มุมมองด้านความรัก

9.7

เขียนโดย vprince13

วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 21.09 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,212 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 18.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ความรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     ความรักเป็นสิ่งที่หลายๆคนบอกว่ามันสวยงาม ใครหลายๆคนต้องการความรัก แต่ก็ยังมีคนกลุ่มที่ไม่ต้องการความรัก ทำไมกันล่ะ.. ทำไมเขาถึงได้ไม่ต้องการความรักที่สวยงามเหล่านั้น..

     ทำไมความเราถึงต้องการความรัก.. ตามหลักทฤษฎีบอกไว้ว่า 'ความรักเป็นความต้องการอย่างหนึ่งของมนุษย์เรา' แต่ถ้าในมุมมองของคนทั่วๆไปแล้วนั้น ความรักเกิดจาก 'ความเหงา' หรือ 'ต้องการใครสักคน' สิ่งเหล่านี้แหละ ที่เรียกว่าความต้องการของมนุษย์ เพื่อที่จะทำให้ตนได้พบกับความสุข

     แล้วทำไมล่ะ คนบางคนถึงได้ไม่ต้องการความรัก.. คงเป็นเพราะว่าเขาได้พอเจอเหตุการณ์ที่สะเทือนใจเขา จนไม่สามารถจะมีความรักได้อีก.. แล้วเราจะทำยังไรล่ะ.. ให้พวกเขาเหล่านี้ หันกลับมามองความรักในมุมมองที่ดีขึ้น..

     ยังคงมีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ยอมเปิดใจรับความรักเข้ามาในชีวิต บางครั้ง.. เขาอาจจะไม่ได้เจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาก็ได้ แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเขายังรอใครสักคนกลับมา รอทั้งๆที่ไม่รู้ว่า.. 'เขาจะกลับมาเมื่อไหร่'

     ถ้าเราลองไม่มีความรักดูบ้างล่ะ.. จะเกิดอะไรขึ้นกับโลกเรา.. แต่บางครั้งก็อาจจะทำให้เรานึกคิดและย้อมเวลาดูเรื่องเก่าๆของเราว่า.. 'เราได้ทำอะไรไปบ้าง' แต่ในบางครั้งมันก็อาจจะทำให้โลกที่สดใสของเรานั้นหายไป อาจจะทำให้เรามองโลกในแง่ที่สวนทางกับผู้อื่น และอาจจะทำให้เราไม่สามารถอยู่ร่วมกันกับคนอื่นได้..

     หลายๆคนเชื่อว่า 'ความรัก' คือ โชคอย่างหนึ่งเพราะไม่ใช่จะมีได้ทุกคน คือ สิ่งที่เข้ามาเติมเต็มให้กับชีวิต คือ ความหวัง กำลังใจ และความเชื่อใจในกันและกัน คือ สิ่งที่ทำให้คนฉลาดกลายเป็นโง่ได้ ทำให้คนโง่กลายเป็นคนฉลาดได้ คือ การอยู่เคียงข้างกันเสมอ ไม่ว่าอีกฝ่ายจะยากลำบากสักเพียงใด คือ สิ่งที่ทำให้เจ็บปวด แต่ไม่มีใครเกลียดชังมัน คือ สิ่งที่ยืนยาวกว่าชีวิตของคนๆหนึ่ง..

 

แล้วคุณล่ะ.. มองความรักเป็นอย่างไร..

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา