คงไม่มีเธอเหมือนวันก่อน

9.7

เขียนโดย เงามืด

วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 08.33 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  3,148 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน พ.ศ. 2557 09.31 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) คงไม่มีเธอเหมือนวันก่อน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

       เอกชายนิสัยดีเขาเป็นเเฟนกับบีหญิงสาวบริสุทธิ์ร่าเริงเเจ่มใสเขาทั้งสองคบกับมาห้าปีกว่าเเล้วรักกันทะเลาะกันบ้างเเต่ไม่เคยพูดคำว่าเลิกกันสักครั้งจนวันหนึ่งที่ทำงานให้เอกได้เลื่อนตำเเหน่งเเต่มีข้อเเม้ว่าเอกต้องย้ายไปทำงานที่ต่างจังหวัดเอกบอกกับบีว่า

"ตัวเองไม่ต้องห่วงเขานะเขาไม่มีทางไปมีคนอื่นเเน่นอนตัวเองต้องดูเเลตัวเองดีดีนะเขาจะรีบกลับมาวันไหนวันหยุดเขาจะพาตัวเองไปเที่ยวนะ"

บีตอบด้วยน้ำเสียงหวาน

"เขาจะรอนะ"

เดือนเเรกถึงเดือนที่สี่เอกก็มาหาบีบ้างเเต่พอนานนานไปเอกเริ่มไม่มาหาบีเลยเพราะเอกไปอยู่ที่นั้นเลือกคบเพื่อนผิด เพราะเป็นพนักงานใหม่เลยไม่ค่อยรู้จักใครเลยไปคบกับเพื่อนที่ไม่ดีเพื่อนก็ยุยงให้เอกมองผู้หญิงคนอื่น จนเอกลืมบีไปเลย

     ส่วนทางบีก็รอเอกกลับมาตลอด

"เฮ้อเมื่อไหร่เอกจะมานะจะเกิดอะไรขึ้นกับเอกไหมนะรู้สึกไม่ดีเลย"

เอกที่เริ่มเปลี่ยนไปเป็นคนล่ะคนเจ้าชู้ เที่ยวเเต่ผับมีผู้หญิง

จนวันหนึ่ง บีโทรไปหาเอก

บี:"เอกเอกอยู่ไหนอ่า"

เอก:"ทำไมฉันต้องบอกเธอ"เเล้วฉันบอกให้นะบีเราเลิกกันเถอะอย่าโทรมาอีกฉันรำคาญโว้ยยยย"

จากนั้นสายก็ถูกตัดไป เอกเธอร้องไห้เสียใจมากจนสติเธอไม่อยู่กับตัวเธอกะจะไปหาเอกคุยกับเอกให้รู้เรื่องเธอเลยจะวิ่งไปขึ้นรถตู้เเต่ว่าก็เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญเธอโดนรถจนร่างประเด็นชส่วนเอกก็ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้นเพื่อนของเอกก็ไปรับเอกที่ต่างจังหวัด

เพื่อน:"เอกบีมันอยู่โรงบาลเอกไปหาบีดิมันอาการหนักนะเว้ย"

เอก:"ทำไมฉันต้องไปหามันวะ มันไม่ได้เป็นอะไรกับฉับเเล้ว"

เพื่อน:"เอกถ้าเเกไม่เห็นเเก่บีเเกเห็นเเก่พ่อเเม่เขาเถอะพ่อเเม่เเกก็นั่งรอเเกอยุ่โรงพยาบาล"

เอก:"เออ เออ ไปก็ได้"

พอถึงโรงพยาบาล หมอก็ออกมาบอกว่า 

"ตอนเนี่ยอาการคนไข้หนักมากนะครับขอให้คุณพ่อคุณเเม่ญาติใจเย็นๆ

  สักครู่หมอ ออกมา

หมอ:"ขอเเสดงความเสียด้วยครับคนไข้เสียชีวิตเเล้วครับ"

เอกพูดออกมาเสียงเบาๆ:"ไม่จริง ไม่จริง ไม่จริง"

เอกช็อคมากเปิดประตูเข้าไปดูให้เห็นกับตาตัวเองเขาก็ได้เห็นความจริงเเล้วบี หัวใจหยุดเต้นไปเเล้ว

เอกจับมือบี อย่างเเน่น

เอก:"บีเอกของโทษ "

หลังจากตอนนั้นพ่อเเม่บีก็กลับไปเอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้บีก่อน จนพบจดหมายฉบับหนึ่งว่างอยู่

นอกซองเขียนว่าเอกพ่อเเม่บีเลยเอาไปให้เอก

เอกเปิดจดหมายมาอ่าน ในจดหมายเขียนว่า

ถึงเอกตั้งเเต่ที่เราคบกันมาอ่า เราก็คงมีทะเลาะกันบ้างนะเเต่รุ้ไหมเขาเคยสัญญากับเอกไว้ว่าเขาจะไม่มีวันบอกเลิกเอกเด็ดขาดไม่ว่าจะเกิดขึ้นเขาจะให้เอกเป็นคนบอกเขาเองถ้าจะมีใครที่เจ็บก็ขอให้เป็นเขาเเค่คนเดียวเถอะนะ บีรักเอกนะ

เอกเสียใจมากเขาพูดขึ้นว่า

เอก:"ไม่หน้าเลยเราทำอะไรลงไป"

พ่อเอก:เห็นไหมลูกชีวิตคนน่ะมันสั้นนะลูก ตอนนั้นลูกยังไม่รู้หรอกว่า ความสุขของลูกมันสามารถทำให้คนที่เขารักลูกหายไปได้ ตอนนี้ลูกคงรู้เเล้วนะ

เอก:"ครับพ่อ"

จากนั้นทุกอย่างก็จบด้วยความเศร้า

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา