เรื่องลึกลับ....

10.0

เขียนโดย หยดน้ำค้าง

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 15.42 น.

  5 ตอน
  7 วิจารณ์
  7,671 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน พ.ศ. 2557 21.47 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) สงใสจัง.....

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          "ฟาเรีย" คือ ชื่อตึกแห่งหนึ่งในโรงเรียนหญิงล้วน "ฟามี่" ที่ถูกปล่อยร้างไว้

ประมาณ10ปีกว่าแล้ว "เฟริน" ยังคงสงใสว่าทำไมต้องปล่อยร้างไว้ด้วย และ มีตำนานเล่าว่าผีที่นั่นเฮี้ยนมากๆ "เฟริน" เลยอยากเข้าไปสืบค้นเรื่องราวของตึกนี้ โดยที่ "เฟรินและเพื่อนๆ" ของเธอก็ไปเหมือนกัน แต่เรื่องราวจะเป็นยัง....โปรดติดตาม...

__________________________________________________________

     ณ โรงเรียนฟามี่ ที่ตึก คารารี่ ม.4 (หรือตึกBเป็นตึกที่พวกเฟรินเรียนอยู่)

"เฟริน!!!"

"มีไรหรอ??"

หวัดดี ฉัน เฟริน เป็นคนที่ติดโทรศัพท์มาก ฉันพูดตอบวรรณาไป กดโทรศัพท์ไป

"ฉันเจอเรื่องลึกลับเรื่องหนึ่งละ!!"

"อืม...แล้วเรื่องอะไรละ???"

ฉึบ!!!

"เฮ้ย!!! แกจะเอาโทรศัพท์ฉันไปทำไมวะ!วรรณา!!"

"แกตั้งใจฟังฉันหน่อยสิ!!! มัวแต่เล่นโทรศัพท์อยู่นั่นแหละ!!"

ชิ!! ยัยนี่! = =*

"เออๆว่ามาดิ"

"ที่ตึกฟาเรีย ตึกที่ปล่อยร้างไว้น่ะ มีเรื่องเล่าด้วยล่ะ เรื่องมีอยู่ว่า แต่เดิมแล้วตึกนั้นเป็นตึกพิเศษ คือ ชั้นที่1จะเป็นแค่ห้องสมุดธรรมดาๆส่วนชั้นที่2จะเก็บของสำคัญของโรงเรียนไว้แล้วก็มีห้องนู่นห้องนี่อยู่เยอะ เช่น ห้องวิทยาศาสตร์อะไรพวกนี้ แล้วชั้นที่3....."

ปัง!!!

"กึ๋ย!!"

"เอาล่ะนักเรียนทุกคน นั่งที่!!"

อาจารย์คนนี้ชื่อว่า สมพร เป็นอารย์ที่ โหดสุดๆ!!

"เอาละ!!วันนี้ก็เรียนเรื่อง....."

ฉันนั่งฟังอาจารย์พูดอยู่อย่างนั้นแหละ...เฮ้อ วาดรูปเล่นดีกว่า......

ผ่านไป2นาที

ปึ้ก!!!

"โอ้ย!!"

ใครเขวี้ยงช็อกมาเนี่ย!!

"จณิสตา!! เธอได้ฟังที่ครูพูดไหม??"

"เอ่อ....ขอโทษค่ะคุณครู ^^;"

ฉันยืนขึ้นขอโทษคุณครูสมพร ฉันว่าครูจะไม่ลงโทษนะ....

"ไปยืนขาเดียวอยู่หน้าห้องเรียนเดี๋ยวนี้!!!"

โอ้....T^T

แล้วฉันก็ออกไปแต่โดยดีแล้วทำตามที่อาจารย์พูด....

"เอ๊ะ! นั่นตึกฟารี่นี่นา!!"

ขอโทษที่ลืมบอกนะคะ ตึกคารารี่ที่เฟรินเรียนอยู่นี้จะอยู่ทางซ้ายของทางเข้าโรงเรียน ไม่งงใช่มั้ย?

คือ ถ้าเข้ามาในโรงเรียนแล้ว ตรงกลางจะเป็นสวนดอกไม้กับน้ำพุตรงกลาง แล้วทางซ้ายจะเป็นตึกคารารี่ที่เฟรินเรียนอยู่ ส่วนตึกทางขวาเป็นตึกฟาเรียที่ถูกปิดตายไว้10กว่าปีแล้ว ส่วนถัดมาเป็นตึกที่ มี4ชั้น ชื่อตึกว่า ตึกคาเมียลูน่า ชั้นที่1เป็นจุดรายงานตัวเมื่อเข้ามาโรงเรียนแล้วชั้นที่2 ห้องทานอาหาร ไม่มีอะไรมากมายชั้นที่3เป็นชั้นเรียนของพวก ม.1 ม.2 ม.3 ส่วน ม.4 ม.5 ม.6 ก็เรียนที่ตึกคารารี่ค่ะ ชั้น4ชั้นบนสุดค่ะเป็นห้องไว้เล่นกีฬาค่ะ ส่วนตึกที่อยู่ตรงกลางเด่นที่สุด คือตึกฟามี่ ชื่อเดียวกับโรงเรียน มี3ชั้น ชั้นที่1เป็นห้องประชุมกว้าง ชั้นที่2 ห้องพักอาจารย์ ชั้นที่3 ชั้นที่ไว้ทำงานสำหรับประธานนักเรียนค่ะ แล้วก็หอพักรักเรียน ประมาณ6ชั้นค่ะ แล้วก็หอพักอาจารย์ค่ะ แล้วก็มีห้องน้ำด้วยค่ะ โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนประจำค่ะ นอนอยู่ที่นี่ ส่วนมากจะนอนห้องเดียว2คนค่ะในห้องก็มีห้องน้ำที่อำนวยความสะดวกครบค่ะ แต่ประธานนักเรียนจะดีกว่าคือห้องกว้างมากๆค่ะ

"อ๊ะ!!"

ฉันว่าฉันตาฝาดไปหรือปล่าวนะ???ฉันเห็นผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ในตึกฟาเรียด้วย...แต่ไม่อยู่แล้วอ้ะ!!ไปไหนนะ??แล้วเข้าไปทำไมนะ???สงสัยจัง...

อ้อ!เฟรินว่าคงงงกันแน่ที่เฟรินอธิบายไป ถ้าอยากดูแผนผังโรงเรียนก็ดูที่แนะนำตัวละครด้านบนค่ะ

ผ่านไป5นาที

"โอ้ย..ปวดขาจัง..T T"

ปัง!!!

"จณิสตา! เธอเข้าไปได้แล้ว!"

"ค่ะ อาจารย์ T^T"

เหนื่อย!!!ปวดเมื่ยไปทั้งตัวT0T...เอ๊ะ!!....ฉันว่าคงตาฝาดไปอีกแล้วล่ะมั้ง....เพราะตึกฟาเรียเป็นตึกหวงห้าม ห้ามใครเข้าไป แล้วใครล่ะที่เข้าไปน่ะ???? ชักสงใสซะแล้วสิ.....

______

ตอนที่1จบ......

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา