หลายคำในความหมายเดียว

7.8

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 11.14 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  3,048 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 11.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

          เรารู้จะกันแค่วันเดียวเท่านั้น และเป็นวันที่เธอบอกรักฉันด้วย (อะไรมันจะไวขนาดนั้นจริงไหม มีอยู่จริงหรือที่รู้จักกันแค่วันเดียวแล้วรักกันเลย!?)

 

 

          ฉันเป็นคนที่เชื่ออะไรง่าย ๆ ซะด้วยสิ จึงคิดว่าเรื่องความรักครั้งนี้ เป็นเรื่องจริงไปเลย..แบบห้ามไว้ยังไงก็ห้ามไม่อยู่ บอกตามตรงตอนนี้ผมรักเธอจริง ๆ เข้าให้แล้ว

 

 

           เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่สวยอะไรหรอก คำพูดคำจาก็ไม่สุภาพอะไรเลย (ด่าโคตรเจ็บ) แต่ทำไมไม่รู้มันไม่อาจหยุดห้ามใจที่จะรักไม่ไหวแล้ว ฉันเหมือนคนบ้ารักหรือเปล่าล่ะ?

 

 

          ไม่ว่ายังไงเราทั้งคู่ต่างก็สัญญาว่าจะรักกันและไม่เปลี่ยนไปจากเดิม (คือไม่ไปรักคนอื่น) นี้แค่วันเดียวเท่านั้นเองยังรักกันมากขนาดนี้แล้ววันต่อ ๆ ไปจะรักกันมากขนาดไหน (ฉันคิดในใจ)

 

 

          แต่มันไม่เป็นอย่างที่ฉันคิดไว้เลยแม้แต่น้อย (ตรงข้ามกันเลยซะด้วย) เช้าวันนี้ 6 ฉันต้องไปเข้าค่ายอบรมลูกเสือเพื่อที่จะเป็นตัวแทนจังหวัดไปเข้าค่ายที่ชลบุรี (ค่ายวชิราวุธ ค่ายลูกเสือที่ถือว่าเป็นค่ายที่ใครหลายคนที่รู้จัก เพราะเป็นค่ายอันดับหนึ่งของประเทศเลยก็ว่าได้)

 

 

          หลังจากที่ไม่ได้คุยกันกับเธอเป็นเวลา 3 วัน เต็ม ๆ (ฉันกลับมาตอนเย็นวันที่ 8 ) ได้มารู้ความจริงที่ไม่น่าพิสมัยเอาซะเลย เมื่อเธอคนนั้นหายเข้ากลีบเมฆ ตัดความจริงใจของฉันจนหมดสิ้นไม่เหลืออะไรเลย

 

 

          เอาวะ..ถ้าทำกันแบบนี้ลองทำอะไรสักอย่างดูก็แล้วกัน ฉันคิดว่าจะลองติดตามเธอดู อืม..ทางเฟสบุ๊คเนี้ยล่ะ เธอบล็อกเฟสฉันหลังจากสัญญาว่าจะรักกันไม่กี่วัน (เธอบล็อกมาก็เอาเฟสเก่าแมร่งเลยคุย!)

 

 

          ฉันพยายามจะคุยกับเธอให้ได้..ถามถึงสาเหตุว่าทำไมต้องทำกับฉันแบบนี้ แต่เธอก็ไม่สนใจฉันเลย แล้วเฟสบุ๊คอันเก่าของฉันก็โดนเธอบล็อคอีก และยังไม่พอเธอยังโพตส์ด่าว่าฉันเสีย ๆ หาย ๆ (ฉันล่ะเงิบ..ทำอะไรไม่ถูก..นอกจากสมัครเฟสใหม่อีก)

 

 

          มาดิ..มาเล่นกับฉัน ฉันเป็นคนเกลียดความพ่ายแพ้และการถูกโกหกที่สุด (ฉันเกลียดเธอ..แต่ในใจยังรัก)

 

 

          ถ้อยคำที่เธอนำมาโพตส์ลงหนังสือบันทึก (Facebook) มันช่างเจ็บใจไม่มีชิ้นดี (มันบ้าค่ะ..อย่าไปยุ่งกับมันมาก..มันเป็นโรคจิตขาดคู่เคียงกาย) ก็ประมาณนี้แหล่ะเท่าที่ความจำอันน้อยนิดของฉันพอจำได้ (แต่อย่างน้อย ๆ คนบ้า อย่างฉันอาจจะดีกว่าคนโกหกอย่างเธอก็ได้ใครจะไปรู้) โอเค..ฉันยอมรับว่าตัวเองบ้า

 

 

          ก็ไม่รู้สิ..เพราะคนที่ทำให้ฉันบ้าได้ขนาดนี้ก็คือเธอ (บ้ารัก) ฉันไม่คิดอะไรหรอกที่เธอโพตส์ด่าฉันแบบนั้น แต่ในใจฉันก็อย่าด่ากลับไปเหมือนกันว่า (แมร่งอีเห็ดสด อย่างน้อยกูก็ไม่ได้โกหกเหมือนมึง!!) สัญญาว่าจะรัก..ไฉนเลนเธอกับทำกับฉันแบบนี้ ในใจของฉันว่าจะด่ากลับคืนไปแบบนี้แหล่ะ..แต่มันติดตรงที่ฉันด่าเธอไม่ได้ เพราะว่าฉันยังรักเธออยู่ (โหดร้ายจริง ๆ เลยชีวิต) แต่ว่าแม้ว่าจะด่าไปก็มีแต่ผลเสีย ไม่คุ้มกับสิ่งที่ผ่าน ๆ มา และฉันรู้ตัวว่าถ้าพูดออกไปแบบนี้ยังไง ๆ ก็สู้เธอไม่ได้ (เพราะเธอแมร่งเทพเรื่องนี้เกิน) อีกอย่างฉันก็ไม่เก่งเรื่องที่จะไปพูดด่าใคร ถ้าด่าผู้หญิงด้วยแล้ว..เดียวว่าฉันเป็นพวกหน้าตัวเมีย..จะไปกันใหญ่ จึงได้แต่เก็บคิดไว้ในใจ (เสียเปรียบกันเห็น ๆ)

 

 

          เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ แม้ว่าจะพูดกับเธอยังไงมันก็กลับไม่ได้ผลเลย เธอไม่สนใจคนอย่างฉันเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่ตอบกลับมาหาฉันเลย ไม่ได้คุยกันเหมือนวัน ๆ แรกที่ได้คุยกันผ่านทางเฟสบุ๊ค (ช่องแชทช่างเงียบเหงาเหลือเกิน)

 

 

          ตอนนี้ฉันพยายามไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะให้เธอกลับมาสนใจฉันอีกครั้ง แต่ไม่ว่ายังไง เฟสบุคที่สมัครใหม่..เธอก็บล็อกฉันนับไม่ถ้วนเลยตอนนี้ (เอาดิ..บล็อคอีกดิ..เดียวฉันก็สมัครใหม่จนกว่าเธอจะยอมรับฉัน) คิดแล้วไม่รอช้าสมัครเฟสบุ๊คเผื่อไว้เลย

 

 

          เธอคนนี้,ฉันรัก,มากมายเหลือ

จะทำเพื่อ,ให้เธอกลับ,มารักฉัน

ทำทุกสิ่ง,ทำทุกอย่าง,ทำทุกวัน

ทำอย่างนั้น,เพื่อให้.ได้เธอมา

ทำอย่างว่า,นั้นคือ,คำบอกรัก

บอกสมัคร,ว่ารักเธอ,ทุกวันหนา

ฉันจะรัก,รักเธอ,ชั่วชีวา

ถึงพังห่า,อย่างหมา,ฉันก็ยอม (แต่งกลอนได้ติ๋งต๋องสุด ๆ อ่ะ)

 

 

          แม้ว่าจะมาถึงวันนี้เธอก็ยังใจแข็งไม่สนใจฉันเหมือนทุก ๆ วันหลังจากที่เธอขาดหายไปจากการติดต่อ..เธอก็ยังไม่หันมามองฉันเลย เธอสนใจคนอื่นมากกว่า..โดนเฉพาะเพื่อนของเธอ (ก็ของมันแน่ล่ะ..แฟนหรือจะสู้เพื่อนที่ดี??)

 

 

          อยากให้เหมือน,วันแรก,ที่พานพบ

และได้คบ,เธอมา,เป็นแฟนฉัน

จะเฝ้าบอก,รักเธอ,ทุกคืนวัน

แต่ตอนนี้,เธอกับฉัน,กลับห่างไกล

ไกลทั้งตัว,ไกลทั้งใจ,ไปทุกที่

โลกใบนี้,เราคงอยู่,คนละฝั่ง

หรือเธอขึ้น,ไปอยู่,บนดวงจันทร์

ส่วนตัวฉัน,เป็นหมา,ไล่กัดตูดเธอ (กลอนนี้ขอมอบให้เธอ...555+)

 

 

          หลายคนคงเคยอกหักมาแล้ว..ฉันเองก๊อกหักมากแล้วครั้งหนึ่งและโดนบอกเลิกแบบเรียบง่ายมาก (เรามาเป็นเพื่อนกันดีกว่านะ) แล้วเธอก็หายจากไป..ไม่มาคุยกันอีกเลย  แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อนที่ผ่านมา..แม้ว่าจะโดนเธอเตะทิ้งลงถังขยะใบใหญ่..ฉันก็จะออกมาจากถังขยะนั้น..แล้วตามไปบอกเธอให้ได้..ทุกวันเลยด้วยว่า..ฉันรักเธอ (แม้ว่าเธอจะไม่สนใจคนที่พึ่งออกมาจากถังขยะที่เหม็นเน่าก็ตาม)

 

 

          ฉันจะทำมันไปเรื่อย ๆ ตามความรู้สึกของฉันที่มีให้เธอ ทำทุกสิ่งทุกอย่าง..เพื่อให้เธอหันกลับมารักฉัน

 

 

.

 

 

เพราะ..ฉันรักเธอ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา