มหาศึกจอมสลัด

8.0

เขียนโดย numatamon

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 11.01 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,121 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 11.07 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) มหาศึกจอมสลัด(ตอนเดียวจบ)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    หินมังกรได้รับการขนานนามว่า “หินแห่งการทำลายล้าง” ได้ถูกแย่งชิงไปจากเกาะอาคาทรัส โดยหน่วยภาคีดำที่นายพลจินเป็นผู้บัญชาการเขาได้สั่งให้น่วยภาคีดำไปนำหินมังกรมาจากเกาะอาคาทรัสเขามีแผนที่จะใช้หินมังกรในการทำลายพวกโจรสลัดให้หมดสิ้นไปโลก เพราะในความคิดของนายพลจิน พวกโจรสลัดเป็นบุคคลอันตราย โหดเหี้ยมไร้ความปราณี ที่เขาคิดเช่นนี้เป็นเพราะว่าเขาต้องสูญเสียครอบครัวภรรยาอันเป็นที่รักลูกชายเพียงคนเดียวของเขา

“เกิดอะไรขึ้นที่นี่  ทำไมถึงเป็นแบบนี้ล่ะ”

“เมื่อคืนตอนกลางดึกมีพวกโจรสลัดมาที่นี่ พวกมันบุกเข้าปล้นและฆ่าคนไม่เว้นแม้แต่เด็ก”

 “แล้วภรรยากับลูกชายของเราล่ะ”

“ภรรยาของท่านต่อสู้กับพวกมันเพื่อปกป้องลูกชายของท่าน”

“แล้วพวกเขาอยู่ไหน”

 “พวกมันโยนศพของพวกเขาลงไปในทะเล”         

                    ครั้งหนึ่งระหว่างที่เขาออกเรือเพื่อรบกับพวกกองโจร เขาได้ช่วยเหลือชายหนุ่มคนหนึ่งมีนามว่าซารุ ซารุรักและเคารพนายพลจินมากซารุเองเขาก็สูญเสียภรรยาจากการคลอดบุตรส่วนลูกชายเขาหายสาบสูญไปตั้งแต่ยังเด็กเขาคิดว่าลูกชายจมน้ำตายเขาโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ทำให้ลูกต้องเป็นแบบนี้ส่วนแซคนั้นไม่ได้เสียชีวิตหากแต่เขาถูกโจรสลัดที่มีนามว่าเซกิ พาตัวไปเพราะเกรงว่าแซคอาจจมน้ำตาย แต่โจรสลัดผู้นี้ไม่เหมือนกลุ่มอื่น เขาเป็นโจรสลัดที่มีคุณธรรมตอนที่เขาพบแซคเด็กน้อยนั่งเล่นอยู่ที่ริมทะเลอยู่เพียงลพัง ในอดีตเขาเป็นทหารขององค์จักรพรรดิที่มีความจงรักภักดีต่อราชสำนัก แต่เขาต้องพบกับมรสุมทางการเมือง การทุจริต การเอารัดเอาเปรียบของข้าราชการ การชิงดีชิงเด่นของกลุ่มผู้มีอำนาจ เซกิจึงออกเดินทางสู่ทะเลโดยมีทหารที่ขอติดตามเขามาจำนวนหนึ่ง เมื่อเขาได้พบกับแซค เขารู้สึกถูกชะตากับแซคเป็นอย่างมาก เซกิกลัวว่าถ้าทิ้งเด็กน้อยไว้ที่ริมทะเลเด็กอาจเกิดอันตรายได้เพราะไม่เห็นใครเลยแซคนั้นสวมสร้อยที่พ่อของเขาแกะสลักชื่อติดคอตลอดเวลา แซคโตขึ้นมากับกลุ่มโจรสลัดของเซกิที่เดินทางไปทั่วนายพลจินเกลียดพวกโจรสลัดมากตลอดหลายปีที่ผ่านมาเขาอุทิศชีวิตไปกับการฆ่าพวกโจรสลัดเพื่อให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้อยู่กันอย่างเป็นสุข ในสายตาเขาถ้าเป็นโจรสลัดไม่มีใครเป็นคนดี และครั้งหนึ่งเขาก็พลาดท่าเสียทีทำให้เขาต้องได้รับบาดเจ็บสาหัสทำให้ร่างกายบางส่วนของเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดแบบพิเศษเพื่อช่วยชีวิตของเขาไว้ แต่การผ่าตัดแบบพิเศษนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดลองขั้นสุดท้ายของกองทัพเรือแต่นายพลจินไม่เคยรู้เรื่องการทดลองนี้มาก่อน และไม่รู้ว่ากองทัพเรือกำลังจะใช้เขาเป็นหนูทดลองในครั้งนี้ แต่มีบางอย่างที่ไม่ปรกติเกิดขึ้นกับร่างกายของเขามันค่อยๆ ก่อตัวอยู่ในร่างกายของเขาอย่างช้าๆซารุคอยดูแลเขาตลอดเวลา เมื่อหายดีเขาจึงลาออกจากกองทัพเรือ เขาคิดว่าเวลาที่เหลือจากนี้เขาจะอุทิศมันไปกับการไล่ล่าพวกโจรสลัดจากการเข้ารับการผ่าตัดครั้งนี้ทำให้เขามีพลังพิเศษซึ่งเขาเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนเมื่อออกจากกองทัพเรือเขาจึงจัดตั้งหน่วยภาคีดำขึ้นเพื่อจัดการกับพวกโจรสลัดเขาให้หน่วยภาคีดำไปขโมยหินมังกรมา ส่วนกองทัพเรือก็ส่งซารุมาเพื่อนำหินมังกรคืนให้กับกองทัพเรือ นายพลจินตามล่าพวกโจรสลัดไปเรื่อย ๆ จนได้พบกับกลุ่มของเซกิเขาต่อสู้กันอยู่นานแต่เซกิสู้นายพลจินไม่ได้ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บแซคเข้าต่อสู้กับนายพลจินอยู่นานมากแต่เขาก็ไม่แพ้ เป็นเพราะร่างกายของเขาเมื่อได้รับบาดเจ็บก็สามารถรักษาตัวเองให้หายเป็นปรกติได้ ที่เป็นเช่นนั้นเพราะระหว่างการเดินทางไปกับเซกิเขาป่วยอาการหนักมากเซกิพาเขาไปพบกันชายคนหนึ่งที่มีความรู้ด้านการแพทย์ท่านหนึ่งให้เขากินสมุนไพรที่มีสรรพคุณพิเศษ แต่ต้องสัญญาว่าจะไม่กระทำในสิ่งที่ผิดต่อผู้อื่นแต่ถ้าผิดคำสัญญาเมื่อใดสิ่งเลวร้ายก็จะเกิดกับเขาหลายๆ ครั้งที่ต่อสู้กันแซคมีโอกาสที่จะสังหารนายพลจินได้หลายครั้งแต่เขากลับไม่ทำนายพลจินเองก็สงสัย ซารุตามมาพบกับการต่อสู้ของทั้งสองฝ่ายเขาเห็นเด็กหนุ่มที่เป็นคู่ต่อสู้ของนายพลจินหน้าตาคล้ายกับภรรยาของเขามากและบังเอิญแซคซึ่งถูกแรงกระแทกจากนายพลจินมาล้มลงตรงหน้าของซารุทำให้สร้อยที่คอของเขาหลุดออกจากเสื้อที่สวมอยู่ ซารุตกตะลึงกับสิ่งที่เขาได้เห็นเขาจำได้ว่าเป็นสร้อยที่เขาสวมให้ลูกชายของเขาตอนเป็นเด็ก ส่วนนายพลจินต้องการจัดการกับแซคให้จบเรื่องไป เขาจึงคิดจะให้หินมังกรจัดการเพราะเป็นหนทางสุดท้ายที่จะฆ่าแซคได้

“ท่านนายพล ท่านคิดจะทำอย่างไรกับโจรสลัดพวกนี้ครับ”

“พวกมันสมควรตาย”

“แต่ข้ามีเรื่องสำคัญจะบอกกับท่าน”

“มีอะไรก็พูดมาซิ ข้ารอฟังอยู่”

“ท่านยังจำเรื่องลูกชายของข้าได้มั๊ยครับ”

“แล้วลูกชายของเจ้ามาเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ด้วยล่ะ”

“เด็กหนุ่มที่ต่อสู้กับท่านเขาเป็นลูกชายของข้าเอง”

“ซารุ นี่เจ้าแน่ใจนะว่าเขาเป็นลูกชายของเจ้า”

“ข้าแน่ใจครับ”

                    ซารุขอร้องให้นายพลคืนหินมังกรให้กับทางกองทัพเรือเพื่อจะได้ไม่ต้องกลายเป็นกบฏ ท่านนายพลจินเองก็รู้สึกเหนื่อยล้ากับการไล่ล่าโจรสลัดและรู้สึกผิดต่อกองทัพเรือ และด้วยความรักที่มีต่อซารุ ส่วนแซคก็ไม่ใช่คนที่ชั่วร้ายอย่างที่เขาคิดที่สำคัญแซคคือลูกชายของซารุเขาจึงคิดจะจบเรื่องนี้ด้วยตัวเขาเองเพื่อจะได้ไม่ต้องมีคนเดือดร้อนเพราะเขาอีก เขาจึงนำหินมังกรไปด้วย เพราะถ้ามันตกไปอยู่ในมือคนชั่วก็จะทำให้เกิดความเดือดร้อนขึ้นอีก กลางดึกคืนนั้นนายพลจินพร้อมด้วยหินมังกรก็หายไปในความมืดของท้องทะเลที่เขาผูกพันและไม่มีใครเห็นเขาอีกเลย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา