Psychopomp เรื่องเล่าสยองขวัญ

-

เขียนโดย api3api

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 14.52 น.

  10 บท
  1 วิจารณ์
  12.93K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 02.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9) ดอกรัก ดอกโศก ตอนที่ -3

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

            คืนพระจันทร์เต็มดวงของวันพระใหญ่วันหนึ่ง คนหาปลาก็ต้องตกใจเมื่อเขาทอดแหได้ศพเด็กชายสองคน

 

             ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

 

            "เฮ้ย อีทอมโทรเรียกตั้งนานทำใมพึ่งออกมาวะ แถมยังให้พวกกูมาเจอที่เขื่อนอีกเรื่องมากนักนะมึง"

           พวกมันสองคนยืนเข้มข้างมอเตอร์ไซค์ของพวกมันโดยไม่รู้ว่าฉันในตอนนี้พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้มันหายไปจากโลก

 

             พวกมันเดินมาไกล้ฉันแล้วถือโอกาสลวนลามทันที

            "ไม่มีที่อยู่มาอยู่บ้านกูได้นะ ยินดีมากเลยที่จะได้เมียเข้ามาอยู่คอยให้..."

 

         ฉึก  ฉันแทงเข็มขีดยาที่มียาสลบที่แอบขโมยมาจากร้านขายยาของคนรู้จัก มันพูดไม่จบประโยคมันก็ปัดฉันกระเด็น มันเดินโซเซแล้วก็สลบล้มกลิ้งลงเขื่อน เสียงมันตกน้ำดังซูม

 

          "เฮ้ย เป็นไรวะ " พวกมันอีกคนรีบวิ่งลงไปช่วย ไอ้คนที่โดนยาสลบลอยออกไปไกลมันจึงว่ายน้ำไปเพื่อดึงกลับมา

 

           เวลานี้เป็นเวลาที่นิดากระโดดลงเขื่อน ฉันจำได้ว่าสิ่งที่ตามมามันจะน่ากลัวขนาดใหน พวกมันโดนน้ำวนกลืนหายไปกับตาของฉัน

            ภาพของนิดาซ้อนทับขึ้นมาทันที  ฉันกระอักกระอ่วนจนอ้วกออกมา  น้ำตามันไหลออกมาพร้อมกับความยินดีและความสะใจ

 

            วันต่อมาฉันมาโรงเรียนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้จะมีข่าวว่ามีคนพบศพเด็กสองคนในคลองชลประทาน

 

              ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

 

          ไอ้แจ็คหยุดเรียนไปโดยไม่ทราบสาเหตุ มันคงกลัวมาก ส่วนไอ้ทียังมาเรียนตามปกติ

เราแอบมาพบเจอกันที่ระเบียงหน้าห้องเก็บของที่ไม่มีใครมาบนชั้นห้าของอาคาร ก.

         "ฝีมือเธอใช่ใหม"

 

          ทีถามฉัน แต่เรื่องอะไรโจรจะออกปากหาเรื่องยุ่งยากเข้าตัวเองล่ะ

 

         "กูบอกแล้วว่าถึงกูจะเกลียดพวกแกแต่กูก็ไม่ฆ่าคนหรอก มันตายเองกรรมสนองแท้ๆ"

         

         "จันทร พวกมันสองคนจุดไฟเผาบ้านกับยายของเธอแต่เธอควรให้เป็นหน้าที่ของตำรวจสิ"

        ฉันสะดุดกึ๊ก   มันผิดหูมาก ฉันเดินผลักอกทีจนหมอนั่นถอยไปชิดระเบียง

 

         "อะไรเหรอ  เธอทำฉันกลัวนะ"

 

        ฉันไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าสายตาของฉันตอนนี้ราวกับสัตว์ป่าที่จ้องแก้แค้นที่โดนทำลายของรัก และคำพูดของฉันต่อจากนี้ยิ่งทำให้มันหน้าถอดสี

 

          "ขนาดตำรวจยังไม่รู้เท่ามึงเลย ที มึงรู้ได้ยังไง"

 

          "ก็  ก็  ฉัน...ฉันเดาเอาน่ะ    ก็จันทรจ้องพวกมันยังจะอยากจะฆ่าให้ตายมันคงคิดจะขู่ให้กลัว    ใช่ๆ มันจะมีใครล่ะที่คิดร้ายกับเธอนอกจากพวกนั้น"

 

          น้ำเสียงของหมอนั่นตะกุกตะกักเห็นได้ชัดว่าตื่นกลัว มันเดาได้ชัดเจนมาก  ชัดเจนซะจนสมเหตุสมผล

 

          "มึงรู้เรื่องมาตลอด  วันนั้นมึงมาดักรอ   ไม่สิ......"

 

 

         "วันนั้นมึงมาถ่วงเวลากูให้พวกนั้นทำได้สำเร็จ"

 

        มันลืมตาโพลง แต่ช้ากว่ามือของฉัน ฉันผลักมันสุดแรง ไอ้ทีก็หงายหลังตกจากระเบียงชั้นห้ามันร่วงลงมาโดนหลังคาเล็กที่ชั้นสี่แล้วกลิ้งลงไป มันคงมีสติเลยคว้าเอาสายรั้งกระถางต้นไม้ไว้ได้แต่  มันเป็นสายลวดเส้นเล็กๆ  

       มันจึงบาดนิ้วจนหลุดออกจากมือของมัน   ไม่ทันที่มันจะได้ร้องมันก็ร่วงลงบ่อปลาช่อนอเมซอนตัวยักษ์ยาวเป็นเมตรที่โรงเรียนเลี้ยงไว้

      ฉันได้ยินเสียงปลากระโดดงับดังซู่ม   พื้นน้ำกลายเป็นสีแดงด้วยเลือด 

 

      ทุกคนลงความเห็นว่ามันเล่นพิเรนแล้วตกจากระเบียง ไม่มีใครสงสัยฉันแม้แต่น้อย  ครูประกาศงดการเรียนการสอนหนึ่งวันให้นักเรียนอยู่แต่ในห้องจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานเสร็จ ทีตายอย่างอเน็จอนาจ หัวของมันผ่าพบในท้องปลา

และวันนั้นเราเลิกเรียนเร็วกว่าปกติ  แต่ฉันเลือกที่จะเดินมายังต้นลั่นทมในโรงเพาะชำ

 

       กลิ่นหอมยังเย้ายวนใจ  นิดาก็อยู่ที่นี่เช่นกัน เธอยิ้มรับฉันที่ใต้ต้นลั่นทม

 

       "ฉันแยกไม่ออกแล้วว่าอันใหนจริง อันใหนฉันหลอนไปเองกันแน่   น้ำวนขนาดนั้นผู้ชายยังไม่รอดเลย นิดาที่ฉันเห็นเป็นใครกันแน่   ฉันไม่เคยเห็นเธอที่ห้องเรียนสักครั้ง"

 

       นิดาเลิกยิ้มแล้วทำท่าจะเดินหนี มันทำให้ฉันใจหาย

 

       "อย่าไป ฉันขอโทษฉันไม่เหลือใครอีกแล้วต่อให้เธอเป็นผีก็ช่าง ช่วยอยู่ไกล้ฉันได้ใหม"

 

       นิดาหยุดเดินเธอหันมามองฉันด้วยสายตาที่เศร้าสร้อยแว่บนึงก่อนจะเดินเข้ามาหาฉันแล้วพูดคำที่น่าสยองกว่าเรื่องที่ฉันทำวันนี้ซะอีก

 

                   "ขอบใจที่ช่วยปิดปากพวกนั้นให้ฉันนะ  อีทอม"

 

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

             

 

บทสรุปจะเป็นยังไง ตอนหน้าเป็นตอนอวสาน

 

          

 

       

         

         

 

            

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา