สิ่งมีชีวิตนั้น คือ “คนแปลกหน้า” แต่เธอกลับมีความรัก เอื้ออาทร ให้กับคนแปลกหน้าที่มาจากไหนก็ไม่รู้ ที่จู่ๆ ก็มาอาศัยร่างกายของเธอโดยที่มิได้บอกกล่าวอะไร

 

และแล้วเวลาก็มาถึง วันที่อาทิตย์ ที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๒๘ หญิงผู้นี้ก็เกิดอาการปวดท้องขึ้นมากะทันหัน เพราะคนแปลกหน้าในท้องของเธอต้องการที่จะออกมาพูดคุย พบปะ และทำความรู้จักกับเธอและสามีแล้ว...

 

ตอนนี้เธอถูกนำตัวมาถึงที่โรงพยาบาลพะเยาเป็นเวลาสายๆ ส่วนอีกฝากหนึ่งของเหตุการณ์ มีชายคนหนึ่งที่ต้องทนเดินเท้าเปล่าจาก รพ.มายังสถานีดับเพลิงพะเยา เพื่อพบปะและขอความช่วยเหลือจากคนที่สามารถจะให้ความช่วยเหลือเขาได้

 

หน้าตาของชายคนนี้บ่งบอกถึงความหนักใจกับเรื่องราวที่เกิดระคนกับความเป็นห่วง แต่ทว่าการเดินทางมาขอความช่วยเหลือของเขาในครั้งนี้มิได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของตัวเขาเอง แต่เป็นไปเพื่อประโยชน์ของ “คนแปลกหน้า” ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

 

ไม่ว่าจะเป็นหน้าตารึก็ไม่เคยเห็น คุยกันรึก็ไม่เคย แต่ชายผู้นี้กลับยอมทนลำบาก และแบกภาระทั้งหมดไว้เพื่อ คนแปลกหน้าคนนี้ เขาทำได้โดยที่ไม่ปริปากบ่นสักคำ แต่กลับมีรอยยิ้มระคนปนกับความห่วงใยบนใบหน้าแทนเมื่อเขานึกภาพถึงคนแปลกหน้าคนนั้นขึ้นมา

 

ชายผู้นี้เขาเคยบอกว่า เขามีวัวเทียมเกวียนอยู่คู่หนึ่ง ซึ่งเป็นวัวคู่นาคู่ไร่มายาวนาน แต่เค้าต้องขายวัวคู่นั้นเพื่อที่จะได้ “เงิน” มาช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการต้อนรับการมาถึงของคนแปลกหน้า

 

จนเวลาล่วงเลยไปถึง ๑๑ โมงกว่า ทั้งคู่ก็ได้พบกับคนแปลกหน้าที่เขาทั้งสองคนเฝ้ารอยคอยเวลานี้มายาวนานเกือบปี ต้องทนลำบากตรากตรำต่างๆนานา ยอมเสียสละทุกอย่าง เพื่อที่จะได้เจอคนแปลกหน้าคนนี้ ซึ้งทั้งสองเรียกเขาว่า “ลูก”

 

ถูกแล้วครับ ชาย-หญิง คู่นั้น ก็คือบุพการีผู้เลี้ยงดู อุ้มชูคนแปลกหน้าอย่างผมมา

 

จนตอนนี้ผมยังจำไม่ได้เลยว่า ผมเรียก เขาทั้งสองว่า “พ่อ-แม่” ได้ตั้งแต่เมื่อไหร่?

 

แต่ที่ผมรับรู้มาตลอดเวลา นั้นก็คือความรักที่แม่อุ้มท้องผมมาและพ่อผู้คอยดูแลอย่างใกล้ชิดซึ่งตอนนั้นต้องเรียกว่าคนแปลกหน้าแต่แม่กับพ่อกลับเรียกผมว่า “ลูก” มาตลอดเวลา แล้วก็ให้ความรัก ความอบอุ่น ความเอาใจใส่ ฯลฯ ที่ไม่อาจจะหาสิ่งใดเทียบเทียมการกระทำของคนทั้งสองได้เลยแม้แต่น้อยนิด

 

ถึงแม้วว่าผมจะจำไม้ได้ว่าเรียกท่านทั้งสองว่า “พ่อ-แม่” ได้เมื่อไหร่  แต่ผมจำได้จนขึ้นใจตลอดเวลาว่าผม “รัก” คนสองคนนี้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ผมจะจดจำไว้จนตายว่า ผม มีพ่อกับแม่ที่รักผมมากแค่ไหน? และเขาคือคนสำคัญสุดในชีวิตของผม

 

 

 

“รักพ่อกับแม่มากนะครับ ขอบคุณที่ทำให้ผมได้มีโอกาสลืมตาขึ้นมาดูโลกใบนี้และเลี้ยงดูจนผมเติบโตขึ้นมาจนปัจจุบันนี้”

 

 

“นี่แหละความรักแท้ที่ไม่ต้องเสียเวลาเสาะหา นี่แหละเทวดาที่มีตัวตน นี่แหละพระพรหมผู้สร้างสรรค์”

 

 

 

 

อยากร่วมสนุกด้วยคนเพราะเพิ่งผ่านวันเกิดผมมาเมื่อวานเลยอยากมีเรื่องราวมาแบ่งปัน เรื่องราวนี้บางส่วนเป็นเรื่องจากปากของพ่อผมเองที่ท่านเคยเล่าให้ผมฟังเมื่อนานมาแล้วนะครับ....ฝากคอมเม้นให้ด้วยนะครับ

 

 

 

 

///ขอฝากนิยายไว้อีกเรื่องนะครับ "พี่ครับ....ผมขอ(รัก)พี่ได้ไหมครับ (YAOI)

http://www.keedkean.com/novel/KK0007863.html

 

ฝากด้วยนะครับ...............

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา