#เล่นเกมเป็นผี

5.7

เขียนโดย AraTemp

วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 20.59 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  3,435 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม พ.ศ. 2557 21.01 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     เรื่องมีอยู่ว่าวันนึงผมและเพื่อนๆเล่นกันอยู่หน้าบ้านแล้วก็เล่น ซ่อนหา อะไรทั่วๆไป และก็เกมนี้เกมที่ผมไม่อยากเล่นคือเกม ก๊อกๆ ก๊อก วิธีการเล่น คือคนที่เป็นผีจะอยู่ในบ้านแล้วคอยถามว่า ก๊อกๆ ใคร มา พวกที่เป็นคนจะมาเคาะประตูแล้วก็ต้องบอกชื่อไปแล้วจะถามอะไรก็ได้ตามใจชอบ จนกระทั่งมาถึงคำถามที่ว่าบ้านเธอห่างจากบ้านฉันกี่ก้าวเราก็ประมาณเอาเช่น 10 ก้าว พอบอกเสร็จคนที่เล่นเป็นผีก็ต้องปรากฏตัว แล้วเราก็ต้องถามว่าทำไมปากแดงจัง คนที่เป็นผีก็จะบอกว่าฉันทาลิปสติก อะไรทำนองนี้ จนถามคำถามนี้ว่าทำไมตัวคุณถึงลอยได้ คนที่เป็นผีก็จะบอกว่าเพราะว่าฉันเป็นผี!!! เราก็ต้องวิ่งหนีไปไกลๆจนกว่าเค้าจะจับได้พอวันนั้นแหละ คืนที่ผมเล่นกับเพื่อนๆนั้นมันมืดมากๆ เพื่อนผมคนที่เป็นผีก็แปลกๆพอมันถามคำถามทุกอย่างเสร็จหมดแล้วพวกเราก็วิ่งไปแอบจนกว่าเค้าจะหาเจอ ผมก็แอบอยู่ที่ที่หนึ่งซึ่งมองเห็นได้ยาก พอเพื่อนผมมันเดินมา...ผมก็ตกใจกลัวจะโดนจับผมเลยชะโหงกหน้าดูนิดๆปรากฏว่าเค้าไม่ได้เดินมาแต่เค้าลอยมาแทน ผมกลัวมากๆเลยตอนนั้น พอเค้ามาเจอผม ผมเลยบอกว่าผมกลัวแล้วๆ อย่ามาทำอะไรเลย แล้วเพื่อนผมมันก็บอกว่าไม่ต้องกลัวหรอก ฉันน่ะตายไปแล้วนะ ผมก็งงเพราะเมื่อกี้มันยังเล่นด้วยกันอยู่เลย ผมก็ถามว่าทำไมถึงตายหล่ะ เพื่อนผมเค้าก็ตอบว่าโดนรถชนกลางถนนระหว่างหา มันเลยมาขอให้กรวดน้ำไปให้มันด้วย ผมเลยบอกไปว่าเดี๋ยวจะทำบุญไปให้ละกัน จากนั้นเค้าก็หายไป หลังจากนั้นมาผมก็ไม่กล้าเล่นเกมนี้อีกเลย จนถึงทุกวันนี้

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา