จุดสุดท้าย.......

-

เขียนโดย noo_na_na

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 20.05 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,271 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 20.07 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) จุดสุดท้าย.......

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

“ผู้หญิงหนึ่งคนที่มีหัวใจเพียงหนึ่งดวงกับผู้ชายเพียงคนเดียวที่มีหัวใจหนึ่งดวง  ผู้หญิงทุกคนล้วนแล้วแต่อยากมีจุดสุดท้ายของชีวิต แต่มันไม่สำคัญว่า ....จุดสุดท้ายของชีวิต คืออะไร .....แต่ที่สำคัญคือ จุดสุดท้ายของเธอ จะอยู่กับใคร 

แน่นอนอยู่แล้วว่าการเลือกจุดสุดท้ายมันยาก......แต่ที่ยากยิ่งกว่าคือเธอจะอยู่กับมันได้นานแค่ไหน 

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม เป็นสิ่งเดียวที่ผู้หญิงหลายๆคนตามหา ไม่ใช่ความรักที่มากมาย   แต่เป็นความรักที่เป็นมากกว่ารัก จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่จะได้เจอมัน  เธอไม่อาจรู้ได้ว่าจุดสุดท้ายของเธอคืออะไร แต่สิ่งที่เธอสามารถรับรู้ได้ก็คือ....คนที่จะมาอยู่เคียงข้างเธอในวันที่จุดสุดท้ายนั้นมาถึง” 

.....................ถึงคุณผู้ชายทั้งหลายคุณรู้หรือป่าวว่าสิ่งที่คุณผู้หญิงต้องการคืออะไร  “ผู้หญิงทุกคนไม่ได้ต้องการผู้ชายที่หน้าตาดี ไม่ได้ต้องการผู้ชายที่รวยที่สุด ไม่ได้ต้องการผู้ชายที่ฉลาด ไม่ได้ต้องการทุกๆอย่างนอกจาก ‘หัวใจ’ ของคุณที่จะมีเธอนั่งอยู่ในนั้นเพียงแค่คนเดียวและความเป็นสุภาพบุรุษหรือการให้เกียรติ  คำว่าผู้ชายในฝันอาจแปลความหมายได้หลายอย่างแต่รวมๆแล้ว มันคือ ผู้ชายที่เป็น

......สุภาพบุรุษ............ ผู้ชายที่ให้เกียรติผู้หญิงคือ ผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรุษ  ไม่ต่อว่าหรือด่า ผู้หญิงด้วยคำหยาบคาย ไม่ว่าผู้หญิงคนนั้นจะทำอะไรให้คุณเจ็บปวดหรือรู้สึกเสียใจ ไม่พอใจ เพราะถ้าคุณหลุดปากด่าเธอเท่ากับว่าคุณไม่ใช่สุภาพบุรุษ

ผู้ชายที่ด่าผู้หญิงไม่ให้เกียรติผู้หญิงที่ซึ่งเป็นเพศแม่แปลความหมายได้หลายอย่างและจะทำให้ผู้หญิงที่ถูกด่ารับรู้ได้ทันทีว่าผู้ชายที่ให้คำหยาบด่าเธอโดยไม่มีการสำนึกผิดหรือขอโทษ เป็นผู้ชายที่

 -ผู้ชายที่กล้าด่าผู้หญิงด้วยคำหยาบ(เช่น สถุน เหี้ย สัต) คือผู้ชายที่เลวที่สุดในโลก เพราะผู้ชายที่กล้าด่าเพศแม่ ก็เท่ากับว่าทั้งชีวิตนี้ของเค้า สามารถที่จะทำร้ายผู้หญิงทุกคนหรือแม่ของเค้าเองได้มากว่าคำพูด คำด่า  ผู้หญิงจะสามารถรับรู้ได้ทันทีว่าผู้ชายคนนี้...ไม่มีแม้ความเป็นสุภาพบุรุษ.........และไม่อาจเรียกว่า........ลูกผู้ชายได้อีกต่อไป

-การใช้วาจาที่หยาบคายด่าว่าผู้หญิง เพียงแค่ครั้งเดียว ก็เท่ากับว่า คุณผู้ชายทั้งหลาย ได้ด่า แม่ของตัวเองไปด้วย เพราะไม่ว่าผู้หญิงคนนั้นจะเลวจะชั่วหรือจะทำตัวแย่แค่ไหนก็ขอให้คำนึงนึกถึงว่า ผู้หญิงที่ต่อว่าเป็นเพศเดียวกับแม่ แม่ผู้ให้กำเนิด แม่ผู้ที่สำคัญ “การให้เกียรติคือสิ่งที่คุณผู้หญิงทุกคนต้องการ  หากต้องการ การให้อภัย เพียงแค่คุณลองให้เกียรติ หากต้องการความรัก ก็เพียงแค่คุณลองให้เกียรติ และคุณจะรู้ว่าผู้หญิงไม่ได้เข้าใจยากเลย”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา