รักนี้ ที่ไม่ใช่ฉัน

8.6

เขียนโดย โรซแมรี่

วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 08.58 น.

  2 บท
  5 วิจารณ์
  5,017 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556 15.48 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ความจริงที่ฉันไม่อยากฟัง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

อรุณสวัสดิ์เช้าวันใหม่จ้า วันนี้จะได้ทำต่างดาวอเมซิ่ง(น้ำอัญชันกับสาคูใส้หมู)ก็บอกแล้วใช่มั้ยกลุ่มหมูหันต์ไม่เคยยอมใครหน้าไหน(บอกตอนไหน)เมื่อกี๊ค่ะการแข่งขันครั้งนี้ห้อง2Aจะต้องชน่ะ

ฟ้า:รู้ข่าวรึยัง คนที่ช่วยแก่เมื่อวานคือคินเด็กใหม่น่ะ ตอนนี้เขามีแฟนชื่อบรีมแฝดห้องเรานี้ล่ะ"

ฟาง:งั้นหรอ น่าภูมิใจจัง"เมื่อวานพึ่งจะตกหลุมรักวันนี้กลับผิดหวังสะละ เฮ้อ~! ความรักผ่านมาแค่ให้ฉันจำช่วงที่ดี แค่นี้น่ะหรออุสาวางแผนที่จะทำใส้สาคูใส้หมูเป็นรูปหัวใจเพื่อสารภาพรักสักหน่อย มันไม่มีประโยนช์สะแล้ว

ฟ้า:แก่เป็นไรไปอ่ะ รึว่าแก่แอบชอบคินอ่ะ ฮันแน่~!!"

ฟาง:ฉันไม่ใช่เด็กแล้วน่ะ ไปเล่นที่อื่นไป!"คนยิ่งอารมไม่ดีอยู่น่ะ งานนี้ต้องทำใจ และต้องเดินหนีหน้ายัยฟ้าก่อนที่น้ำตาจะไหล ที่เลือกสาคูใส้หมู ฉันคิดผิดแล้ว....คิดผิดจริงๆ น้ำอัญชันก็ผิดเหมือนกันเปลี่ยนเป็น น้ำแห้วดีมั้ยเนี่ย!

*ประกาศค่ะ ประกาศ8โมงเช้าจะเริ่มการแข่งขันแล้วน่ะจ๊ะ ขอให้นักเรียนทุกคนเตรียมพร้อมทำอาหารได้เลยน่ะค่ะ เมื่อประจำโต๊ะการทำอหารแล้วให้ลงมือทำได้เลยไม่ต้องรอสัญญาติน่ะ สัญญาติจะดังขึ้น2ครั้งเมื่อเวลาใกล้หมดลงน่ะ ขอให้ทุกห้องตั้งใจทำอย่างสมศักดิ์ศรีน่ะจ๊ะ*

แฝดน้องพรีม:มาทางนี้เร็ว ฟางโต๊ะการแข่งของเราอยู่นี่"

ฟาง:อื้มขอบใจ แล้วอุปกรณ์ ให้ใครไปยกมารึยัง"ตอนนี้เรื่องห้องก็สำคัญ เรื่องส่วนตัวปล่อยไปก่อนล่ะกันยังไง เราก็ไม่ใช่คนที่ถูกเลือกอยู่ดี

แฝดพี่บรีม:ฟางเป็นอะไรรึเปล่า ดูสีหน้าไม่ดีเลยน่ะ"

ฟาง:บ้ารึเปล่าเขาเรียกสีหน้าจริงจัง เอาล่ะตอนนี้เราต้องเริ่มการเตรียมตัว เพื่อที่จะทำได้แล้วน่ะ ฟ้าจัดการปั้นลูกสาคู ส่วนฉันจะดูแลน้ำอัญชันเองน่ะ"

แฝดพี่บรีม:เดี่ยว....ขอแสกหน่อยน่ะ การปั้นสาคูเราขอเป็นรูปหัวใจ5ดวงน่ะ ได้รึเปล่า"

ฮ๊าาาา~!!!*เสียงประสานจากทุกคน

ฟ้า:จะปั้นให้คินใช่มั้ย ได้สิงานนี้เราจัดให้"

ฟาง:เราคิดว่างั้นเอายัยพิงมาให้เรา ส่วนบรีมไปปั้นสาคูเองเลยดีกว่าน่ะ เพราะการที่เห็นคนรัก มีความสุขในสิ่งที่เราทำน่ะมันดี แค่ไหน"ถึงแม้ว่าคนที่แอบรักอย่างฉันจะต้องมาเสียใจก็ตาม

*หลังจากทำเสร็จ และประเมินเสร็จจนจบงาน*

ฟ้า:ยัยฝาแฝดไปไหน แล้วน่ะ เห็นบางมั้ย"

ฟาง:เหนื่อย มากไม่คิดว่าจะเหนื่อยแบบนี้ ยัยแฝดไปป้อนสาคูให้คินแล้วมั่ง"อยู่ๆหางตาก็ดันไปเห็นน้ำขิงซึ่งกำลังเล่นบาสอยู่กับคิน คงจะสนุกกันน่าดูเลยน่ะถ้ายัยแฝด2คนนั้นมาเห็นเข้าจะเป็นยังไงเนี่ย ว่าแล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ยัยแฝดพี่รีบเข้าไปแยก2คนนั้นออกจากกันแล้วลากข้ำขิงขึ้นห้องของเขาน้ำขิงห้อง2C แล้วนายคินก็ยืนคุยกับแฝดน้องแล้วคินก็เดินขึ้นห้องด้วยเช่นกัน ส่วนฉันด้วยความอยากรู้อยากเห็น จึงตามขึ้นไปดู เหตุการณ์ก็เป็นแบบนี้

แฝดพี่บรีม:ไหนน้ำขิง บอกว่าไม่ได้ชอบไง ไม่ต้องมาบีบน้ำตาเลยน่ะ พูดมาดิแน่จริงพูดสิ"

น้ำขิง:เราขอโทษ บรีม"

แฝดน้องพรีม:พี่ พอเถอะ เขาอาจจะไม่ได้มีอะไรกันก็ได้"

แฝดพี่บรีม:รู้อะไรมั้ย พรีมแก่ก็รักเขา พี่ถึงต้องถามเขา ว่าเขาจะเลือกใคร"

คิน:คือว่าผม ก็รักบรีมแต่อีกใจหนึ่งก็รักพรีม ผมเลือกไม่ได้หรอก"

แฝดน้องพรีม:อื้ม ถ้าคินยังรักพี่บรีมอยู่ แล้วมาให้ความหวังพรีมทำไม ให้พรีมรอคินอยู่ทำไม"(ทั้งคินและพรีมเริ่มมีน้ำตาไหลรินออกมา แล้วบรีมก็เดินออกนอกห้องไปลากตัวน้ำขิงมา เพื่อมาพูดความจริงต่อหน้าทั้ง3คน)

แฝดพี่บรีม:มานี่เลย พูดดิ พูดดิ~!! แก่รักมันอ่ะพูดไปดิ "(แฝดพี่บรีมเริ่มน้ำตาหยด เมื่อตนเองก็รู้ว่าต้องเลิกราเพราะยอมให้น้องได้รักต่อไป)

น้ำขิง:ก็ได้ เราก็รักคิน แต่คินเขารักบรีม เราขอโทษ"(และทั้งสามก็กอดกัน อย่างกะจะคืนดีกันแต่มันไม่ใช่อย่างงั้น)

แฝดพี่บรีม:คินถ้าแก่ยังเป็น ผู้ชายอยู่ ให้แก่เลือกว่าแก่จะเลือกใครใน3คนนี้"

คิน:ผมขอโทษบรีมกับพรีม ด้วยน่ะครับเพราะผมก็รักเขา ผมเลือกน้ำขิง"

แฝดพี่บรีม:อื้ม น้ำขิงแก่ดูแลคินดีๆล่ะถ้าแก่ดูแลไม่ดีและเลิกกันเมื่อไร ฉันจะเป็นคนซ้ำเติมเอง"

น้ำขิง:อื้ม เราจะดูแลคินให้ดีที่สุด"

แฝดน้องพรีม:คินรักน้ำขิงให้นานๆน่ะ"

คิน:ครับ"

และเรื่องนี้ก็จบลง ฉันจะไม่สารภาพรักเขาแน่ๆเพราะฉันคงไม่รักเขาในวันที่เขายังมีใครอยู่ข้างๆเขาแน่ๆ

(ขอบคุณผู้อ่านทุกคนน่ะค่ะ จะติชมอะไรตามสบายเลยค่ะ)

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา