การเดินทางแห่งรัก

-

เขียนโดย การแอบรัก

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 08.53 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,448 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 10.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เพื่อนนั่งชิด กับสิ่งที่ดีสำหรับทริปนี้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 ผมได้ลงชื่อมาทริปนี้ เพราะเพื่อนรัก ของผม ขอร้องให้ผม มาด้วย ด้วยเหตุผมที่ว่า

 

กรูอยากไปทริปนี้ เพราะมีคนที่ก้อ อยากมอง ไปทริปนี้ด้วย

ผมเลยสงสัยว่าใครกันเปนคน โชคดีปาน

ปานนั้น ที่ทำให้เพื่อนผมคนที่ได้ชื่อว่าหล่อที่สุด ใน รร.

ได้หลงถึงขนาดอยากมอง ตลอดเวลาอย่างนั้น

ผมชักอยากเหนเข้ามาแล้ว ว่าจะเปนคนแบบไหน

เพราะผู้หญิง สวยๆ น่ารักๆ มาหา ไอ้กิต ทุกๆ วันยุแล้ว ไม่มีทางที่มันจะสนใจ 

   

           เมื่อผมมาถึง รถเดินทาง ผมก้อต้องผิดหวังเพราะไอ้ กิตเรียกผม ให้ไปนั่งกับ ผู้หญิงที่

ตัวเล็ก น่ารักมากๆ และตาโต เหมื่อนกับเธอคนนี้หลุดมาจากการ์ตูน อย่างไงอย่างงั้น และละงง

ว่าผมไม่เคยเจอเทอคนนี้มาก่อน เลยทั้งที่เรียนอยู่โรงเรียนเดวกันแท้

ถึงโรงเรียนเราจะคนเยอะก้อเถอะ แต่ถึงยังไง ก้อต้องเจอกันมั้งแหละ  แต่กับเธอคนนี้ไม่เคยเหนมาก่อนเลย งง มากคับ

 

          และยิ่งทามหั้ยผม งง เข้าไปใหญ่ เมื่อนีมาน ทริป อาสาทำห้องสมุดให้น้อง กับรับ เอาผู้หญิงที่อ่อนแอ่ แบบนี้ไปด้วยซึ่งเธอคนนี้ ดูน่าถนอนไว้ แบบไรไม่ตอม เลย

และผมก้อรู้ว่าทำไมไอ้กิตถึงหั้ยผมมานั่งตรงนี้เพราะมานไม่อยากไป ยัยโอปอล คนนี้นั่งใกล้คนอื่นที่ไม่ใช่ผม และยัยโอปอล คนนี้แแหละที่ทำหั้ยเพื่อนผมหลงละเมอ เพ้อภพไปถึงไหนต่อไหนและสิ่งที่ทามผมประหลาดใจก้อคือ

เมื่อมีเสียงเล็ก ถามผมว่า

" ชื่ออะไรเหรอคร้า เราชื่อโอปอยนะ เรียกโอ ก้อได้ เราไม่ชอบชื่อข้างหลัง " และมีเสียงหัวเราะๆ เบาๆ ตามมา

ผมถามเธอว่า " เราชื่อ ตั้มเรียน ยุห้อง 6 แล้วเพื่อนเธอไปไหนเหรอ ทามไมนั่งคนเดวแหละ?"

เธอตอบเบาๆว่า "เพื่อนติดธุระ มาไม่ได้ เลยมาคนเดียวอีกอย่าง โอ เปนคนเพื่อนน้อย ไม่ค่อยมีคนคบ เพราะ ไปเทวไหนกับเพื่อนลำบาก พ่อแม่เปนห่วง แต่ถ้าไปกิจกรรมดรงเรียน พ่อแม่หัั้ยไป แต่เพื่อนไม่ชอบ"

 

ซึ่งตอนนี้ผมรู้ แล้วว่า เธอคนนี้ เปนคนที่ผมดูเทอผิดถนัด ที่แท้รู้เลยว่าเพื่อนหลอกเธอ ว่าจะมาด้วย แต่ไม่มา ปล่อยเธอมาคนเดว และเะอคงไม่อ่อนแอเหมือนหน้าตา เพระางงี้ไอ้ กิตถึงได้ชอบ สินะ

 

ทริปครั้งนี้คงดีไม่น้อย ถ้าเธอจะตอบรับคนหวังดีของไอ้กิต เพื่อนรักของผมไป แต่ถ้าเปนอย่างงี้

ฟาง ข้าวคงเสียใจแย่เลย ที่ไอ้กิต เจอคนที่ชอบแล้ว คิดแล้ว ส่งสารฟางข้าวสุดๆ

 

และตลอดการเดิน ทาง โอ ก้อชวนผมคุยโน้น นั้น นี้ แล้วบอกว่าตัวเองเพิ่งย้ายมาเีรยนที่นี้ ไม่อยากเป็นเป้าสายตาคนอื่นเลย เลือกที่จะไม่ไปทานข้าวที่โรงอาหารและ มาโรงเรียนแต่เช้า เลือกเข้าแถวข้างหน้าสุด เพราะไม่มีคนอยากเข้าข้างหน้า เธอไม่เลือกที่จะเด่น เพระาเธอบอกว่า

เพื่อนชอบหลอกเธอ เพระาอะรไไม่รู้ชอบทำดีด้วย แต่ก้อมาว่าเธอไม่ดี

 

     และผมพอรู้เหตุผลนี้ เพราะเธอชอบเป็นเป้าสายตาของผู้ชาย ทามหั้ยผู้หญิงคนอื่นๆ อิจฉาเธอ และทามหัยเธอถูกหลอกใช่จะเพื้ฃ่อนผุ้หญิงด้วยกัน  

    ผมสังเกตว่าตอนเผมเดินขึ้นมาในรถ ไม่มีใครสนจะนั่งข้างหลัง ผมเจอไอ้กิต มานั่งผมเลยมานั่ง และเพื่อนอีกหลายคนชวนผมนั่ง ผมปฎิเสธไป จึงทามหั้ยคนมาตามเลย แล้ว ผมก้อเดินไปนั่งข้างเธอ  และสายตาที่ทุกคนมาก้อคือ เมอมองเธอเหมือนยุในฝัน  

 

  ซึ่งเหตุผลนี้ผมว่า จึงทามให้เธอไม่ค่อยมีเพื่อน เพราะเวลาไปไหน รับรองได้เลย ว่าเค้าต้องมองมาที่เธอ เปนสายตาเดียวกัน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา