สงครามต่างดินแดน

9.3

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.

  30 Ss
  37 วิจารณ์
  37.11K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) บทที่ 2 เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ 100%

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     บทที่ 2  เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ

     . 

     หลังจากที่จอมเวทย์ เกเมก้า ได้ทำนายไว้ว่า ดินแดนนักรบจะล่มสลายด้วยน้ำมือของกองทัพปีศาจ และบอกให้ผู้นำดินแดนนักรบนั้นย้ายไปยังดินแดนอื่น แต่ทว่าผู้นำดินแดนนักรบไม่ยอมรับฟังคำพูดของจอมเวทย์เกเมก้า เลยแม้แต่นิดเดียว!  เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป..ผู้นำดินแดนนักรบจะทำเช่นไร..โปรดติดตามตอนต่อไป.!!

     “จะบ้าเหรอ?..ยังไม่จบ!!”  อ้าวเหรอ?..งั้นก็อ่านต่อสิ

     ในพระราชวังดินแดนนักรบ...!!

     “เอาไงดีขอรับท่าน เราจะย้ายแดนดินของเราไปดินแดนอื่นดีมั้ยท่านผู้นำ?”  อำมาตย์พูดขึ้น 

     “อย่าพึ่ง!..ข้าขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อน กินถั่วต้มเมื่อตะกี้ข้าศึกบุกเลย..เดียวเราค่อยมาปรึกษากันใหม่”  ผู้นำดินแดนนักรบกล่าวขึ้นด้วยสีหน้าดูท่าไม่ค่อยดีนัก...

     “ข้าน้อยเองก็เช่นกันขอรับท่าน..ข้าศึกมันเข้ามาประชิดหน้าประตูเมืองแล้ววว”  (ซะอ้าว..พังหมดแล้วเรื่องของฉันน...!)

     1 ชั่วโมงต่อมา... 

     “เราจะเอายังไงกันดีขอรับท่าน?”  อำมาตย์ถามผู้นำเป็นรอบที่สอง 

     “อย่าถามมากนักสิท่านอำมาตย์ ข้ากำลังคิดอยู่เนี้ยไง!!”  ท่านผู้นำพูดขึ้นด้วยความหงุดหงิด

     “คิดได้ยังท่าน?..ว่าเราจะเอายังไงกันดี?” 

     “ท่านอำมาตย์..ท่านก็ช่วยข้าคิดหน่อยดิ.!!”

     “อืมม..ข้าน้อยมีความคิดดี ๆ อยู่อย่างพะยะค่ะ!”

      “ไสเจ้าลองเว้ามา.”  (ง่ะ!!..ภาษาอีสานผสมกลางเฉยเลย..)  

     “คืออย่างนี้..ขอรับท่าน” 

     “ที่ท่านอำมาตย์พูดมาก็มีเหตุผล”  (หือ!!?..พวกแกไปฟังกันรู้เรื่องตอนไหนเนี้ยยย.?!) 

     “งั้นท่านอำมาตย์เรียกนินจา คุชิคุชิ..มาให้ข้าที!!”  ผู้นำดินแดนนักรบสั่ง..

     “แล้วทำไมท่านถึงไม่เรียกเองล่ะขอรับ?”

     “ข้าเป็นผู้นำเชียวนะ ก็ต้องใช้ท่านสิ..อ่ะ ๆ ไม่เป็นไรเดียวข้าเรียกเองก็ได้ นินจาคุชิคุชิ ตื่นรึยัง!.มานี้หน่อยท่านอำมาตย์เรียกใช้เจ้า!!”  (ท่านผู้นำ! ท่านอย่าลืมบทสิครับ ท่านนั้นล่ะเรียกใช้นินจา คุชิคุชิ..ผม,เริ่มเบื่อกับการกำกับตัวละครพวกนี้จริง)

     นินจาคุชิคุชิ..เป็นสุดยอดนินจาสื่อสารแห่งดินแดนนินจาและเป็นผู้รับใช้ของทุกๆ ดินแดน..ไม่ว่าดินแดนนั้นจะเป็นดินแดนปีศาจก็ตาม  เขาเป็นนินจาที่ทำได้ทุกอย่างได้ยกเว้นเรื่องฆ่าสังหาร แต่ถ้ามีเงินมากพอมากองอยู่ตรงหน้าของเขา...! มันก็เป็นข้อยกเว้นเช่นกัน

     “ท่านผู้นำแห่งดินแดนนักรบนี้เอง..ท่านเรียกชื่อของข้ามีทะลุ ธุระอันใดรึ?”  นินจาคุชิคุชิ..ปรากฎกายต่อหน้าท่านผู้นำดินแดนนักรบโดยที่ไม่มีใครทราบว่าเขามาได้อย่างไร..และเขาก็พูดขึ้น!!  

     “ข้ามีเรื่องขอให้เจ้าช่วยหน่อยอ่ะ..หวังว่าเจ้าจะทำได้.ชิมิชิมิ!!?”  ท่านผู้นำกล่าวตอบ (มี..ชิมิชิมิ ด้วย 555+)  

     “ว่ามาเลยขอรับท่านผู้นำ..ไม่ต้องมาลีล่ามากมายให้เสียเวลา”  นินจาคุชิคุชิ พูดขึ้นอย่างใจร้อน...

     “คือแบบนี้..ข้าอยากให้เจ้าไปบอกลูกคนโตของข้านามว่า ราดีน ที่อยู่ในดินแดนเทพหน่อย!!”

     “ขอรับข้าจะกระทำตามที่ท่านพูด”  นินจาคุชิคุชิ ตอบตกลง...

     “ดีมาก ๆ งั้นเจ้าไปได้แล้ว”  ผู้นำดินแดนนักรบพูดขึ้น..แต่นินจาคุชิคุชิ ได้แต่ยืนนิ่ง..ในใจของเขากำลังคิดถึงอะไรบ้างอย่างอยู่..?  (แล้วมันคิดถึงอะไรล่ะ?)

     “ไปสิ ไปได้แล้ว”  ท่านผู้นำพูดพูดขึ้นมาอีกครั้ง เพราะเห็นว่านินจาคุชิคุชิ ไม่ไปชักที ทันใดนั้นนินจาคุชิคุชิ จึงได้เอ่ยขึ้นมาว่า...

     “ท่านผู้นำแล้วเงินล่ะขอรับ?”

     “แล้วเจ้าจะเอาเท่าไร?”

     “สองหมื่นห้าพันบาทขอรับ”

      “ห๊า..สองหมื่นห้าเชียวรึ?..มันจะไม่มากไปหน่อยหรือท่านนินจา?”  ท่านอำมาตย์กล่าวด้วยความตกใจ แล้วจะตกใจเพื่อ...?

     “เอางั้นก็ได้.สองหมื่นห้าพันใช่ไหม..แต่เจ้าต้องนำข่าวเรื่องนั้นไปบอกลูกชายข้าก่อน!”  ท่านผู้นำดินแดนนักรบพูดขึ้น

     “ได้..งั้นข้าน้อยขอตัวลา”

     “ช้าก่อน..ขากลับเจ้าซื้อไก่ย่างมาให้ข้าด้วย!!”  ท่านผู้นำดินแดนนักรบและนินจาคุชิคุชิ ในที่สุดก็ได้ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

     ในดินแดนเทพอันห่างไกล..!

     “จริงรึ!!?..ท่านพ่อของข้าและดินแดนของข้าตกอยู่ในอันตรายจากการรุกรานของกองทัพปีศาจหรือนี้?”

     “เป็นความจริงขอรับ..ท่านเจ้าชายดินแดนนักรบ ราดีน”  นินจาคุชิคุชิพูด 

     “แล้วท่านพ่อของข้า..ให้ข้าไปร่วมสู้รบกับท่านผู้นำทหารทางทิศใต้อย่างท่าน มิน่าล่ะ ด้วยงั้นหรือ?”

     “ขอรับ..เป็นเช่นนั้น”

     “ถ้างั้น.เจ้าไปได้แล้ว ถ้าเจ้ามีธุระอื่นอีก”

     “ดีเลยท่าน ข้าจะได้รีบ ๆ ไปซื้อไก่ย่างให้พ่อของท่าน”  (วกเข้าเรื่องของกินเหมือนคุณ ขนุน? ว่ามาไม่มีผิด...แฮะ ๆ ..)

     หลังจากนั้นเจ้าชายบุตรคนโตแห่งดินแดนนักรบนามว่า ราดีน ก็ได้ออกเดินทางไปยังดินแดนของตน เพื่อกำจัดเหล่ากองทัพปีศาจให้สิ้นซาก  (เหมือน ๆ นิทานกล่อมเด็กนอนยังไงไม่รู้สิ..เรื่องนี้!!  555+)

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา