เธอ(ผู้ซึ่งไม่มีหัวใจ)

6.0

เขียนโดย kaihin

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 11.32 น.

  2 ตอน
  6 วิจารณ์
  4,975 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 12.43 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เพื่อนเเท้โลกออนไลน์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     ผมชื่อนอร์ท ผมพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรัฐเเห่งหนึ่งมานานเกือบปีเเล้ว ผมได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปลายเดือนธันวาคมช่วงเฉลิมฉลองงานปีใหม่ ผมไม่ได้เมาน่ะเเละผมก็ไม่ได้เป็นคนขับด้วยเเต่คนที่เมาก็คือเพื่อนผม"ไอ้เต้"เเละมันก็ดันเป็นคนขับซะด้วยสิ มันไม่เป็นไรมากเเเค่หัวเเตกเย็บไม่กี่เข็มเเต่ผมนี่สิ ผ่าตัดกระดูกหลังอยู่ตั้งหลายรอบนี่ยังเดินไม่ค่อยจะไ้ด้เลยประสาทขาผมทำงานได้ยังไม่ดีนักพอๆกับเด็กที่เพิ่งหัดเดิน ผมคงต้องใช้เวลาบำบัดอยู่ที่นี่อีกสักพัก

     ในช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่เพื่อนที่ดีที่สุดของผมไม่ใช่เฟสบุ๊คน่ะ..เเต่เป็นคนที่อยู่ในเฟสบุ๊คต่างหาก เธอใช้ชื่อว่า WANMAI WANSAI ผมคุยกับเธอมาได้ประมาณ10เดือนเเล้ว ตั้งเเต่ผมรู้ตัวตื่นจากห้องฉุกเฉินผมมีเธอเป็นเพื่อนคนเดียวที่เด้งขึ้นมาจากเฟสบุ๊คของผม ผมพูดคุยกับเธอจนรู้ว่าเธอชื่อ "วันใส" เธออายุห่างจากผมเพียง 3 ปี เธอเป็นผู้เล่นเฟสบุ๊คที่ไม่เปิดเผยใบหน้า วันเกิด ที่เรียนเเละที่อยู่ เเต่ผมสัมผัสได้ถึงความจริงใจของเธอทีมีให้กับผม ตลอดเวลา10เดือนไม่มีวันไหนทีเราไม่คุยกัน ผมมักจะอัพเดตอาการของผมอยู่เรื่อยๆไม่มีใครสนใจอาการของผมสักเท่าไหร่ เอิ่ม..ผมว่าไม่มีใครสนใจเรื่องผมเลยพูดเเบบนี้น่าจะถูกกว่า มีเเต่เธอคนเดียวที่กดไลค์ผม เธอไม่เคยพลาดสักการอัพเดต...

     จนมีอยู่ช่วงหนึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว พายุอะไรหอบมาไม่รู้เเรงเป็นบ้า โรงพยาบาลชั้นนำที่ว่ามีการควบคุมการจ่ายไฟในยามฉุกเฉินเป็นอย่างดียังได้รับความเดือนร้อนจากพายุครั้งนี้ไปหลายวัน ไฟในโรงพยาบาลดับๆติดๆตลอดเวลาที่พายุโหมกระหน่ำเข้ามา ผมอดคุยกับเธอไปประมาณ 3วันก่อนที่สถานการณ์พายุจะสงบลง ผมรีบเปิดเน็ตเเละทักเธอไปทันที...ผ่านไป1อาทิตย์ไร้วี่เเววจากน้องวันใส ผมเริ่มเป็นกังวลใจเพราะกลัวจะไม่เหลือใคร ความจริงเเล้วอุบัติเหตุครั้งนี้ได้พรากชีวิตน้องสาวเเท้ๆของผมไป ครอบครัวของผมไม่มี พ่อ เเม่ มีเเค่ผมกับน้องสาวขนาดคนที่ทำศพให้น้องสาวผมยังเป็นเเค่เพื่อนบ้านข้างๆเลย ผมไม่อยากให้น้องวันใสหายไปจากชีวิตผมผมไม่มีใครน้องวันใสเป็นเเรงใจที่สำคัญสำหรับผมจริงๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา