7 ลี้ลับ

8.7

เขียนโดย AraTemp

วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 13.32 น.

  9 บท
  5 วิจารณ์
  13.94K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 17.26 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9) บทสรุป

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลังจากนั้น 2 วัน คามุยก็เรียกทุกคนออกมารวมตัวกัน ต่างคนก็ต่างพูดคุยและเหล่าเรื่องที่ฝันให้เพื่อนๆฟัง เมื่อฟังเรื่องของคามุยจบ ทุกคนก็ต่างทำสีหน้าไม่ถูก ไม่รู้ว่าตกลงแล้วเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงหรือแค่ฝันไปกันแน่ ตกลงแล้วผี วิญญาณ ปีศาจมีจริงหรือเปล่า พวกเขาตายไปแล้วฟื้นกลับมาจริงๆเหรอ มีคำถามมากมายที่ออกมาแต่ก็ไม่มีใครตอบคำถามเหล่านั้นได้

                เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ หากอธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์ก็คงเกิดจากการสถานที่ที่ใช้ทำกิจกรรมและช่วงเวลา เนื่องจากห้องนั้นเป็นห้องที่มืดสนิท ซึ่งมีทั้งสารเคมีและต้นไม้อยู่ภายในห้อง และช่วงเวลาที่เป็นกลางคืนนั้น จึงส่งผลให้ต้นไม้เกิดการคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาและดูดออกซิเจนเข้าไป

ทำให้อากาศหายใจน้อยลง และไฟจากเทียนก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่ช่วยเผาผลาญออกซิเจน ทำให้พวกเขามีหายใจไปเลี้ยงสมองไม่เพียงต่อ ส่งผลให้เกิดภาพหลอนขณะที่หลับไป ถึงแม้ว่าเหตุผลนี้จะฟังขึ้นก็ตามที แต่ก็ไม่สามารถอธิบายได้ถึงการที่ทุกคนฝันเหมือนๆกันเหตุผลนี้จึงยังไม่ใช่ข้อสรุปที่แน่นอนที่สุด

                หากลองมองในด้านของไสยศาสตร์เรื่องของวิญญาณ ปีศาจ ความเชื่อต่างๆหากลองคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องจริงไม่ได้ฝันไป การเล่าเรื่อง 100 เรื่อง ได้ผลขึ้นมาจริงๆ นั้นก็หมายความว่าการเล่าเรื่องเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นให้ประตูที่เชื่อมกับอีกโลกหนึ่งเปิดออก หากจิตของผู้เล่าเกิดความเชื่อมากเท่าไร วิญญาณเหล่านั้นก็จะยิ่งเกิดความผูกพันมากตามไปด้วย ทำให้สิ่งเหล่านั้นเกิดมีตัวตนขึ้นมาจริงๆก็เป็นได้

                ไม่ว่าข้อสรุปแบบไหนจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงก็ตาม แต่หลังจากนี้พวกเขาคงไม่กล้าที่จะหาคำตอบให้กับเรื่องนี้อีกแล้ว นี้คงจะเป็นกิจกรรมที่พวกเขาจะไม่มีวันลืมและก็คงไม่มีวันทำอีกอย่างแน่นอน

                บนโลกนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างมากมายที่เราไม่สามารถหาคำตอบได้ เพราะฉะนั้นการที่เรานับถือและเคารพสิ่งต่างๆกันต่อๆมาไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม หากเราไม่เชื่อก็ไม่ควรที่จะไปลบหลู่เป็นดีที่สุด หากวันใดเกิดเหตุการณ์เช่นนี้คุณอาจจะไม่ได้โชคดีเหมือนกับพวกเขาทั้ง 7 คน ก็เป็นได้               

 

จบ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา