สงครามต่างดินแดน

9.3

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.

  30 Ss
  37 วิจารณ์
  37.18K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) บทที่ 4 การเดินทางไปยังเกาะ 100%

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     บทที่ 4  การเดินทางไปยังเกาะ

     .

     จากการเตือนของจอมเวทย์นามว่า เกเมก้า ที่ได้เตือนผู้นำแห่งดินแดนนักรบว่าให้ย้ายไปยังดินแดนใหม่เพราะดินแดนนักรบแห่งนี้กำลังจะล่มสลาย แต่ทว่าผู้นำดินแดนนักรบกลับไม่ยอมฟังคำตามที่จอมเวทย์ เกเมก้า พูดเลย  ผู้นำแดนดินนักรบได้ส่งบุตรชายคนโตอันเป็นที่รักของเขาไปช่วยหัวหน้าทหารทางทิศใต้ มิน่าล่ะ และตอนนี้เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ ราดีน ก็ได้เดินทางมาถึงแล้ว...?!

     ปมปริศนาที่ว่า ราดีน คือเจ้าชายคนโตแห่งดินแดนนักรบนั้น แล้วเจ้าชายคนเล็กไปอยู่ที่ไหน?  เจ้าชายคนเล็กเรียนวิชาเวทย์มนต์อยู่..ตอนนี้เขากำลังฝึกวิชาเวทย์ที่ดินแดนจอมเวทย์แบบขอไปที จบข่าว ว วว

     ณ ฐานทัพที่ตั้งทางทิศใต้ของท่าน มิน่าล่ะ..!!

     “นี้เจ้าชายมากับใคร..ผู้หญิงคนนี้เป็นใครมาจากไส?”  ทหารทิศใต้ มิน่าล่ะ พูดถาม...

     “เธอเป็นแฟนของข้าเองชื่อว่า ไมเด้น”

     “จะบ้าหรา..ยังไม่แต่งงานกันเบย”  >///<  (เขาก็พูดถูกแล้วค่ะ..เธอจร้า  เฮ้ย..ผู้เขียนสลดจิตแปบ  555+)

     หลังจากนั้น...? ทั้งหมดก็คุยกันเรื่อยเปื่อยไม่ว่าจะเป็นเจ้าชาย ราดีน,หรือหัวหน้าทหาร มิน่าล่ะ และก็แฟนที่ชื่อ ไมเด้น...

     โดยหารู้ไม่ว่ากองทัพปีศาจ..ตอนนี้กำลังบุกไล่ฆ่าผู้คนในหมู่เกาะข้าวมันไก่..ของดินแดนนักรบเกือบหมดสิ้นเสียแล้ว...ทั้งทั่วเกาะ ข้าวมันไก่ ได้พังพินาศแทบไม่เหลือชิ้นดี..(หุหุ..กล่องข้าวมันไก่เละแล้ว ว) 555+

     จนข่าวของเกาะข้าวมันไก่มาถึงหูทหารนายหนึ่ง โดยผู้ที่อาศัยอยู่ในเกาะข้าวมันไก่ ที่หลงเหลืออยู่ไม่มาก..โทรศัพท์มาหาทหารนายนั้นนั่นเอง...

     พลทหารนายนั้นจึงได้นำข่าวไปรายงานแก่หัวหน้าทหารทิศใต้และองค์ชาย ราดีน ได้รับทราบตามความว่า...?

     “ข้าแต่ท่านผู้มีอำนาจ..บัดนี้เกาะข้าวมันไก่ของเราโดนพวกปีศาจกระทืบเละแล้วขอรับท่านน!!”  ทหารกล่าวขึ้นท่ามกลางเสียงหัวเราะของเหล่าท่าน ราดีน,ไมเด้น และพลทหารเอกทิศใต้อย่างท่าน มิน่าล่ะ...และตอนนี้เสัยงหัวเราะนั้นได้หยุดลงแล้ว!  (ไม่หยุดหัวเราะดูสิ!!..ผู้เขียนจะกระโดดถีบยอดหน้าเข้าให้)  

     “แล้วเจ้ารู้ได้ยังไง?”  มิน่าล่ะ ถาม

     “กิ๊กข้าอยู่ที่นั้นเขาโทรมาบอกข้า” ทหารนายนั้นตอบ 

     “แล้วกิ๊กเจ้ามีกี่คน”  ท่าน มิน่าล่ะ ถามอีก

     “รวมท่านด้วยก็ครบหนึ่งร้อยคนพอดีครับท่าน"  ทหารตอบ 

     “แบ่งให้ข้ามั้งดิ”  เจ้าชายราดีนพูด 555+

     “ไม่ได้ครับ เดียวมันจะต่ำกว่าร้อย”  มันยังจะต่ออีกเนอะ

     “ที่รักยังมีน้องอยู่ทั้งคนนะ”  ไมเด้น พูดด้วยความโมโห

     “นั้นสินะ”  (เฮ้ยยย..พวกมุงเล่นอะไรกันอยู่เนี้ย..เข้าเรื่องได้แล้ว ...จริง ๆ เลยเชียว ชอบพูดนอกเรื่องตลอด 555+)

     “งั้น..พวกเราเดินเรือไปยังที่เกาะข้าวมันไก่กันเถอะ เดียวข้าจะเป็นผู้นำทัพเอง”  เจ้าชาย ราดีน พูดขึ้นด้วยความกล้าหาญ..!!  (แต่ขาสั่น..!!?)

     “เอาจริงดิ..องค์ชาย?”  ขุนพลทหารเอกทิศใต้มิน่าล่ะ พูดขึ้น ...ในใจของเขาเต็มไปด้วยความกังวลต่าง ๆ เพราะกลัวว่าเจ้าชาย ราดีน จะได้รับอันตราย

     “อืมมม..”  แต่ราดีน กลับตอบเพียงสั้น ๆ ด้วยความมั่นใจ

     และแล้วเจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ ราดีน ก็ออกเดินทางไปยังเกาะ ข้าวมันไก่ พร้อมด้วยแฟนของเขานั้นก็คือ ไมเด้น และทหารจำนวนหนึ่ง...

     โดยทิ้งเหล่าทหารและหัวหน้าทหารทิศใต้ มิน่าล่ะ คอยเฝ้าระวังฐานทัพอยู่ที่ดินแดนนักรบ ณ เขตตอนใต้...

     “ไปดีมาดีนะท่านองค์ชาย”  ท่าน มิน่าล่ะ หยุดยืนอยู่แล้วมององค์ชาย ราดีน เดินขึ้นเรือไปในทะเล ณ ช่วงเวลานั้นนั่นเอง

          และจนในที่สุดเจ้าชาย ราดีน พร้อมด้วยแฟนสาวของเขาและทหารที่ติดตามมาไม่มากนัก.ก็มาถึงเกาะ ข้าวมันไก่ จนได้..?

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา