ไดอารี่มิตรภาพ(มะลิ)

8.8

เขียนโดย รักแรก

วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15.50 น.

  1 chapter
  10 วิจารณ์
  4,060 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556 16.07 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) มะลิ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 


           กลิ่นหอม. หอม จากดอกลำดวนหรือดอกลีลาวดีที่ตั้งชื่อให้ใหม่. และยังเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศลาว. (. ส.ป.ป ลาว). ห๊อม!! พุ้งกระจายไปทั่วลานหญ้าหลังโรงเรียนแห่งหนึ่ง. ลานหญ้าน้อยใหญ่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา แลเขียวขจีไปทั่วบริเวณ

 

 

 

 

          แสงสีส้มตัดกับท้องฟ้าสีคราม ลายจุดขาวๆบนท้องฟ้า มองแล้วสบายตา พระอาทิตย์กำลังอัดสดง. ทำให้บริเวณพื้นหญ้ากว้างใหญ่แห่งนี้ เต็มไปด้วยแสงสีส้มแดง. พอแลดูข้างล่างสุดลานหญ้า ก็จะเป็นหน้าผาที่มีหินแทรกช้อนมากมาย และข้างลางจะเป็นน้ำทะเลสีฟ้าใส ที่เกลียวคลื่นม้วนกลมกลืนกันเป็นคลื่นลูกใหญ่. ชักกับหน้าผาหินแทรกซ้อนเสียงดัง ~~. ซ่า~~~ แต่บริเวณแห่งนี้โรงเรียนเขาห้ามนักเรียนเข้ามา เพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุ ถึงแก่ชีวิต ทำให้ไม่มีนักเรียนคนไหนย่างกายเข้ามาในลานแห่งนี้. เพราะกลัวโดนโรงเรียนทำโทษ. แต่จะมีแค่นักเรียนกลุ่มเดียวเท่านั้นแหละ ที่มักจะมาจับจองที่ลานหญ้าแห่งนี้ คนทั้งโรงเรียนก็รู้แต่ไม่มีใครกล้าห้ามหรือด่าใดๆทั้งสิ้น. แม้คุณครูก็ตาม. เหตุเพราะ นักเรียนกลุ่มนี้เป็นเด็กห้องคิง หรือห้องที่เก่งที่สุดในโรงเรียน. พวกเธอเหล่านี้เลยมีอภิสิทธิ์เยอะกว่าคนอื่นเขา โดยเฉพาะนักเรียนห้อง KING ONE. ที่มีอภิสิทธิ์มากกว่านักเรียนห้องพิเศษอื่นๆ
พวกเธอเหล่านี้มักทำกิจกรรมแบบเก่า แบบนี้นานนับชัวโมง. พวกเธอมักวิ่งยอกล้อกันเล่น และมักนั่งติวหนังสือ ให้กันและกัน. พวกเธอจะมีเรื่องเล่ามากมาย มาเล่าให้พ้องเพื่อนฟัง ชึ่งแต่ละเรื่องก็ไม่เคยช้ำกันสักเรื่อง ถึงบางเรื่องจะเครียด (เวอร์ ). แต่พวกเธอเหล่านั้นกลับหัวเราะมีความสูข เหมือนเรื่องที่เล่านั้นเป็นตลก ถ้าคนปกติจะเครียดจนสมองแตก. กลุ่มของพวกเธอมีกันอยู่ 8 คน ชึ่งพวกเธอแต่ละคนมีนิสัยถึงขึ้นแตกต่างกันมาก แต่พวกเธอเหล่านั้นกลับเป็นเพื่อนที่รักใคร่กลมเกรียว. ชึ่งพวกเธอเหล่านั้นมีชื่อว่า. มุกดา สายขวัญ. มะลิ ดอกอ้อ. ขวัญใจ.
ม่านฟ้า. ปุ๋ยฝ้าย อัญชัน.

 

 

 

 

          ". มะลิ เธอลองเล่าความคิดหรือประสบการณ์ชีวิต ว่าทำไมเธอถึงเก่งขนาดนี้. ขนาดคุณครูยังเรียกพี่ ". สายขวัญพูดพร้อมพยายามทำให้เพื่อนเห็นด้วยกับความคิดของเธอ

 

 

 

          ". ใช่/ใช่ ". มุกดา ดอกอ้อ. ขวัญใจ. ม่านฟ้า. ปุ๋ยฝ้าย อัญชัน ต่างพูดพร้อมกัน โดยที่ไม่ได้เตรียมกันก่อนหน้านี้

 

 

          ". ก็ได้ แต่มันยาว แล้วเศร้ายังอยากฟังอยู่อีกเปล่า ". มะลิพูดพร้อมทำสีหน้าจริงจัง และเศร้านิดๆ เพราะความหลังที่เธอจะเล่านั้นเศร้า. ถึงเธอจะไม่มีเหตุผมที่จะทำเพื่อเขาคนนั้น. แต่เธอก็ทำทุกอย่างเพื่อเขา

 

 


          ". จะเศร้าแค่ไหน พวกเราก็จะฟัง ". สายขวัญพูดขึ้น และทุกคนต่างพยักหน้าให้กับคำพูดของสายขวัญ.

 

 

 



          ". ตอนฉันยังเรียนมัธยมตอนต้น. ฉันเคยตกหลุ่มรักผู้ชายคนหนึ่ง ฉันพยายามทำทุกอย่างเพื่อเขา แต่ฉันเรียนหนังสือแบบว่า ห่วยแตกที่สุดในห้อง. ฉันสอบได้ที่สุดท้ายของสายชั้น ชึ่งฉันขอย้ำว่าสอบได้ที่สุดท้ายของสายชั้น ฉันโดนเพื่อนล้อเสมอว่า ยัยโง่. ยัยบ๊อง ยัยแว่นโง่ เตี้ยแล้วยังโง่ และอีกสารพัดฉายาของฉัน ชึ่งมันทำให้ฉันเสียภาพพจต่อหน้าพี่คนนั้นมาก. พี่คนนั้นนะทั้งหล่อ และเรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 ของสายชั้น. หล่อ จมูกเนียนะ โด่งกว่าฝรั่งอีก. ดวงตาสีฟ้าเหมือนน้ำทะเล. มีคนแอบชอบพี่คนนั้นมากมาย แต่ละคนทั้งสวย หมวย ขาว ใหญ่. แต่ดูฉันสิ กรอบแว่นหนายังกะกระเบื้อง. หน้าตาก็งั้นๆ. การเรียนอย่าพูดถึง แบบว่า ฉันถึงขั้นควายเรียกพี่. ฉันเลยตั้งใจเรียนเพื่อพี่คนนั้น ฉันทั้งเรียนพิเศษหลังเลิกเรียนจนถึง สามสี่ทุ่มทุกวัน เสาร์เรียนไวโอลินทั้งวัน อาทิตย์ติวข้อสอบเกือบ 100 ข้อทุกวันอาทิตย์ กลับบ้านไปทำการบ้าน นั่งสรุปวิชาที่เรียนมา นั่งฟังคนอังกฤษคุยกันผ่านโปรแกรมยูทูก. งานที่ครูสั่ง ทำอย่างเรียบร้อย เส้นทุกเส้นขีดทุกเส้น. วรรคทุกวรรค. ตัวหนังสือต้องเท่ากันเสมอ. เช็ดแล้วเช็ดอีก." มะลิพูดจบ พ้องเพื่อนของเธอต่างคนดังฟังอย่างใจขดใจจ่อ. ชึ่งประวัติชีวิตของมะลิก็ทำให้ดอกอ้อร้องไห เหมือนอย่างเช่นเคย

 

 

 

 

          " แล้วตอนจบ มะลิบอกรักพี่คนนั้นปะ ". เสียงของม่านฟ้า พูดขึ้น ทำให้เพื่อนสนใจกับคำพูดของม่านฟ้าทันที

 

 

          ". พี่คนนั้นมีแฟนก่อนที่ฉันจะบอกรักพี่แก่ ในวันที่ฉันจะบอกรัก ฉันเลยไม่ไม่บอกรัก. แต่ฉันยังรักพี่คนนั้นไม่เปลี่ยนแปลง เพราะพี่คนนั้นเป็นเปลี่ยนชีวิตของฉัน. ". มะลิพูดจบ. พ้องเพื่อนของเธอก็ร้องไห. โฮ!! ออกมา. โดยเฉพาะดอกอ้อ ที่ร้องไหอย่างกะแม่หล่อนตาย.

 

   

 

 

 

       หลังจากมะลิเล่าเรื่องราวชีวิตของเธอจบ สาวๆเหล่านั้นนอนหงายหน้ามองท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ แล้วมองพระอาทิตย์สีแดงดวงน้อย ลอยลดต่ำลงเลื่อยๆ จนสุดสายตา. พวกเธอเหล่านั้นนอนหงาย และจับมือกัมิตรภาพของพวกเธอก็เหมือนท้องฟ้า. ที่กว้างใหญ่ไพรสาน. มิตรภาพของพวกเธอก็กว้าใหญ่ไพรสาน. ถึงสักวันจะวันที่ต้องจากลา แต่ก็จะกลับมาพบกันใหม่อีกครั้ง เหมือนเฆมที่ลอยออกห่างกัน และประกบเข้าหากันอีกรอบ

 

 

 

  

       เป็นยังไงบางค่ะ. ช่วยวิจารณ์ให้หน่อยนะค่ะ. คือต้องขอโทษนะค่ะ. ที่มีจุด(....)  เหตุเพราะรักแรกพิมพ์ในไอแพด .  ไม่ได้พิมพ์ในคอม

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา