ถนนชีวิต

6.7

เขียนโดย Nim_URO

วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.30 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  4,370 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556 22.01 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) บทที่1 ก้าวแรกในถนนชีวิต

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

10 กันยายน 2505

     วันนี้ที่ผมเกิด ผมเกิดที่ อำเภอ ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

ผมเป็นคนใต้ครับ ผมมีพี่น้องรวมถึงผมด้วย เป็น 5 คนครับ  

     ชีวิตของผม   ผมเปรียบมันว่าเป็น ถนนชีวิตเส้นหนึ่งเลยทีเดียว

ชีวิตของผมในถนนเส้นนี้ ผมเจออะไรมากมาย เริ่มจาก

     

      'ตอนนั้นผมอายุ 16 ปี พ่อของผมเป็นนายหนังตะลุง ท่านเข้มงวดให้ผมเล่นหนังตะลุงวันหนึ่ง ผมได้ไปแสดงหนังตะลุงที่ สงขลา ซึ่งในสมัยนั้นค่าเช่าเครื่องดนตรีต่างๆ

ก็ประมาณ 1,500บาท ผมเลยคิดว่า ผมจะซื้อ กลองชุดเองเลย เนื่องจาก

คำสอนของพ่อผม คือ การทำอะไรอย่าเป็นทาสสิ่งนั้น ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งไว้มากๆ

แล้วได้ผลระยะยาว จงทำ อย่าเป็นทาสสิ่งนั้น ผมจึงตัดสินใจที่จะทำอะไรสักอย่าง

ที่จะได้เงินจำนวนหนึ่งมาเพื่อซื้อกลองชุดนั้น ซึ่งตอนนั้นกลองชุดราคาประมาณ

5,000-6,000 บาทได้ ผมจึงไปขอที่ดินคนข้างบ้าน ซึ่งเขาก็ใจดีให้มา

ซึ่งลักษณะของที่ดินนั้นคือ เป็นสวนยางพาราที่ต้นยางพารายังต่ำอยู่

เป็นจำนวนที่ดินคือ 11ไร่ ผมถางหญ้า และ ปลูกพริกเอง เพียงคนเดียว

ได้เงินมา 27,000 กว่าบาท

     หลังจากที่ผมนำเงินนี้ไปฝากธนาคารแล้วกลับมา น้องสาวคนสุดท้อง

ประสบอุบัติเหตุกระดูกซี่โครงหักทางบ้านไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา

ผมเลยต้องไปถอนเงินจากธนาคารมา ถอนทุกวันๆๆ เข้า 

ผมยังมานั่งคิดกับตัวเองว่า ถ้าน้องผมเสียตั้งแต่ตอนนั้น ผมก็คงยังมีเงินเหลืออยู่บ้าง

แต่เมื่อจบงานศพไปแล้ว เงินในธนาคารของผมก็หมดลง'

 

         ผมขอขอบคุณ ทุกท่านที่อ่านเรื่องราวของผมมาถึงตอนนี้  

เรื่องราวในถนนชีวิตเส้นนี้ยังไม่จบลงหรอกครับ ผมมีเรื่องราวอีกมากมาย

ที่จะเล่าให้คุณฟัง โปรดติดตามได้ในตอนต่อไป 

 

คำคมสำหรับตอนนี้ " ถ้าคุณยังไม่ลงมือสู้ คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า แพ้ "

 

     

    

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา