ความรักที่เป็นไปไม่ได้..

9.0

เขียนโดย พิราบสีชมพู

วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 11.53 น.

  4 ตอน
  1 วิจารณ์
  10.17K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน พ.ศ. 2557 20.37 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) การพบกันครั้งแรกกับความลับที่ได้เจอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

               เธอกับเค้าได้นัดแนะวัน เวลา สถานที่ ที่จะพบกันครั้งแรก หลังจากวันนั้นเธอเริ่มรู้สึกว่าตัวเองเฝ้าจดจอรอเวลาที่จะได้เจอพี่เค้าแต่อีกใจหนึ่งก็พยายามไม่คิดอะไรคิดว่าเป็นการเจอกันแบบพี่น้อง เพราะเธอเองก็ไม่รู้ว่าพี่เค้าจะรู้สึกแบบเดียวกับเธอหรือเปล่า

                และแล้ววันที่นัดกันก็มาถึงแม้ว่าเธอจะตื่นเต้นมากแค่ไหนเธอก็เก็บความรู้สึกไว้ข้างในทำใจดีสู้เสือ เธอได้นัดกับพี่เค้า ณ ห้างแห่งหนึ่งใจกลางเมือง พอเธอเจอพี่เค้ามันยิ่งทำให้เธอตื่นเต้นมากแต่ก็พยายามเก็บความรู้สึกเอาไว้ ส่วนพี่เค้าก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรทักทายกับแบบปกติช่วยทำให้เธอคลายความตื่นเต้นลงไป พอได้เจอกันทั้งสองก็ได้ไปกินข้าว ดูหนังตามที่เพลนเอาไว้ เธอรู้สึกว่าเหมือนเธอคุ้นเคยกับพี่เค้ามากแม้ว่าจะเจอกันครั้งแรก อาจเป็นเพราะเธอและพี่เค้าได้คุยกันมานานเลยทำให้สนิทใจ วันนั้นเธอเริ่มรู้สึกว่าชอบพี่เค้ามากขึ้นอีกกำแพงที่เธอก่อไว้ก็ค่อยๆพังลงแต่มันก็พังลงไม่หมดเธอก็ยังหยั่งใจไว้เสมอ

                หลังจากวันนั้นเธอและพี่เค้าก็ได้เจอกันบ่อยขึ้นอย่างน้อยก็เดือนละสองครั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างมันก่อตัวเร็วมากและเธอก็รู้ว่าพี่เค้าคิดกับเธอเกินพี่น้อง เหมือนฟ้าดินเป็นใจให้พี่เค้าได้โยกย้ายงานมาคุ้มใกล้ๆที่เธอทำงานยิ่งทำให้พี่เค้าและเธอเจอกันสะดวกยิ่งขึ้น วันหนึ่งพี่เค้าได้โทรหาเธอบอกว่าจะมารับไปนั่งรถเล่น เธอคิดว่าพี่เค้าคงจะล้อกันเล่นเพราะเวลานั้นจะเกือบสี่ทุ่มแล้วแต่พี่เค้าไม่ได้ล้อเล่นมารับเธอไปนั่งรถเล่นจริงๆ ตอนแรกๆก็คุยกับแบบปกติสักพักพี่เค้าก็จอดรถข้างทางและได้เล่าเรื่องราวต่างๆตั้งแต่สมัยหนุ่มๆและมาถึงเรื่องหนึ่งที่พี่เค้าเกิดเผลอปากพูดมาว่าพี่เค้ามีครอบครัวแล้ว วินาทีนั้นเธอได้อึ้งไปพัก แต่ก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรออกไปทำนิ่งๆ แล้วพี่เค้าก็หันมาพูดกับเธอ “หนูเค้าใจพี่น่ะ พี่อายุขนาดนี้แล้วคงปฏิเสธไม่ได้ที่จะไม่มีครอบครัว” เธอก็ได้แต่ก้มหน้าก้มตารับฟัง ตอนนี้ความคิดต่างๆก็เข้ามาให้หัวสมองเธอมากมาย เธอต้องเลิกยุ่งเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้เพราะเธอเกลียดที่สุดคือผู้ชายนิสัยเจ้าชู้ที่ไม่รู้จักพอแบบนี้ ตอนนี้เธอได้แต่นั่งฟังพี่เค้าเล่าเรื่องอดีตตลอดของเค้าแต่ก็พยายามทำตัวปกติถึงแม้ในใจจะเจ็บปวดชามากแค่ไหนก็แสดงออกมาไม่ได้ ตลอดเวลาที่ฟังเรื่องที่พี่เค้าเล่าเธอก็เข้าใจแล้วว่าพี่เค้าไม่ได้ทำแบบนี้กับเธอคนแรก ล่าสุดเมื่อไม่กี่ปีที่แล้วพี่เค้าก็ไปคบกับผู้หญิงอีกคนจนถึงขั้นไปอยู่กินด้วยกันมาแล้ว แต่สุดท้ายพี่เค้าก็เลือกครอบครัวเค้า ถึงตอนนี้มันทำให้เธอเห็นสัจจะธรรมของมนุษย์ พอพี่เค้าเล่าจบทุกอย่างในรถก็เงียบสักพักพี่เค้าก็พูดขึ้นมาว่า “พี่มีความรู้สึกดีๆให้หนูน่ะ และพี่ก็รู้ว่าหนูคิดยังไงกับพี่ มาเป็นกิ๊กกับพี่มัย” เธอได้ยินดังนั้นก็ปฏิเสธไปทันทีว่าไม่ค่ะ จากนั้นพี่เค้าขับรถกลับมาส่งเธอที่พักเธอพยายามทำตัวปกติพี่เค้าพูดอะไรมาก็เอ่ออ้อ จนมาถึงที่พักก็เกือบจะตีหนึ่งจากนั้นเธอและพี่เค้าก็แยกย้ายลากันไป......

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา