ของขวัญใต้ต้นสน

9.5

เขียนโดย พี่หญิง

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16.09 น.

  1 Ep
  4 วิจารณ์
  3,689 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556 17.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     It's the most beatiful time of  the year. Lights fill  the streets spreading so mush cheer. I should be playing in the winter snow. (มันเป็นช่วงเวลาที่งดงามที่สุดของปี แสงไฟที่ประดับอยู่เต็มถนนได้สร้างความสุขให้มากมาย ฉันน่าจะออกไปวิ่งเล่นอยู่ท่ามกลางหิมะ..)

     

เสียงเพลงมิซเซิลโท ของจัสติน บีเบอร์ ลอยเข้ามากระทบหูผู้เขียนซึ่งกำลังนั่งถักผ้าพันคอ[ขอบคุณแป้งที่อุตสาห์ช่วยฉันถักผ้าพันคอได้สำเร็จเมื่อปีที่แล้ว]อยู่ข้างๆหน้าต่างห้องนอนอยู่นั้น ต้องหยุดชะงัก พร้อมกับหันไปทางต้นเสียงเพลงมิซเซิลโทที่กำลังบรรเลงออกมาจากเครื่องเล่นเอ็มพีสามที่วางอยู่บนโต๊ะเขียนหนังสือ ผู้เขียนวางไม้นิ๊ตติ้งและก้อนไหมพรมลงข้างตัว ก่อนจะลุกขึ้นไปนั่งลงบนเก้าอี้เขียนหนังสือพร้อมกับตั้งใจฟังเสียงเพลงที่กำลังบรรเลงอยู่ตอนนี้

 

     พอเพลงจบลง นึกยังไงไม่รู้ ผู้เขียนได้กระทำการรื้อค้นหาแผ่นกระดาษ เมื่อได้แผ่นกระดาษมาจำนวนสามแผ่น ผู้เขียนวางกระดาษลงบนโต๊ะเขียนหนังสือ มือขวาถือปากกาจรดแผ่นกระดาษสีขาวสะอาดตา เรื่องราวที่ผู้เขียนกำลังถ่ายทอดผ่านตัวอักษรนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวันสำคัญของโลกอีกวันหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้มันนานมากแล้ว นานมากจนผู้เขียนก็ยังไม่รู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนเอง หรือว่าเป็นเรื่องที่มีคนมาเล่าให้ผู้เขียนฟังกันแน่ เอาเป็นว่าเรื่องเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 25 เดือนธันวาคม พ.ศ.อะไรนั้นผู้เขียนก็จำไม่ได้ซะแล้ว

 

     "ในวันที่ 25 เดือนธันวาคม บ่งบอกถึงวันหยุดที่วิเศษสุด วันคริสต์มาสไงล่ะ! ในประเทศนี้ ช่วงเวลาคริสต์มาสหมายถึงหิมะและกระดิ่งจากล้อเลื่อน แต่ในส่วนอื่นๆของโลกอาจมีอากาศอบอุ่น และแถบใต้เส้นศูนย์สูตรเป็นฤดูร้อนเลยทีเดียว 

     ในเวลาเช้าตรู่แบบนี้ ขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับอยู่ เด็กผู้หญิงทุกคน ก็คือ ริซ่า มาแชลล์ และแอนเฮลลิก้า ลุกขึ้นแต่งกายด้วยชุดยาวสีขาว สวมมงกุฎที่ทำด้วยใบไม้ประดับด้วยเทียนไขที่จุดแล้ว พวกเราทั้งสามคนจะเดินร้องเพลงไปตามห้อง เอากาแฟและขนมปังแสนอร่อยไปบริการสมาชิกผู้สูงอายุในครอบครัว โดยเริ่มต้นที่ห้องคุณพ่อคุณแม่ก่อน พวกผู้ใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่มีวิธีปลุกในยามเช้าวิธีใดที่จะวิเศษไปกว่านี้อีกแล้ว เมื่อคนในบ้านตื่นกันครบหมดทุกคน แม่บอกให้พวกเราทั้งสามขึ้นไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดและค่อยลงมาข้างล่าง ระหว่างที่เราทั้งสามคนอาบน้ำ คุณแม่กับคุณย่าก็ลงมือช่วยกันทำเค้กคริสต์มาส ขนมปังขิง และอาหารเช้าจำพวกข้าวโอ๊ตต้มไว้สำหรับพวกเราทุกคน

     ช่วงเช้าพวกเราหมดไปกับการรับประทานอาหารเช้า และเล่นเกมส์ทายปริศนา คุณปู่น้อยอัลจี้เล่นเกมส์นี้ชนะห้าครั้งติดต่อกัน เมื่อเล่นเกมส์กันไปสักพัก สมาชิกในบ้านก็เบื่อกับเกมส์นี้แล้ว จนกระทั้งคุณย่ามาเรียตเต้เสนอให้พวกเราทุกคน(เป็นคำสั่งของคุณย่า ห้ามใครค้านเด็ดขาด)ดูรายการทีวีที่กำลังถ่ายทอดสดเกี่ยวกับวันคริสต์มาส พวกเราทุกคนดูทีวีที่คุณย่ากดเปลี่ยนช่องไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงตอนบ่าย แม่ยืนกรานให้คุณย่ามาเรียตเต้เลิกดูทีวีและเข้าห้องครัวเพื่อไปช่วยแม่เตรียมอาหารเย็นกับของหวานสำหรับปาร์ตี้คริสต์มาส ส่วนพ่อ คุณปู่น้อยอัลจี้ ลุงอัลเบิร์ต และพวกเราทั้งสามคน ริซ่า มาแชลล์ และแอนเฮลลิก้า ช่วยกันจัดห้องนั่งเล่นต้อนรับวันคริสต์มาส!

     เมื่อถึงตอนค่ำของวันนี้้ ภายในห้องนั่งเล่นก็มีบรรยากาศอบอุ่นและสวยงามไปด้วยสิ่งประดับประดา นอกจากต้นคริสต์มาส พวกเราก็ยังแขวนพวงมาลัยทำด้วยใบฮอลลี่และสนที่ประตูบ้านและเหนือเตาผิง ทั้งเทียนและดวงไฟส่องแสงสว่าง และการได้ปีนขึ้นไปแขวนดาวคริสต์มาสและกระดิ่งก็สนุกไม่น้อยทีเดียว!

     บนโต๊ะรับประทานอาหารที่ถูกยกเข้ามาวางไว้ตรงกึ่งกลางห้องนั่งเล่นนั้น ก็มีเมนูสำหรับเทศกาลคริสต์มาสโดยเฉพาะ! แม่กับคุณย่ามาเรียยตเต้คงจะปล่อยทีเด็ดการเนรมิตรอาหารกันสุดฝีมือ ไก่งวงอบตัวโต พร้อมอาหารอืนที่รับประทานกับไก่งวงครบครัน หรืออาจเป็นเนื้ออบก้อนโตซึ่งเป็นของโปรดของลุงอัลเบิร์ต ห่านที่อบจนหนังกรอบหรือแฮมอบที่เคี้ยวกรุบกรับดี และยังมีพวกของหวานอีกด้วย มีตั้งแต่มินซ์พาย พลัมพุดดิ้งอังกฤษ สตอลเล็นของเยอรมัน จนถึงเค้กสารพัดชนิดและคุกกี้...

     ครอบครัวของเราจะแกะห่อของขวัญหลังอาหารเย็นวันคริสต์มาส แต่ละครอบครัวกำหนดเวลาสำหรับจะแกะของขวัญไม่เหมือนกัน แต่ถึงอย่างไร ทั้งริซ่า มาแชลล์ และแอนเฮลลิก้า ต่างรู้สึกทรมานมากที่ต้องรอจนกว่าจะถึงเวลานั้น พวกเราทั้งสามแทบทนไม่ได้ คอยแต่จะเดาว่าภายในกล่องห่อกระดาษสีสันสดใสเหล่านั้นที่วางเรียงรายข้างล่างใต้ต้นสนหรือต้นคริสต์มาสนั้นมีอะไรบ้าง

     เมื่อสมาชิกทุกคนรับประทานอาหารสุดแสนวิเศษและของหวานรสชาติล้ำเลิศเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาสำคัญที่พวกเราต่างก็รอคอย คือ เวลาเปิดของขวัญ!!

     ปีนี้ริซ่า มาแชลล์ และแอนเฮลลิก้า ต่างก็ได้ของขวัญสุดพิเศษกันทั้งนั้น ริซ่าได้รับสร้อยข้อมือรูปดาวจากคุณปู่น้อยอัลจี้ มาแชลล์ได้สร้อยข้อมือรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว แอนเฮลลิก้าไดสร้อยข้อมือรูปพระอาทิตย์ หนังสือเซนจูรี่ทั้ง 4 ภาคจากลุงอัลเบิร์ต มาแชลล์ได้หนังสือเกเกอรืครบทั้ง 3 ภาค แอนเฮลลิก้าได้หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั้ง 7 ภาค แถมริซ่ายังได้สูตรการทำอาหารจากคุณย่ามาเรียตเต้ มาแชลล์ได้สูตรการทำน้ำสมุนไพร แอนเอลลิก้าได้สูตรการทำขนมเค้ก และของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพ่อและแม่ ปรากฏว่าริซ่าได้กระปุกออมสินรูปหมูสีทอง มาแชลล์ได้กระปุกออมสินรูปช้างสีทอง และแอนเฮลลิก้าได้กระปุกออมสินรูปตัวยูนิคอร์นแสนสวย

     เมื่อพวกเราทุกคนเปิดห่อของขวัญครบกันหมดทุกคนแล้ว แม่ก็บอกให้สมาชิกทั้งหมดขึ้นไปนอน พวกเราต่างกล่าวลาตรีสวัสดิ์กันก่อนจะเดินขึ้นไปในห้องนอนที่รอพวกเราอยู่ที่เชิงบันได

     ขณะที่พวกเรากำลังล้มตัวนอน และศีรษะสัมผัสลงที่ใบหมอนแสนนุ่ม พวกเราทั้งสามก็มีความรู้สึกว่า ของขวัญคริสต์มาสปีนี้ดีกว่าเมื่อปีที่แล้วเยอะเลย^^"

 

     เรื่องราวเกี่ยวกับวันคริสต์มาสคงต้องหยุดลงเพียงเท่านี้ เพราะผู้เขียนไม่รู้ว่าเรื่องราวนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร แต่สำหรับผู้เขียนแล้ว การที่เรื่องนี้มาหยุดลงตรงนี้ก็ถือว่าเป็นการจบได้ลงตัวและมีความสุขเข้ากับเทศกาลคริสต์มาสได้อย่างลงตัว และผู้เขียนหวังว่าเทศกาลคริสต์ปีนี้ ทุกท่านจะมีความสุขในเทศกาลเป็นอย่างยิ่ง 

     ...และไม่มีคำกล่าวไหนจะเหมาะเท่ากับคำกล่าวนี้อีกแล้ว "โปรดให้ท่านผู้วางใจ มีชัยยินดีปรีดา Merry Christmas สุขสันต์วันคริสต์มาส ขอให้ทุกท่านสมปราถนาทุกอย่างด้วย เทอญ"...^_^

 

 

The End.

     

 

     

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา