ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

8.6

เขียนโดย รักแรก

วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18.40 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  3,785 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556 19.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 

                         ~~~ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่~~~

 

 

 

          เสียงเพลงกะหึ่มดังสนั่นหวั่วไหวที่ฟังไม่ศัพท์ว่าร้องเพลงอะไร ทั้งเสียงดนตรี ทั้งเสียงคนร้องเพลง ทั้งเสียงคนพูดคุยกันเสียงเจียวจ้าว ปะปนกันไปหมดไม่รู้ว่ามันคืออะไร ผู้คนต่างเร่งรีบวิ่นกันอลมาน ชลมุนวุ่นวาย ทุกคนต่างมีงานของกันและกัน เพื่อที่จะให้คืนนี้ คืนวันที่ 31ธันวามคม ออกมาดีที่สุด แต่มีเพียงเด็กสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษผู้มีดางตาสีฟ้า ผมสีทองยาวสลวย นั่งอยู่บนเกาอี้โยก อย่างหน้าเศร้าๆ เหมือนกำลังลำลึกนึกถึงอะไรบางอย่างอยู่

 

 

 

          คืนวันที่ 31ธันวาคม ก็เหมือนกันกับคริสมาส ของชาวยุโรป. ที่ญาติพี่น้องต่างมาพบปะพูดคุยกัน และเป็นวันหยุดยาวของทุกคนในประเทศไทยแห่งนี้ ชึ่งบางครอบครัวอาจถือโอกาสนี้ไปเที่ยวพักผ่อนจิตใจ จากเมืองกรุงที่แสนวุ่นวาย ออกไปปล่อยจิตปล่อยใจให้ไปกับสายลม ของฤดูหนาว ไปชมดอกไม้หลากหลายนานาพันธ์ ของดอกไม้เมืองหนาว ของภาคเหนือ อาทิเช่น ดอกทิปลิป ใบของต้นเมล์เปิล

 

 

 

          " ชะเอม วันนี้หนูไม่ไปฉลองปีใหม่กับพวกเพื่อนๆหรอลูก " หญิงสูงวัยอายุราวๆ50-60ปีพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลและไพเราะ

 

 


          " คุณยายค่ะ เอมคิดถึงเรื่องนั้น ทีไรเอมก็ไม่อยากจะให้วันที่ 31 ธันวา เลยนะค่ะ คิดแล้วมันอยากจะร้องไห #_# " ชะเอมพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงเศร้าสลดใจ. อย่างเหม่อมองท้องฟ้ายามค่ำคืนแห่งนี้อยู่ ที่มีดาวตานับร้อยดวง พันดวง หมื่อแสนล้านดวงหรือมากมายจนประมาณค่าไม่ได้ที่ล่องลอยระยิบระยับอยู่บนฟากฟ้าที่มีเบื้องหลังเป็นสีดำสนิท และมีลูกบอลกลมโตสีเหลืองล่องลอยอยู่ใจกลางหมู่ดวงดาว เหมือนภาพวาดของจิตรกรมือหนึ่งของโลกที่ลงมือลงแรงขีดเขียนวาดภาพ. ออกมาให้ตรึงตราตรึงใจคนดูเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

 

 


          " เอม วันนี้แม่กับพ่อมีอะไรจะเชอร์ไพร์ด้วยนะ หนูอยากรู้ไหมว่าเป็นอะไร " เสียงหญิงวัยกลางคนพูดกับลูกสาวผมทอง ที่มีอายุไม่ถึง 9 ขวบคนนี้ ขณะผู้เป็นพ่อขับรถในเวลารัตติกาล ค่ำคืนอันเงียบสงักแห่งนี้

 

 


          " พ่อค่ะ พ่อมีอะไรจะมาเชอร์ไพร์เอมค่ะ " เด็กหญิงชะเอมพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงร่าเริงแจ่มใส เวลาแห่งสูขนั้นมันสั้น แต่เวลาแห่งความทุกข์นั้นกลับยาวไม่มีที่สิ้นสุด เราควรกอบโกยเอาความสูขนั้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 


          ผู้เป็นพ่อหันมามองลูกสาวตัวเองด้วยสายตาที่บ่งบอกว่า ' เขาดีใจเหลือเกินที่ได้มีเด็กน้อยน่ารักอย่างชะเอมมาเป็นลูกสาวที่ช่างพูดช่างจา คนนี้ค่อยเป็นกำลังใจให้เขาเสมอ ค่อยทำให้เขายิ้มและหัวเราะ ' ผู้เป็นพ่อเอามือผละเอาจากพวงมาลัยรถข้างหนึ่งเพื่อมาลูบหัวลูกสาวแสนน่ารักคนนี้ และผู้เป็นแม่ก็หันหลังมามองลูกสาวกับคุณพ่อรักใคร่กลมเกลียวกัน

 

 


          เสียงรถโรงพยาบาล. เสียงรถดับเพลิงดังกะหึ่ม เสียงผู้คนมากมายต่างยืนดูรถเก่งคันหรูถูกไฟครอบไปทีละนิดๆ จนไฟไหม้รถหมดทั้งคัน รถดับเพลิงต่างพยายามช่วยดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรงเหมือนกันปีศาจร้ายที่โกรธแค้น จะพังทุกสิ้งทุกอย่างให้ราบ ทุนคนต่างคิดว่า คงไม่มีใครรอดแล้วละ

 

 


          " ทุกคน!! ยังมีเด็กนอนอยู่ในกองหญ้าอยู่ มาช่วยกันหน่อยเร็ว " เสียงพี่ผู้ชายกู้ชีพตะโกนขึ้นด้วยความดีใจที่ยังเหลือผู้รอดชีวิต

 

 

 

          " ชะเอม หลานควรลืมอดีตที่เลวร้ายนั้นชะ. แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยปีใหม่ วันใหม่ เปลี่ยนศักราชใหม่ เวลาใหม่ มาเริ่มต้นใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ ยายรู้ว่าหลานเสียใจ กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่หลานยังเหลือยาย เหลือพวกพี่ๆ ที่เป็นห่วงหลานเสมอ " คุณยายสูงวัยไลพูดไป ก็ลูบหัวของชะเอมไป

 

 

 

          ชะเอมไม่ตอบอะไรแต่กลับหันไปยิ้มให้คุณยาย และสวมกอดคุณยายผู้เป็นที่รัก และวิ่งออกนอกบ้านไปหาคุณลุงคุณป้า เพื่อที่จะฉลองปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน และเวลาแห่งการฉลองก็มาถึง

 

 

 

*~~~~~~~. สวัสดี วันปีใหม่ ไม่มีทุกข์ รื่นเริงปีใหม่ ต้องขอบใจ
ทุกคนที่มาวันนี้ ลืมความหลัง ครั้งเคยหม่น ให้สุขล้น
หัวใจเปรมปรีดิ์ ต่อไปนี้ เรื่องร้ายขอให้หมดไป
ขออวยพร ให้สุขทุกคน ไร้โรคภัย ให้รุ่งเรือง เรื่อยไป
ไม่มีเศร้าหมอง สวัสดีวันปีใหม่ จิตผ่องใส มากมายเงินทอง
เชิญพี่น้อง ยกแก้ว แล้วก็ไชโย ~~~~~~~~~

 

 

 

 

 

 


******เพลง สวัสดีวันปีใหม่ (ไทย-จีน)
ศิลปิน : เพิร์ล (Pearl)
อัลบั้ม : สวัสดีปีใหม่ ต้อนรับตรุษจีน
ประเภท : Pop********

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา