ครอสทิเดียม

6.7

เขียนโดย ต้นเกว๋น

วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12.15 น.

  3 บท
  2 วิจารณ์
  5,516 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556 20.41 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เริ่ม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                                               “ครอสทิเดียม”

 

“ ผมตัดสินใจมาสมัครงานที่บริษัทแห่งนี้เพราะอยู่ใกล้บ้านของผม อีกอย่างงานที่ประกาศรับสมัครก็เกี่ยวข้องกับสาขาที่ผมเรียนจบมา คือจุลชีววิทยาทางอาหาร ”

 

“คุณเคยมีประสบการณ์อะไรแล้วบ้าง”

 

“ผมยังไม่เคยมีประสบการณ์ เพราะพึ่งจบมาใหม่ แต่ก็เชื่อว่าความรู้ที่ผมมีอยู่น่าจะช่วยงานบริษัทแห่งนี้ได้ครับ”

 

“จบมหาลัยแนวหน้า แถมเกียรตินิยม อันดับหนึ่งอีกด้วย แล้วทำไมถึงไม่เลือกไปทำงานต่างประเทศ หรือเรียนต่อปริญญาโท ”

 

“ผมต้องอยู่ดูแลแม่ครับ แม่ของผมแก่มากแล้วทำงานไม่ค่อยไหว ตอนนี้ก็ปวดตามข้อ เดินไปไหนไม่ค่อยสะดวก อีกอย่างผมอยากลองทำงานก่อนด้วยครับ”

 

“คำถามสุดท้าย คุณมีอะไรอยากจะพูดเกี่ยวกับการสัมภาษณ์วันนี้”

 

“ขอบคุณมากครับสำหรับการสัมภาษณ์วันนี้ ผมขอแค่โอกาสแล้วผมจะทำให้ดีที่สุด ”

 

 

    ณ บริษัทเฟอร์เม้นเอนเตอร์ไพร์ บริษัทซึ่งผลิตอาหารกระป๋อง มาเป็น

ระยะเวลานานหลายยี่สิบปีส่งจำหน่ายทั้งภายในและภายนอกประเทศ มี

ผลิตภัณฑ์ทั้ง อาหารหมักดอง พวกผักกาดดองผลไม้ดอง ผลไม้กระป๋อง

โดยบริษัทมีรายได้หลักจากหน่อไมปี๊บเพราะเป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทที่

ทำออกมาจำหน่าย        เมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทได้ติดป้ายรับสมัครนัก

จุลชีววิทยาทางอาหาร ๒ อัตรา ด้วยกัน มีผู้มาสมัครถึง ๕๐ คน บริษัทได้

คัดเลือกโดยการสอบข้อเขียนแล้วคัดออกเหลือสิบคนสุดท้ายที่ได้คะแนน

สูงสุดสิบอันดับแรก จึงจะมีสิทธิ์ได้รับการสอบสัมภาษณ์      ซึ่งการสอบ

สัมภาษณ์คนสุดท้ายพึ่งจะเสร็จไปเมื่อห้านาทีที่ผ่านมา           แล้วจะมี

การประกาศผลในเวลาบ่ายโมงตรงของวันนี้

 

            ถึงเวลาบ่ายโมงตรงผู้สอบสัมภาษณ์ทั้งหมดต่างมามุงดูบริเวณ

บอร์ดติดผลประกาศ คนที่ไม่ได้ก็ทำหน้าเศร้าแล้วเดินไป แต่หนึ่งในคนที่ได้

งานในวันนั้น เป็นคนสอบสัมภาษณ์คนสุดท้ายเขาชื่อ เกียรติขจร วานิช 

เขาพูดว่า “ ผมทำได้ ผมทำได้ ”ก่อนที่จะยิ้มที่มุมปาก แล้วเดินกลับไปบ้าน

เตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในวันรุ่งขึ้น บ้านของเกียรติขจร มีทางเข้าบ้าน

ที่เป็นซอยแคบเล็ก ๆ เป็นชุมชนที่มีผู้คนอยู่กันหนาแน่นเพราะที่ดินตรงนี้

เป็นของหลวง เหลือจากการทำถนนหลักสายใหญ่ จึงมีคนมาจับจองอยู่มาก

มาย อยู่กันอย่างแออัด มีทั้งกลิ่นขยะ กลิ่นเน่า โชยกลิ่นมาเป็นระยะ   ตั้งแต่

เขาจำความได้เขาต้องย้ายมาอยู่ที่นี้    เพราะแม่ได้ขายที่ดินบ้านหลังเก่าไป

เพื่อรักษาอาการอัมพาตของพ่อ       แต่พ่อเขาก็รักษาเพียงไม่กี่เดือนก็จาก

ไป    เขาตั้งใจว่าเมื่อเรียนจบจะทำงานเก็บเงินและย้ายออกจากชุมชนแออัด

นี้ไปสักที

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา