จันทร์หลงเงา...ตะวัน

8.3

เขียนโดย จันทราสีเงิน

วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.39 น.

  5 ตอน
  4 วิจารณ์
  7,609 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 21.58 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เพราะเหมือน จึงไม่เหมือน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เราทั้งคู่เกิดมาพร้อมกัน

เราหายใจพร้อมกัน

หัวใจเต้นเป็นจังหวะเดียวกัน

มีใบหน้าที่เหมือนกัน

และดวงตาของเรา...

ก็ฉายภาพของกันและกันตลอดมา

     

 

     มันไม่ใช่เรื่องจะน่าแปลกประหลาดอะไรเลย ก็เพราะเราทั้งคู่เป็นฝาแฝดกันทำไมล่ะ?

เป็นแฝดที่เหมือนกันแทบทุกอย่าง จะต่างก็แค่เพียงความสูงเล็กน้อยก็เท่านั้นเอง

เพรางั้นการที่จะมีใครๆทักผิดบ้างอะไรบ้าง มันก็เรื่องธรรมดา

 

 

"อา....อืม   า"

บนเตียงสะอาดขนาด5ฟุตดูแคบไปถนัดตา เมื่อพ่อหนุ่มวัย20ปี2คน นอนกอดก่ายกันเพื่อแย่งชิงพื้นที่(นอน)ให้ได้มากที่สุด(นอนดิ้นว่างั้น) โดยพ่อหนุ่มคนพี่นอนหันหลังกอดหมอนข้าง แล้วเจ้าหนุ่มคนน้องก็นอนหันมากอดเอวพี่ชาย และซุกหน้าเข้ากันแผ่นหลังของคนเป็นพี่ ประหนึ่งว่ากำลังกอดหมอนข้างเยี่ยงนั้นเลยทีเดียว

"ตี้ ตื่นเหอะมันจะสายแล้ว"

คนเป็นพี่เอามือผลักหัวน้องชายโยกเยกไป เพราะเขามีเรียนช่วงบ่ายแต่เจ้าตัวดีนี่มันมีเรียนช่วงเช้า

แทนที่อาตี้จะลุกเขาเพียงแค่เอามือปัดๆมือของอารัน ไปให้พ้นหัวทั้งที่ยังหลับตาอยู่อย่างงั้น

แล้วก็ยิ่งขยับอ้อมแขนตัวเองให้แน้นขึ้น พร้อมกับซุกหัวไปมาที่หลังของอารัน

"ไปด้วยกันไม่งั้น...ก็หัวเราะจนขาดใจไปเลย"

อารันไม่ใช่คนบ้าจี้ แต่หลังคือจุดอ่อนเดียวที่ทนไม่ได้!!!

"อ้าาาา5555+ หยุดน้าาาาตี้!!!! ไม่เอาแล้วววว!!!"

อารันยังคงชักดิ้น ชักงออยู่บนเตียงเพราะอาตี้ยังคงไซ้หัวทุยๆของตัวใส่หลังพี่ชาย อย่างหมั่นเขี้ยว

อารันหัวเราะจนน้ำตาเล็ดและสุดท้ายเขาก็ต้องยอมทำตามที่น้องชายต้องการ

จะว่าไปแล้วอารันนั้นก็ไม่เคยเอาชนะอาตี้ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ไม่ว่าเรื่องเรียน เรื่องกีฬา เรื่องหญิง หรือ แม้แต่ความสูง(ห่างกัน5ซม.)

เพราะงั้นอาตี้จึงเป็นเหมือนคู่แข่งของอารันเลยทีเดียว...

 

 

"อาตี้!!!! มึงมาสาย!!!แล้วงานกลุ่มก็อยู่ในมือมึงนะไอคุณเพื่อน...แล้วมันก็ต้องส่งวันนี้เว้ยยย!!!"

 

ในขณะที่ชายวัยเดียวกันกับผมกำลังโวยวายอย่างกับคนบ้า(เข้าข่ายที่สุดละ)

มันจะรู้มั๊ย? ว่ามัน....

เรียกตี้แต่คุณมึงมาตีหลังผม...อืม เอามือลูบหลังป่อยๆ ก่อนจะหันหน้าไปหา และชี้ไปที่ไอคนข้างๆที่กำลังขำอยู่อย่างเอาเป็นเอาตาย

ไอคุณเพื่อนของตี้ทำหน้าเหวอ ก่อนจะมองหน้าผมสลับกับตี้

ก็น่าจะเหวออยู่หรอก ก็ผมกับตี้เราอยู่กันคนละมหาลัยอาดิ

จึงเป็นไปไม่ได้ที่เพื่อนมันจะรู้จักผม และแน่นอน...ผมก็ไม่รู้จักมันเช่นกัน

 

"ขอโทษครับผมนึกว่าอาตี้..คือแบบว่า...เหมือนกันมากเลย.."

 

เพื่อนตี้มันเกาหัวแก้เก้อ แล้วก็ก้มหัวเลยน้อยเป็นการขอโทษ

ผมพยักหน้าให้เล็กน้อย(คนไม่รู้นี่หว่า)แต่ก็ยังรู้สึกเคืองๆอยู่ เคืองไอตี้นี่แหละเสือกบอกให้มาส่งที่หน้าคณะ ทั้งที่ทุกทีมันเดินมาเองแท้ๆ

 

"ตี้กูกลับล่ะ...ส่งแค่นี้แหละ!"

 

 หงุดหงิดครับโดนประทุสะร้ายแต่เช้าเลย(หลังจะหักมั๊ยนี่)

 

"ทำมายอ่ะ..ไหนรันว่ามีเรียนตอนบ่ายนี่ เค้าเลยอยากให้รันมาเห็นที่เรียนเค้าบ้างงะ น้าาาาา"

 

ผมรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย เพราะ 1 มันบอกให้ผมปลุกมันแต่มันดันลากผมมาด้วย

2 ผมต้องมาโดนปะทุสะร้ายจากเพื่อนมันเพราะมัน  และ 3 มันไม่เคยเรียกผมว่าพี่เลยนับตั้งแต่เรียนจบป.6(เรียกแต่ชื่อสั้นๆ)   

ตี้มันเอารายงานยัดใส่มือเพื่อนก่อนจะเอาหัวทุยๆของมันมาไซ้ไปมาบนไหลผมอย่างอ้อนๆ(กูละอายเพื่อนมึงจริงๆเลยเชียว) จนผมต้องดันหัวมันออกเพราะ ทั้งผลและมันกำลังเป็นเป้าสายตายเลยตอนนี้

 

"เออ เออ! อยู่ก็ได้แต่มึงต้องเลิกทำแบบนี้ก่อน ไม่งั้นกูกลับจริงๆด้วย"

 

ตี้มันโงหัวขึ้นมาเอามือจุ๊!ปากผม มันสบตาผมทำเอาผมหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะเลยทีเดียว แต่ก็เก็บอาการไว้อย่างมิชิดเลยแหละ ผมก้มหน้าหลบสายตาขี้เล่นแทบจะในทันที

 

"อยู่ข้างนอกอย่าพูดกูมึงดิ ตี้อยากให้เราคุยกันแบบพี่น้องคู่อื่นบ้างงะ"

"อืม จะพยายาม"

 

พอผมรับปากตี้มันก็ยิ้มจนเห็นเหงือกเลย แต่ผมรู้สึกแปล๊บข้างในอกนะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม

คงเป็นเพราะ...ตี้มันอยากได้พี่ชายที่พึ่งพาได้มั้ง? แต่ผมมันห่างไกลจากจุดนั้นมาก

ผมไม่เคยเป็นพี่ที่ดีเลยแม้แต่ครั้งเดียว และที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ ผมไม่ได้"รัก"มันแบบน้องชาย

แต่ผมกลับ'รัก'มันในแบบที่ไม่ควรจะเป็น  ... 

 

 

 

 ยังอัพไม่หมดแต่ง่วงเกินทนไว้จะต่อให้นะเจ้าค่ะอย่าโกรธหนูเลยน้าาาาา

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา