รักเอ่ย

-

เขียนโดย ดำรักษ์กวี

วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 10.43 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,206 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 10.47 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) อยากรู้จัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

           เสียง..แม่ดังลั่นสนั่นบ้าน แม่เรียกนายเหมือนทุกๆ วันอีกตามเคย "

"นาย....ลูกตื่นได้แล้ว เดียวไปดรงเรียนไม่ทันน๊" พอ นาย ได้ยินก็รีบลุกอย่างรีบร้อน ลุกรี้ลุกรน

จากนั้น นายก็ทำกิจวัตร เหมือนทุกๆวัน อย่างเร่งรีบ.. พอเสร็จก็มาถึงโรงเรียน แต่วันนี้ก็คงจะมีอะไรดีเกิดขึ้นมากมายแน่ๆ นายเริ่มคุ้นเคยกับ โรงเรียนใหม่ ของตัวเองขึ้น พอเสียงอ๊อดดัง กริ่งๆๆๆๆๆๆ นักเรียนทุกๆคนก็พากันมารีบ จับไม้กวาด ถังขยะ ถุงดำ อย่างขมักเขม้น เพราะว่าต้องทำความสะอาดโรงเรียน

นักเรียนทุกคนตั้งแถวกันอย่างเป็นระเบียบ เพื่อที่จะจับฉลากเลือก กลุ่มสีของตัวเองในแต่ละห้องแต่ละชั้น จากนั้น..หัวหน้าห้องทุกๆคน ก็ออกมาเป็นตัวแทนจับฉลาก

พอเสร็จนักเรียนก็พอกันมาจับกลุ่มเป็นสีๆ มีทั้ง สีเขียว สีฟ้า สีชมพู และสีม่วง ห้องของนายม.4/4..ได้สีเขียว พอไปถึงก็จะมีพี่ ม.5 ม.6 คอยดูและน้องว่าแต่ละกลุ่มสีจะได้ทำตรงไหนกันบาง

ห้องของนาย เดินมา.... ที่สีเขียว ก็เจอกับ พี่ ม.5/5 มันช่างบังเอิญอะไรอย่างนี้เนี่ย นายเห็นพี่คนที่ นายเดินชนเข้าใส่ เมื่อวาน ก็แอบดีใจไม่ใช่น้อย เพื่อนก็ถาม

"ไอ่นายแกเป็นป่าว ยืนยิ้มอยู่ได้..แหม่ๆๆ ไปเห็นพี่ๆ หล่อเข้าอะดิ" เพื่อนนายแซว 

"ก็พี่คนนั้นไง...." นายบอก

หาาา!!!!! คนนั้น...หรอ หล่อ ท่ ดูดี มากกกก จริงๆๆๆ เอ้....จริงดิ เห็นว่าเป็นพี่ชายของยัยน้ำหวาน4/2น๊.... เพื่อนบอก

"จริงหรอ" งั้นเราไปหาน้ำหวานกันดีกว่าน๊.....

"ไม่ได้ๆ..เราต้องทำความสะอาดให้เสร็จก่อนน่าาาา"เพื่อนบอก

"โอเคๆ เดียวค่อยไปก็ได้ ชิ"

 

       พอทำความสะอาดเสร็จนัดเรียนทุกๆ ก็พากันมาเข้าแถวที่หน้าเสาธง อย่าวุ่นวายไปหมด

"นี่ๆ ส้ม เราว่า ไปหา น้ำหวานกันเถอะ" นายบอกกับส้ม

"ไม่ทันแล้วนาย จะเข้าแถวอยู่แล้ว เห็นไหมว่า เขาเข้าแถวกันจะครบอยู่แล้วน๊" ส้มบอก

"โถ่ๆๆ อุสา รอ อดเลย นายอยากรู้จักพี่เขาคนนั้น จริงๆน๊ส้ม"

"รู้แล้วนาย...วันอื่นก็ยังมี เดียวพรุ่งนี้ค่อยถามก็ได้ ส้มสัญญา ว่าจะไปส่งนาย หา น้ำหวานน๊"

 

"งั้นก็ได้ สัญญาน๊ว่าพรุ่งนี้"

ส้มตอบรับปากนาย อย่างมั่นใจ "ป่ะๆๆ เข้าแถว และก็เข้าเรียนกัน"

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา